Saturday, April 23, 2022

Rong kinh có thai được không?

Rong kinh có thai được không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt là đối với những chị em đang gặp phải tình trạng rong kinh kéo dài và trong mong muốn sinh con, điều này lại càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đi tìm lời giải cho câu hỏi này, các bạn hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Rong kinh - Nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Rong kinh là một hiện tượng không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ và hầu hết bất cứ ai cũng gặp phải một lần trong chu kỳ chỉnh kinh nguyệt của mình. Vậy cách trị rong kinh thực chất là gì và tại sao nó lại gây ám ảnh đến thế.



Thực tế, rong kinh là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Khi bị rong kinh, chị em thường nhận thấy lượng kinh nguyệt nhiều và kéo dài hơn 7 ngày. Bên cạnh đó, một số chị em còn có cảm giác đau bụng dữ dội kèm theo tình trạng máu kinh vón thành cục lớn. Cơ thể cũng luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Bị rong kinh có thể mang thai được không?

Những ảnh hưởng của rong kinh đối với khả năng sinh sản là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Thực tế rong kinh không phải là nguyên nhân của vô sinh hay hiếm muộn mà đây lại mà đây là một dấu hiệu của một vấn đề bệnh lý tiềm ẩn nào đó. Bởi thế trong trường hợp chị em bị rong kinh do bệnh lý, khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Về việc rong kinh có thai được không, đối với những chị em bị rong kinh ngắn hạn, chỉ xuất hiện từ 1-2 tháng sau đó những chu kỳ sau hoàn toàn bình thường, bạn hoàn toàn có thể mang thai và sinh con bình thường. Đây là những trường hợp bị rong kinh cơ năng với nguyên nhân chủ yếu do lối sống như cơ thể căng thẳng, sử dụng thuốc tránh thai hoặc hoặc các loại thuốc có khả năng gây rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, chế độ ăn uống kém khoa học.

Tuy nhiên, với những trường hợp bị rong kinh kéo dài trong nhiều tháng, đây có thể là dấu hiệu của những tổn thương thực thể trong đường sinh dục hoặc các bệnh lý như: Rối loạn chức năng buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, suy giáp, polyp tử cung, ung thư tử cung, các bệnh lý về máu, bệnh lý về gan thận…

Trong trường hợp này, rong kinh sẽ khiến thay đổi vòng kinh, thời gian rụng trứng không đồng đều giữa các chu kỳ nên các cặp vợ chồng rất khó xác định được thời điểm rụng trứng để tiến hành thụ thai. Bên cạnh đó, hiện tượng rong kinh sẽ khiến cho trứng đã thụ tinh không thể làm tổ được tại buồng tử cung, do nội mạc tử cung bị bong tróc nghiêm trọng. Ngoài ra, rong kinh còn tạo điều kiện thuận lợi cho viêm nhiễm âm đạo. Bởi thế chị em dễ mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm vùng chậu. Những bệnh lý này có thể làm cho vòi trứng bị dính, gãy hoặc viêm tắc, ngăn chặn sự kết hợp giữa trứng với tinh trùng dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Như vậy, có thể thấy rằng việc rong kinh có con được hay không còn tùy thuộc vào đó là nguyên nhân rong kinh cơ năng hay rong kinh do bệnh lý. Tuy nhiên về cơ bản, để có thể sinh con, bạn cần áp dụng các giải pháp điều trị rong kinh. Khi hiện tượng này được khắc phục hoàn toàn, việc thụ thai mới có thể xảy ra.

Song Phụng Điều Kinh - Giải pháp cho chị em bị rong kinh kéo dài

Khi bị rong kinh, điều này không chỉ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản mà nhiều chị em còn bị suy nhược cơ thể do mất máu, có cảm giác mệt mỏi, choáng váng ngay cả không làm không làm những công việc vất vả. Trong trường hợp rong kinh do ung thư tử cung, ung thư nội mạc tử cung, nếu không được phát hiện và điều trị sớm còn có thể gây ra nhiều biến chứng gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Với trường hợp rong kinh cơ năng, các bạn có thể sử dụng sản phẩm Song Phụng Điều Kinh của công ty dược Bình Đông để giúp khắc phục trong thời gian ngắn.

Theo đó, sản phẩm được phát triển từ bài thuốc tứ vật thang với 100% thảo dược tự nhiên gồm đương quy, xuyên khung, bạch thược, thục địa. Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung thêm ích mẫu, bạch phục linh, đại hoàng, ngải diệp… để phát huy hiệu quả trong việc điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, mất máu do hành kinh.

Tuy nhiên, với những trường hợp rong kinh kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm dù đã sử dụng các giải pháp hỗ trợ điều trị, các bạn cần thăm khám bác sĩ để được kiểm tra tốt nhất. Tùy vào nguyên nhân được xác định mà bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp điều trị như nội khoa (dùng thuốc) hoặc can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật) để giải quyết vấn đề hiệu quả tối ưu.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc bị rong kinh có thai được không. Mặc dù rong kinh vẫn có thể có thai, tuy nhiên sẽ khó hơn so với thông thường cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại khác đối với sức khỏe. Do đó, bạn nên tìm kiếm giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Post a Comment