Saturday, November 14, 2020

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói hiện đang là một xu hướng thiết kế mới được các chủ đầu tư lựa chọn dành cho các mô hình kinh doanh nhà hàng lẩu nướng bởi sự hiện đại và tiện nghi. Mô hình thiết này sẽ đưa lại cho nhà hàng lẩu nướng của bạn những không gian thông thoáng giúp thực khách thoải mái dùng bữa mà không lo bị ám mùi thức ăn và mùi khói vào quần áo hay đầu tóc. Và để hiểu rõ hơn về mô hình này thì mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.


Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói
Nguồn: QDC

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói là gì?

Thiết kế nhà hàng BBQ không khói là mô hình thiết kế mới hướng tới mục đích xử lý sạch sẽ lượng khói và mùi trong nhà hàng lẩu nướng. Điều này, mang đến cho thực khách một không gian thoáng đãng và thoải mái thưởng thức những miếng thịt nướng vàng ươm, cháy giòn tí tách trên bếp nướng.

Những miếng thịt nướng vàng ươm, cháy giòn tí tách ở nhà hàng BBQ

Những miếng thịt nướng vàng ươm, cháy giòn tí tách ở nhà hàng BBQ
Nguồn: QDC

Với thiết kế này thì các nhà hàng lẩu nướng sẽ sử dụng các bếp nướng tại bàn, hệ thống ống hút khói âm hoặc dương kết hợp với hệ thống ống thông gió, quạt hút mùi nhằm đưa khói và mùi đồ ăn ra bên ngoài, đưa đến cho thực khách không gian thông thoáng và thoải mái dùng bữa.

Ưu điểm của thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Ưu điểm lớn nhất và dễ dàng thấy nhất được thể hiện ngay trong chính tên gọi của nó: nhà hàng lẩu nướng “không khói”.

Đối với các nhà hàng lẩu nướng thông thường, khi thực khách dùng bữa sẽ phát sinh ra một lượng khói và mùi thức ăn nhất định, đặc biệt là vào những giờ cao điểm khi thực khách ghé vào quán đông. Mùi đồ ăn, mùi khói càng nồng càng làm cho không gian nhà hàng thêm bí bách, khó chịu và không còn cảm giác ngon miệng khi dùng bữa. Hơn nữa mùi đồ ăn và mùi khói bám vào quần áo, vào tóc sẽ làm cho thực khách sẽ gây khó chịu và thật là phiền toái cho những hoạt động về sau trong ngày.

Hệ thống hút mùi chuyên dụng được thiết kế trong nhà hàng BBQ không khói

Hệ thống hút mùi chuyên dụng được thiết kế trong nhà hàng BBQ không khói
Nguồn: QDC

Trên cơ sở được phục vụ thực khách tốt hơn cũng như đưa các nhà hàng lẩu nướng càng phát triển thì mô hình thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói đã được ra đời. Mô hình thiết kế nhà hàng lẩu nướng đã xử lý hoàn toàn những hạn chế mà những nhà hàng lẩu nướng truyền thống gặp phải bởi những nhà hàng lẩu nướng không khói đã sử dụng các thiết bị tiên tiến như bếp nướng không khói, sử dụng than hoặc gas được thiết kế đặc biệt với hệ thống hút khói đồng bộ rất hiện đại.

Với các thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói thì thực khách có thể thoải mái nướng hay nấu đồ ăn trong phòng máy lạnh mà không sợ mùi khói và mùi thức ăn bám vào người. Mô hình này đã xử lý dứt điểm những hạn chế mà các mô hình lẩu nướng khác gặp phải, hơn nữa còn đảm bảo được hương vị của món ăn nên rất được thực khách tin tưởng lựa chọn.

Một vài tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Đảm bảo hệ thống hút mùi không khói

Điều đầu tiên đối với những thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói cần làm được chính là đảm bảo cho không gian nhà hàng không có khói và mùi thức ăn khi thực khách dùng bữa, tạo không gian để thực khách thưởng thức bữa ăn một cách ngon miệng nhất.

