Sunday, November 15, 2020

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đồng quê

Sự phát triển của nền kinh tế làm cho đời sống của mọi người ngày càng cải thiện và có những bước tiến rõ rệt. Tuy nhiên đi cùng với đó là khói bụi, ôi nhiễm môi trường và đặc biệt là không gian xanh dần bị mất đi. Càng hiện đại thì người ta lại càng hoài niệm, càng thích những không gian đậm chất đồng quê giản dị để được thả hồn, được hòa mình và được đắm chìm trong những không gian bình yên đầy thư thái, do vậy mấy năm trở lại đây những nhà hàng phong cách đồng quê đang là xu hướng được các chủ đầu tư cũng như thực khách lựa chọn. Tuy nhiên làm thể nào để thiết kế nhà hàng đồng quê độc đáo và thu hút không phải là điều dễ làm, cho nên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đồng quê, mọi người cùng tham khảo.
 
Không gian nhà hàng đồng quê nhẹ nhàng mà đầy tinh tế.

1. Tìm hiểu phong cách nhà hàng đồng quê 

Mấy năm trở về trước phong cách trẻ trung hiện đại “làm mưa làm gió” và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của tất cả mọi người bởi sự trẻ tươi tắn mới mẻ đầy sức sống. Tuy nhiên hiện nay phong cách này dần bão hòa, các nhà hàng đồng quê mang đậm chất hoài cổ đã “lên ngôi” và trở thành những điểm sáng độc đáo thu hút và giữ chân khách hàng. 

Dẫu rằng muốn kinh doanh nhà hàng thành công và đưa nhà hàng ngày càng phát triển ngoài các yếu tố như chất lượng dịch vụ tốt, món ăn ngon, giá cả hợp lý thì phong cách của nhà hàng cũng rất quan trọng. Một phong cách nhà hàng đồng quê nhàm chán sẽ không mang lại thành công toàn diện, thậm chí thực khách còn không có “hứng” ghé nhà hàng. Do vậy để thành công, nhà hàng đồng quê của bạn cần trang nhã bình dị mà vẫn phá cách để thực khách cảm nhận được sự mới lạ. 

Không cầu kỳ rườm rà như những nhà hàng sang trọng, điểm nổi bật của những món ăn trong nhà hàng đồng quê đó chính là đơn giản, thanh tao và dân giã với những món ăn đậm đà hương vị quê nhà. Bạn biết không, một chút dư vị thanh đạm cũng đủ làm hài lòng vị giác, thỏa mãn thực khách và thu hút họ đến với nhà hàng phong cách đồng quê của bạn. 


2. Một số lưu ý khi thiết kế nhà hàng đồng quê 

Để “thổi” được cái hồn của phong cách đồng quê vào không gian nhà hàng, bạn nên lưu ý về: 

Sử dụng vật liệu mộc mạc trong nhà hàng 

Nội thất trong nhà hàng đồng quê sử dụng vật liệu tự nhiên như tre nứa làm chủ đạo.

Không xi măng hay thép tiền chế như những nhà hàng hiện đại, những nhà hàng mang phong cách đồng quê thường sử dụng các vật liệu mộc mạc như gỗ, tre, trúc, rơm, lá dừa… làm chủ đạo. 

Những vật liệu này vừa đơn giản vừa mộc mạc, làm cho nhà hàng của bạn toát lên được nét đẹp bình dị, thanh bình, gợi nhớ về một thời xưa cơ cực nhưng chân thành và ấm tình người. Hơn nữa những không gian đồng quê trong nhà hàng không chỉ đem lại cho những người con nông thôn cảm giác được sống lại ký ức tuổi thơ mà còn đưa đến cho những người con thành thị cảm giác hiếu kỳ và đam mê tìm hiểu. 

Trang trí không gian nhà hàng đồng quê 

Để nhà hàng của bạn mang được dấu ấn đặc trưng của phong cách đồng quê đòi hỏi từng không gian trong nhà hàng cần được trang trí một cách tỉ mỉ, chi tiết, có chiều sâu để có được cái hồn của một nhà hàng đồng quê chính chuẩn. 

Khi trang trí không gian nhà hàng, vì là một nhà hàng theo phong cách đồng quê nên không gian nhà hàng phải thật sự bình dị để đưa đến cho thực khách những cảm giác gần gũi quen thuộc. Khi trang trí bạn không nên trang trí quá cầu kỳ bởi như thế sẽ làm rối mắt và mất đi chất riêng của phong cách nhà hàng đồng quê Việt Nam. Cùng với đó những gam màu như cam đất, trắng, xanh, vàng… sẽ rất phù hợp làm gam màu chủ đạo trong nhà hàng. 

Hơn nữa nước ta có ba miền Bắc –Trung – Nam nên sẽ có ba phong cách đồng quê khác nhau không trộn lẫn. Do vậy khi trang trí bạn nên xác định rõ phong cách đồng quê của nhà hàng bạn theo vùng nào để lựa chọn những đồ trang trí và bày bố không gian phù hợp, làm nổi bật đặc trưng văn hóa của từng vùng. 

Không gian trong nhà hàng được trang trí nhẹ nhàng nhưng rất bắt mắt.

Hệ thống ánh sáng đảm bảo công năng thẩm mỹ 

Trong không gian nhà hàng đồng quê thanh bình mộc mạc đầy giản dị, bạn nên lựa chọn những ánh sáng vàng ấm để vừa làm cho không gian thêm nên thơ, vừa đem lại cảm giác ấm cúng thân quen cho thực khách khi ghé qua. 

Bên cạnh đó trong không gian nhà hàng phong cách đồng quê, bạn có thể lựa chọn các loại đèn chùm hoặc đèn lồng để trang trí. Những loại đèn này không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn dùng để trang trí, làm cho không gian nhà hàng thêm độc đáo và làm điểm nhấn cho nhà hàng của bạn. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm thiết kế nhà hàng đồng quê, mong mọi người sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình. 

0 comments:

Post a Comment