Wednesday, July 27, 2022

Nhà hàng cần dùng những bếp gì? Ưu điểm ra sao?

Khi nhắc đến nhà hàng, chúng ta nhắc đến sự quy mô, tiêu chuẩn, vì vậy bếp sử dụng trong nhà hàng cũng luôn được cân nhắc kỹ càng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại bếp nào cần dùng trong nhà hàng và ưu điểm của chúng ra sao nhé.

Sử dụng bếp gas truyền thống cho nhà hàng

Bếp gas công nghiệp là dòng bếp thông dụng nhất và được sử dụng trong hầu hết các nhà hàng. Nhờ điều chỉnh nhiệt lượng được từ ngọn lửa, bạn có thể chế biến thức ăn theo nhiều kiểu nấu, giúp các món ăn được ngon hơn. Với bếp gas, nhà hàng có thể dùng bất cứ loại nồi, chảo nào cho việc nấu, vô cùng tiện lợi lại tiết kiệm chi phí.

Bếp gas công nghiệp với công suất nấu ăn cực lớn

Bếp gas công nghiệp không phụ thuộc vào điện nên bạn không lo trường hợp điện ngắt mà không tiếp tục công việc nấu ăn được. Bếp gas có giá thành bình dân, có độ bền cao, ít khi hư hỏng, dễ dàng thay linh kiện nên rất được lòng các đầu bếp tại nhà hàng.

Tuy nhiên, không thể không nhắc đến những hạn chế nho nhỏ của bếp gas. Hiệu suất của bếp không được cao như các loại bếp điện bởi thoát nhiệt khá nhiều trong quá trình nấu nướng. Không nên sử dụng bếp gas ở nơi có quạt gió vì sẽ khiến món ăn lâu chín hơn. Khi dùng bếp gas không đề cao ý thức thì có thể bị rò rỉ khí gas, dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn.

Sử dụng bếp từ nấu ăn cho nhà hàng
Bếp từ công nghiệp 2 lò hiện đại


Bếp từ xuất hiện sau bếp gas tuy nhiên cũng rất được lòng các đầu bếp bởi sự hiện đại, tiện lợi. Với thiết kế tinh tế, sang trọng, bếp từ phù hợp với những nhà hàng lớn, phong cách châu Âu, đẳng cấp, sang trọng. Đặc điểm khác lạ của bếp từ chính là cần sử dụng nguồn điện, điện truyền đi từ mặt kính đến đáy nồi sinh nhiệt năng giúp làm chín thức ăn. Ngoài ra, bếp từ còn có nhiều chế độ nấu mà nhà hàng có thể lựa chọn như: ninh, hầm, xào, chiên, rán,...

Bếp từ công nghiệp tại các nhà hàng không sinh lửa, không tạo ra khi Co2, SO3,.., chống rò rỉ điện nên tạo ra không gian nấu an toàn, thân thiện với môi trường.

Khi sử dụng bếp từ, bạn cần đặc biệt chú ý những loại nồi tương thích với nó. Bếp từ chỉ sử dụng được với các loại nồi có từ tính như gang, inox 403, sắt,...

Một số loại bếp khác

  • Bếp Á: có đặc điểm: ngọn lửa lớn, họng đốt có công suất cao, sức nóng tỏa đều giúp thức ăn được nấu một cách chuyên nghiệp, bài bản. Mặt bếp được thiết kế thêm vòi nước và hệ thống thoát nước giúp thuận tiện và dễ dàng trong việc vệ sinh. Bếp phù hợp nấu các món Việt và Hoa.
  • Bếp Âu: có thiết kế sang trọng, lịch sự, đậm phong cách châu Âu. Bếp sử dụng nhiên liệu từ gas hoặc điện, được trang bị với hệ thống 6 bếp hoặc 4 bếp gồm bếp chiên, bếp nướng, bếp nấu mỳ pasta, bếp hầm tay quay, bếp chiên nhúng,... Bếp có các lỗ lửa có tác dụng chia đều ngọn lửa, giúp thức ăn chín nhanh và đều. Loại bếp tiện dụng này hiện cũng đang được sử dụng khá nhiều tại các nhà hàng lớn và thích hợp nấu các món châu Âu.

0 comments:

Post a Comment