Để xử lý sạch sẽ mùi thức ăn và khói trong nhà hàng lẩu nướng, bạn có thể sử dụng các ống hút khói hoặc sử dụng những loại bếp nướng không khói. Những loại bếp này có thể được dùng để nấu lẩu hoặc để nướng thức ăn tại bàn dù ở không gian ngoài trời hay trong phòng máy lạnh.

Ở những nhà hàng BBQ không khói, thực khách sẽ không phải sợ ám mùi vào tóc hay quần áo nữa

Ở nhà hàng BBQ không khói, thực khách sẽ không còn sợ ám mùi cho dù là ngồi trong phòng lạnh
Nguồn: QDC

Và để đảm bảo an toàn tối đa cho thực khách khi dùng bữa, nhà hàng lẩu nướng không khói của bạn nên sử dụng những loại bếp nướng đạt chuẩn, kiểm tra định kỳ thường xuyên để hạn chế tối đa các sự cố ngoài ý muốn. Điều này không chỉ nhà hàng của bạn thêm hiện đại và chuyên nghiệp, mà còn giúp thực khách an tâm và ghé nhà hàng bạn vào những lần sau đó.

Nội thất trong thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói. Lựa chọn thông minh nhất chính là chọn những đồ nội thất bằng vật liệu gỗ để bày bố trong nhà hàng lẩu nướng không khói bởi gỗ không chỉ đem đến sự sang trọng cho không gian nhà hàng, tạo cảm giác ấm cúng đưa đến cho thực khách những cảm giác gần gũi, hơn nữa còn thuận tiện để làm vệ sinh giúp nhà hàng của bạn luôn sạch sẽ.

Gỗ luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi thiết kế nhà hàng BBQ

Gỗ luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi thiết kế nhà hàng BBQ
Nguồn: QDC

Hơn nữa các khu vực trong nhà hàng cần được bài trí một cách khoa học và hợp lý để sử dụng tốt các công năng của từng khu vực cũng như phục vụ thực khách một cách tốt nhất. Hơn nữa bàn ghế trong nhà hàng cần được sắp xếp gọn gàng, khoa học giúp thực khách thoải mái di chuyển, đặc biệt tránh sắp xếp bàn ghế quá chật chội gây bất tiện và không thoải mái cho thực khách cũng như gây khó khăn cho quá trình phục vụ của nhân viên. Đặc biệt khu vực bếp nên bố trí xa khu vực thực khách dùng bữa để hạn chế tối đa mùi thức ăn khi chế biến làm ảnh hưởng đến thực khách.

Trang trí không gian thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Việc bài trí không gian trong nhà hàng lẩu nướng không chỉ làm cho nhà hàng của bạn thêm hiện đại và nổi bật, hơn nữa sẽ đưa lại cho thực khách những cảm nhận mới mẻ và độc đáo về không gian trong nhà hàng, kích thích trí tò và hấp dẫn thực khách đến với nhà hàng của bạn.

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khỏi BangKok

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khỏi BangKok
Nguồn: QDC

Khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói, bạn có thể trang trí bằng những bức tranh treo tường, vẽ tranh tường, kết hợp với xây các tiểu cảnh trong nhà hàng nhằm tạo cảm giác mát mẻ. Và việc sử dụng các chậu cây xanh là một sự lựa chọn không hề tồi trong những nhà hàng lẩu nướng bởi những chậu cây xanh không chỉ giúp hút khói và mùi thức ăn còn phảng phất lại. Hơn nữa, màu xanh của cây cối sẽ làm cho không gian nhà hàng thêm tươi mới và có sức sống.

Bài viết trên đã cho bạn thêm một vài ý tưởng khi thiết kế nhà hàng BBQ, lẩu nướng và những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công với thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói của mình.

0 comments:

Post a Comment