Friday, October 29, 2021

Những món ăn thức uống dành cho người hay bị chóng mặt

Những người thường xuyên chóng mặt cần cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Bởi lẽ, việc sử dụng thực phẩm đúng cách sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh trong thời gian ngắn. Dưới đây là một số món ăn phù hợp mà bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay ngày hôm nay.

Những món ăn thức uống dành cho người hay bị chóng mặt.

Gợi ý một số món ăn thức uống phù hợp với người hay bị chóng mặt

Phần lớn cảm giác hoa mắt, chóng mặt thường đi kèm với những cơn đau đầu, xuất hiện khi thay đổi thời tiết, áp lực công việc căng thẳng, stress hay đôi khi có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt với những người thường xuyên bị huyết áp thấp, rối loạn tiền đình, thiếu máu… lúc này tình trạng bệnh luôn ở mức trầm trọng hơn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu hiện tượng này thường xuyên xuất hiện, người bệnh cần sớm thăm khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn, thường xuyên sử dụng các món ăn sau đây:

Cháo tiểu mạch kết hợp long nhãn

Đây là món ăn có khả năng bổ thận bổ huyết, giải nhiệt bổ tỳ vị, hỗ trợ điều trị thiếu máu, hoa mắt chóng mặt, hồi hộp mất ngủ.
Chuẩn bị: 50g tiểu mạch, 5 quả táo đỏ, 15g long nhãn nhục, 20g đường trắng, 100g gạo nếp.
Cách thực hiện: Bạn hãy làm sạch tiểu mạch, táo đỏ, long nhãn, gạo nếp và cho vào nồi để nấu thành cháo. Khi cháo chín, bạn cho đường trắng vào khuấy đều, ăn nóng.

Cháo đậu đen cá trê

Món ăn này có khả năng bồi bổ cơ thể nhất là gan và thận, tốt cho người tỳ thận suy nhược, hoa mắt chóng mặt, tay chân mỏi nhừ, ù tai, đàn ông bị di tinh hay phụ nữ kinh nguyệt không đều.
Chuẩn bị: 400g cá trê, 200g đậu xanh, 1 miếng vỏ quýt khô, 20g gạo nếp, gia vị các loại.
Cách thực hiện: Đậu đen ngâm từ 4-6 tiếng, trần bì ngâm nước 15 phút rồi cạo sạch lớp vỏ trắng và rửa lại, cá trê làm sạch, gạo nếp vo sạch. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, thêm gia vị, đổ nước vừa đủ để nấu cháo. Khi cháo chín, bạn đổ ra bát, cho rau mùi, tiêu và ăn nóng.

Canh thịt dê

Món canh này giúp dưỡng huyết, hoạt huyết, bổ trung, ích khí, làm ấm người, thích hợp với người bị dương suy, thận hư, nhức đầu, ù tai, hoa mắt chóng mặt, phụ nữ thống kinh, kinh nguyệt không đều.
Chuẩn bị: 300g thịt nạc dê, 20g đương quy, 12g gừng.
Cách thực hiện: Thịt dê làm sạch, thái miếng vừa ăn; đương quy rửa sạch bụi. Tất cả cho vào nồi, thêm gia vị, nước rồi hầm nhừ sao cho vừa ăn.
Canh thịt dê.  

Canh cá chim

Món ăn này tập trung vào việc bổ huyết kiện tỳ, chữa tỳ vị hư nhược, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi ăn ít, khó tiêu.
Chuẩn bị: 500g cá chim, gừng, hành, bột ngọt, muối, rượu vừa đủ.
Cách thực hiện: Làm sạch cá cho vào nồi, thêm rượu, gừng, nước, gia vị vừa đủ, đun to lửa cho sôi rồi chuyển đun nhỏ lửa nấu tới chín nhừ. Tiếp đến, bạn bắc ra bếp và dùng khi còn nóng.

Thức uống dành cho người hay chóng mặt

Nước ép, sinh tố từ trái cây tươi và rau xanh cũng là đồ uống góp phần hạn chế chứng chóng mặt vô cùng hiệu quả. Cụ thể, bạn nên chọn nước ép cam quýt, sơ ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, củ cải trắng, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi... để bổ sung cho khẩu phần ăn uống hàng ngày.
Với những người thường xuyên chóng mặt do rối loạn tuần hoàn não, song song với việc sử dụng các loại món ăn, đồ uống nói trên, các bạn hãy sử dụng Bonaobido của Công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm có chứa các thành phần Đương quy, Xuyên khung, Hoài sơn, Ngưu tất, Hồng hoa, Nữ trinh tử giúp bổ khí huyết, hoạt huyết, hành khí, tán ứ, lưu thông khí huyết. Sản phẩm không chỉ giảm hoa mắt, chóng mặt mà còn phát huy công dụng tốt trong việc điều trị mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, hạn chế tắc nghẽn mạch máu, giúp giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não.

Bonaobido giúp giảm chóng mặt.
Về cơ bản, các món ăn, thức uống cho người hay bị chóng mặt có cách chế biến khá đơn giản. Bởi thế, các bạn có thể áp dụng ngay ngày hôm nay để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment