Friday, November 27, 2020

Cặp nhẫn cưới vàng tây giá bao nhiêu?

Hôn nhân là chuyện đại sự của cả đời người nên ai cũng muốn chuẩn bị mọi thứ được tốt nhất, đẹp nhất và chu đáo nhất. Và nếu như tình yêu đi liền với những câu chuyện ngọt ngào bay bổng đầy lãng mạn thì hôn nhân đi liền với “câu chuyện kinh tế” bởi tuy tiền không phải là tất cả nhưng muốn có tất cả phải có tiền. 

Để có được một cuộc sống ổn định, hạnh phúc sau hôn nhân thì các cặp đôi phải có sự tính toán và cân đối rõ ràng về kinh tế. Và cặp nhẫn cưới vàng tây giá bao nhiêu đang là vấn đề được rất nhiều cặp đôi quan tâm nhất hiện nay, hãy để chúng tôi chia sẻ cùng các bạn qua bài viết dưới đây:


Cặp nhẫn cưới vàng tây bao nhiêu tiền

1. Nhẫn cưới vàng tây là gì?

Từ xưa đến nay trong việc tổ chức tiệc cưới hỏi đã có nhiều thay đổi, tuy nhiên ý nghĩa của những chiếc nhẫn cưới mãi vẹn nguyên: nhẫn cưới là kỷ vật của tình yêu. Nhẫn cười hình tròn vô cực với ý nghĩa tình yêu, hạnh phúc của cả hai sẽ luôn nồng nàn, cháy bỏng và tuần hoàn theo thời gian.

Hiện nay rất nhiều cặp đôi trẻ đã lựa chọn các cặp nhẫn cưới vàng tây. Vậy nhẫn cười vàng tây là gì?

Nhẫn cưới vàng tây là loại nhẫn được tạo ra bằng trộn vàng nguyên chất với các hợp kim như đồng, bạc, kẽm… theo tỉ lệ nhất định. Và dựa theo tỉ lệ phối trộn khác nhau sẽ tạo thành nhiều loại vàng tây khác nhau và tính chất cũng khác nhau, ví dụ như vàng 10k, 12k, 14k, 18k… Trong đó vàng 10k, 14k và 18k là những loại vàng tây được lựa chọn nhiều nhất để làm nhẫn cưới.

2. Vì sao nên chọn nhẫn cưới vàng tây



Từ trước đến nay nhẫn vàng luôn là chất liệu được mọi người tin tưởng sử dụng làm nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới bởi giá cả hợp lý cùng những ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Người xưa thường nói “lửa thử vàng gian nan thử sức” tức nếu những chiếc nhẫn vàng qua quá trình chế tác ở nhiệt độ cao mới thành thì tình yêu của đôi lứa cũng vậy. Quen nhau, tìm hiểu sâu, yêu nhau và tiến tới hôn nhân là cả một quá trình dài biết bao sóng gió. Và nếu như đã quyết định tiến tới hôn nhân thì mong cho tình cảm cả hai luôn mãi đậm sâu, càng trân trọng, thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn bởi hôn nhân không phải là đích đến mà là sự khởi đầu. 

Tuy nhiên hiện nay các loại nhẫn bằng chất liệu vàng 24k được rất ít các cặp đôi lựa chọn làm nhẫn cưới bởi những hạn chế: màu vàng đậm, khó đính đá, gia công thô sơ, dễ bị biến dạng… Do vậy xu thế hiện nay là chọn các loại nhẫn vàng tây làm nhẫn cưới.

Nhẫn cưới vàng tây có sự mới mẻ về màu sắc, chế tác tinh sảo, kiểu dáng đẹp mắt, mức giá rẻ hơn vàng 24k, dễ đính đá, rất ít bị biến dạng… Hơn nữa so với những chiếc nhẫn 24k thì những chiếc nhẫn cưới bằng vàng tây nhìn rất trang nhã và tinh tế. Chính vì vậy chọn nhẫn cưới bằng vàng tây là xu thế mới hiện nay.

3. Cặp nhẫn cưới vàng tây có giá bao nhiêu


Có nên mua nhẫn cưới kim cương


Do vàng tây được tạo nên từ hỗn hợp vàng nguyên chất và hợp kim, do vậy để định giá vàng tây chúng ta dựa vào hàm lượng vàng nguyên chất. Thông thường chúng ta sẽ sử dụng nhẫn vàng nguyên chất, vàng ta để làm mốc tính giá theo công thức:
Giá nhẫn vàng tây 1 chỉ = giá vàng tại thời điểm tính K (K/24).
Trong đó K là chỉ số K của loại vàng bạn lựa chọn như 10, 14 hay 18 ứng với 10k hay 14k, 18k. Tuy nhiên việc hao phí vàng trong quá trình gia công là khó tránh khỏi nên để đảm bảo giá trị hàm lượng của nhẫn bạn cần cộng thêm 5% phần vàng hao hụt khi chế tác để được giá chuẩn nhất.

Hơn nữa những cặp nhẫn cưới vàng tây được đính đá hoặc chạm khắc những họa tiết độc đáo, do đó giá trị của một cặp nhẫn cưới ngoài chất liệu của chiếc nhẫn thì bạn còn phải tính thêm phần chi phí gia tăng, chế tác họa tiết.

Bên cạnh đó thông thường các cặp nhẫn cưới vàng tây hay được đính các viên kim cương quý giá bởi vàng tây – kim cương như là “cặp bài trùng”. Sự kết hợp này sẽ đem đến những cặp nhẫn cưới vô cùng lung linh, sang trọng và đầy tinh tế. Và giá của những viên kim cương phụ thuộc vào độ cắt, độ trong, màu sắc và khối lượng. Do vậy trước khi đi chọn nhẫn cưới, bạn nên xác định rõ số tiền mà mình có thể bỏ ra để có thể chọn cho mình được những cặp nhẫn cưới phú hợp.

Một số mẫu nhẫn cưới đẹp


  

Như vậy thì giá của một cặp nhẫn cưới vàng tây phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và điều quan trọng nhất là bạn phải xác định rõ khả năng tài chính của bản thân để có được sự lựa chọn hợp lý nhất. Chúc các bạn sớm lựa chọn được cặp nhẫn cưới bằng vàng tây ưng ý và mãi hạnh phúc bên nhau.

0 comments:

Post a Comment