Wednesday, November 11, 2020

Mẫu thiết kế quán ăn bình dân đẹp

Thiết kế quán ăn bình dân đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và thu hút được nhiều chủ đầu tư bởi nguồn vốn đầu tư ít và lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của mô hình kinh doanh này ngày càng tăng cao do xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ. Chính vì thế, để giữ chân khách hàng, mỗi quán ăn cần phải tạo sự khác biệt không chỉ ở món ăn mà còn cả không gian quán. Bởi đây chính là yếu tố quyết định đến tâm lý và hành vi khách hàng.

Vậy phong cách thiết kế quán ăn bình dân nào đang được khách hàng ưa chuộng luôn là bài toán khó cho các chủ đầu tư, đặc biệt là các startup mong muốn kinh doanh với nguồn vốn ít. Sau đây QDC sẽ gợi ý một số mẫu thiết kế quán ăn bình dân đẹp hấp dẫn lượng lớn thực khách hiện nay.

1. Thiết kế quán ăn bình dân sân vườn
Với xu hướng sống xanh, mô hình thiết kế quán ăn bình dân sân vườn ngày được nhiều thực khách ưa chuộng bởi sự thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách thiết kế này không đòi hỏi sự trang trí cầu kỳ mà hướng đến một không gian chuẩn xanh. Việc sử dụng cây trong không gian không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có khả năng thanh lọc không khí đưa thực khách chìm đắm vào thiên nhiên và được hít thở trong bầu không khí thật thoáng đãng.


Ngoài ra, không gian nội thất phải được sắp xếp và bố trí khoa học. Những bồn cây, tiểu cảnh cần được tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa vào không gian để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho thực khách. Các mảng xanh có thể bố trí đan xen cùng với bàn ăn uống hoặc xây dựng một thác nước nhỏ để tạo điểm nhấn cho không gian. 

2. Mẫu quán ăn bình dân theo phong cách công nghiệp
Nếu bạn là một người có cá tính mạnh mẽ, thích sự phóng khoáng từ các vật liệu nội thất thì không thể bỏ qua phong cách công nghiệp trong thiết kế quán ăn bình dân. Đặc trưng của phong cách thiết kế này nhấn mạnh vào cấu trúc nguyên bản. Không gian mô phỏng lại dáng dấp của những nhà máy sản xuất công nghiệp bằng các vật liệu như bê tông, tường gạch, sắt, gỗ,... Tất cả đều phô diễn nguyên bản mà không chút che đậy mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính cho không gian. 


Với phong cách này, nội thất bài trí không quá cầu kỳ mà lại đề cao tính tối giản và công năng sử dụng. Lấy màu sắc nguyên bản từ những vật liệu xây dựng làm màu sắc chủ đạo như màu trắng, màu xám, nâu gỗ,... 

3. Thiết kế quán ăn bình dân phong cách hiện đại
Đi cùng với nhịp sống mới, thiết kế quán ăn bình dân phong cách hiện đại đang trở thành xu hướng được nhiều thực khách ưa chuộng. Nét đặc trưng của phong cách hiện đại là những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh. Nội thất sử dụng chủ yếu làm từ các vật liệu hiện đại như sắt, bê tông, gỗ. Cùng với đó, màu sắc thể hiện trong không gian hướng đến những gam màu trung tính, đơn sắc. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên sự phóng khoáng, thời thượng nhưng không quá xa hoa, trang trọng. Chính vì thế, đây là một trong những phong cách thiết kế được nhiều chủ đầu tư theo đuổi, bởi nó phù hợp với thị hiếu khách hàng phân khúc bình dân.


4. Mẫu thiết kế quán ăn bình dân theo phong cách đơn giản
Thiết kế quán ăn bình dân theo phong cách đơn giản là sự lựa chọn tối ưu cho những chủ đầu tư ít vốn, đặc biệt là các startup. Bởi nguyên tắc cốt lõi của phong cách này là “Simple is the Best”. Từ nội thất đến màu sắc sử dụng trong không gian đều không quá cầu kỳ mà hướng đến sự đơn giản. Màu sắc thiết kế không quá 3 màu bao gồm màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Những bộ bàn ghế có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho thực khách.


5. Thiết kế quán ăn bình dân theo phong cách đồng quê
Với những ai thích sự đơn giản và yên bình thì phong cách đồng quê, mộc mạc là một ý tưởng độc đáo trong thiết kế quán ăn bình dân hiện nay. Phong cách đồng quê mang một vẻ đẹp yên tĩnh, mộc mạc với không gian đậm chất đồng quê với nội thất làm từ những vật liệu từ thiên nhiên như tre, nứa, gỗ,... Những vật liệu quá đỗi quen thuộc với người dân Việt được kết hợp hài hòa với nhau mang đến một không gian đậm chất quê yên tĩnh.

Bên cạnh đó, thiết kế có thể thêm thắt các chi tiết tiết trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian như những bức tranh về làng quê Việt, hoa sen hay một vườn tiểu cảnh độc đáo,...


Hy vọng với những gợi ý mà QDC chia sẻ đã giúp chủ đầu tư có thêm những ý tưởng mới cho kế hoạch kinh doanh của mình. Đừng quên truy cập website qdc.vn của chúng tôi để mỗi ngày cập nhập thêm những kiến thức hay nhất về thiết kế và thi công nhà hàng.

0 comments:

Post a Comment