Sunday, December 20, 2020

Vòng charm nên đeo như thế nào mới tốt

Bên cạnh các đồ trang sức bằng các chất liệu vòng bạc, vàng, bạch kim thì vòng charm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ các bạn trẻ bởi sự độc đáo, cá tính và đầy quyến rũ. Vòng charm không chỉ có tác dụng làm đồ trang sức mà còn mang những ý nghĩa phong thủy sâu sắc đem lại may mắn cho người đeo. Vậy charm là gì hay vòng charm nên đeo như thế nào mới tốt, mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 



1. Charm là gì? 

Charm hay còn được gọi là hạt charm – là loại hạt dùng để trang trí, xâu thành chuỗi tạo thành vòng tay hoặc vòng cổ. Chất liệu của charm rất đa dạng: từ bạc, vàng, thủy tinh, gỗ trầm đến đá quý và kim cương nên những tín đồ của charm có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm yêu thích cho bản thân. 

Hạt charm mang trong mình một nét cổ điển nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Hơn nữa kiểu dáng, chất liệu và màu sắc của charm ngày một phong phú và đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều phân khúc khách hàng. 

Hiện nay các nhà thiết kế sản xuất chủ yếu dùng nguyên liệu là là đá quý tự nhiên để chế tác charm. So với các chất liệu khác thì đá quý giúp charm toát lên được sự thanh tao, bóng bẩy, đẳng cấp nhưng cũng không kém phần gai góc và cá tính. 

2. Ý nghĩa của charm 

Vòng charm có lịch sử lâu đời từ thời Ai Cập cổ đại, và ngày nay vẫn được mọi người ưa thích chọn làm đồ trang sức, vậy vòng charm có ý nghĩa gì? 


Ghi dấu và lưu giữ kỷ niệm

Theo kể lại thì vào thời nữ hoàng Victoria, khi hoàng tử Albert qua đời, nữ hoàng đã sử dụng một chiếc vòng charm dạng locket và đeo lên mình. Trong chiếc vòng này, một mặt chứa lọn tóc của hoàng tử, mặt còn lại chứa hình của hoàng tử. Có lẽ từ đó, charm đã mang một ý nghĩa là lưu trữ những vật đầy kỷ niệm, những ký ức mà người ta muốn đem theo mình. 

Thể hiện cá tính riêng của chính mình 

Không nữ tính nhẹ nhàng như những loại vòng trang sức khác, vòng charm mang trên mình sự mạnh mẽ, cá tính đầy phong cách, do vậy khi đeo nó sẽ thể hiện được cá tính, chất riêng của người đeo. 

Ước mơ và hi vọng

Theo thần thoại Hy Lạp, khi thần Zeus tặng cho nàng Pandora một chiếc hộp và dặn nàng không được mở chiếc hộp đó ra. Nhưng vì sự tò mò của mình nàng Pandora đã mở nó ra và những khốn khổ đã ập đến với loài người chỉ còn sót lại một chút “hy vọng” để con người có thể tiếp tục sống. Bởi vậy mà chiếc vòng Pandora mang ý nghĩa rất to lớn về ước mơ và niềm hy vọng. Mỗi hạt charm không chỉ lưu giữ kỉ niệm mà còn chất chứa nỗi niềm mong ước, tia hy vọng về tương lai của mỗi người. 

Mang lại sự may mắn và bình an

Người ta thường hay nói với nhau rằng vòng Pandora được ví như một lá bùa bình an cho tinh thần của người đeo. Do vậy charm được rất nhiều người chọn đeo với mong ước được may mắn, thuận lợi và bình an trong cuộc sống. 

3. Vòng charm nên đeo như thế nào mới tốt? 


Bên cạnh là đồ trang sức thì charm được coi là vòng phong thủy mang lại may mắn cho người đeo. Tuy nhiên đeo như thế nào mới tốt, mới hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết rõ. 

Theo như chia sẻ của những chuyên gia phong thủy thì nên đeo những vòng có tổng số hạt charm tương đương với mạng của bạn. Mỗi người có một số mệnh khác nhau nên khi mua vòng charm, bạn nên chọn những màu sắc phù hợp với mệnh của bạn. 

Theo phong thủy, số hạt vòng phong thủy đẹp nhất là những số chia cho 4 dư 1 như 5, 13, 17, 21,… Bởi theo luật ngũ hành những con số này đều rơi vào cung “Sinh”. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên đeo vòng có số hạt chia hết cho 4, vì những số này đều thuộc cung “Tử”

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về vòng charm nên đeo như thế nào mới tốt, hi vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích và lựa chọn được những vòng charm phù hợp với bản thân.

0 comments:

Post a Comment