Monday, August 10, 2020

Có nên cầu hôn bằng dây chuyền

Cầu hôn là hành động lãng mạn thể hiện tình yêu và mong muốn gắn kết trọn đời của một người dành cho người mình yêu. Theo truyền thống, chàng trai sẽ dùng nhẫn cầu hôn và hoa để ngỏ lời. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc đó có phải là những món quà bắt buộc hay không? Có nên cầu hôn bằng dây chuyền, vòng tay, bông tai không?

Cầu hôn và ý nghĩa của việc cầu hôn là gì?

Khi bắt đầu yêu thương một người, ai cũng sẽ mong muốn tình yêu đó đơm hoa kết quả. Vì vậy, sau thời gian bên cạnh, khi cả hai đã đủ tin tưởng, tôn trọng, thấu hiểu nhau thì việc cầu hôn sẽ biến mong ước đó thành sự thật.

Cầu hôn là hành động lãng mạn thể hiện tình yêu

Cầu hôn vừa là hành động lãng mạn và chân thành vừa thể hiện sự tôn trọng của chàng trai dành cho người yêu. Đó cũng là lời hứa hẹn, cam kết về hạnh phúc của cuộc hôn nhân trong tương lai.

Chính vì lẽ đó, việc cầu hôn không thể tiến hành một cách sơ sài. Các bạn trai phải thực sự nghiêm túc, đầu tư cẩn thận. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi nhiều người cân nhắc rằng có nên cầu hôn bằng dây chuyền hoặc các món đồ khác hay không.
Tại sao nhiều người lại chọn hoa và nhẫn để cầu hôn?

Tùy vào văn hóa, sở thích mà mỗi người sẽ lựa chọn những món quà cầu hôn khác nhau. Quan trọng nhất là thể hiện được sự thành ý và ước muốn gắn kết với đối phương.

Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những món quà cầu hôn thường được lựa chọn nhất và ý nghĩa của chúng.

Nhẫn cầu hôn

Từ thời cổ đại, người Hy Lạp đã sử dụng cỏ, vỏ sò và các vật liệu khác để làm ra nhẫn cầu hôn. Đây chính là món trang sức thể hiện sự liên kết mạnh mẽ nhất trong tình yêu. Nhẫn đính hôn thường có hai ý nghĩa nổi bật nhất:

  • Hình tròn của nhẫn được mô phỏng theo hình dạng của mặt trăng và mặt trời. Nó không có điểm đầu và điểm cuối tượng trưng cho sự vô tận, mãi mãi. Khi trao nhẫn cho người yêu, cả hai sẽ được kết nối, mãi mãi không chia lìa.
  • Giữa chiếc nhẫn là một khoảng không gian tách biệt. Nó còn là cánh cửa mở ra thế giới mới, bước ngoặt đánh dấu bước tiến của tình yêu.

Hoa

Trong một buổi cầu hôn thì hoa là thứ không thể thiếu. Mỗi loài hoa đều có ngôn ngữ của riêng mình, sẽ thay bạn bày tỏ người yêu một cách lãng mạn nhất.

Ngoài hoa hồng - loài hoa của tình yêu nồng cháy, sắc son, bạn còn có thể chọn những loại hoa khác:
  • Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng, và duy nhất. Hai người sẽ luôn hướng về nhau như những bông hoa nhỏ kết dính lại tạo thành những đóa hoa cẩm tú cầu đẹp dịu dàng.
  • Hoa bất tử không bao giờ tàn, Vì vậy nó thể hiện một thông điệp sâu sắc. Đó chính là: “Tình yêu sẽ vĩnh cửu và không bao giờ phai”.
  • Hoa oải hương có mùi hương quyến rũ đặc trưng và màu tím lãng mạn. Nó được coi là biểu tượng của tình yêu thủy chung, son sắt.
  • Hoa hồng xanh là màu của bầu trời và biển. Đây là màu đại diện cho hòa bình và vĩnh cửu. Vì vậy, hoa hồng xanh được coi là biểu tượng của sự vĩnh hằng và bất tử trong tình yêu
  • Mimosa là biểu tượng của tình yêu chân thành và nhân ái. Nó là thể hiện một tình yêu trong sáng, thuần khiết, chung thủy luôn hướng về người mình yêu.
  • Hoa cúc là hình ảnh đại diện cho tình yêu bền chặt, gắn bó không rời. Hơn hết, đó còn là sự mong đợi được sống bên người mình yêu đến phút cuối cùng.

Có nên cầu hôn bằng dây chuyền không?

Ở Trung Quốc, người xưa quan niệm rằng đứa trẻ sinh ra rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, họ đã đeo trên cổ chúng những sợi dây chuyền bằng bạc, ngọc hoặc những tấm bùa hộ mệnh. Món trang sức này sẽ giúp bảo vệ cổ và ngực của đứa trẻ, giúp chúng luôn ngon giấc, khỏe mạnh.


Dây chuyền cầu hôn mang nhiều ý nghĩa

Vào thời Trung Cổ, phụ nữ ở các nước phương Tây phải mặc quần áo kín cổng cao tường. Do đó, họ đã nghĩ ra cách đeo dây chuyền như một điểm nhấn, tăng sự quyến rũ cho bản thân. Từ đó, món trang sức này đã gắn liền với hình ảnh dịu dàng, thu hút, đầy bí ẩn của phái đẹp.


Cầu hôn bằng dây chuyền

Có thể nói, dây chuyền không chỉ là món trang sức tô điểm thêm nét duyên dáng cho các cô gái mà còn là vật bảo vệ họ. Thế nên thay vì tặng nhẫn cặp kim cương, bạn vẫn có thể cầu hôn bằng dây chuyền.

Đây sẽ là món quà rất ngọt ngào thể hiện bạn trân trọng, yêu thương và công nhận vẻ đẹp, quyến rũ của cô ấy. Đồng thời, cũng là lời hứa ràng bạn sẽ luôn đồng hành, che chở và bảo vệ trái tim cô ấy khỏi những tổn thương.

Qua bài viết, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên cầu hôn bằng dây chuyền không. Chúc bạn sớm chọn được món quà ưng ý và làm cho cô gái mình yêu thật hạnh phúc nhé!

Khi có thắc mắc khác về những món quà cầu hôn, nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới… bạn hãy liên hệ với Jemmia để được tư vấn thêm.

0 comments:

Post a Comment