Wednesday, May 25, 2022

Ngăn ngừa nóng trong người vào ngày hè oi ả

Nóng trong người là một trong những dấu hiệu báo động chức năng gan, thận của bạn đang gặp vấn đề khiến các chất độc không được đào thải hết ra ngoài trong quá trình chuyển hóa. Đây là hiện tượng thường xuất hiện vào mùa hè, do chế độ ăn uống kém lành mạnh hoặc lạm dụng rượu, bia thường xuyên.

Để ngăn ngừa nóng trong người vào ngày hè oi ả, các bạn đừng bỏ lỡ một số lưu ý quan trọng dưới đây.

Ngăn ngừa nóng trong người trong ngày hè hiệu quả

Vào mùa hè, cơ thể thường dễ bị nóng trong người hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được điều này nếu chú ý áp dụng một số giải pháp sau đây:

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

Để hạn chế nguy cơ nóng trong người, các bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, cụ thể:
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ lượng nước cần thiết, với khoảng 1,5-2l nước/ngày. Ngoài nước lọc, bạn nên bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả, rau củ như cà chua, cà rốt, cần tây, dưa leo, bưởi,.. Đây là những thức uống có khả năng giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng nóng trong người.
  • Cần hạn chế sử dụng những thực phẩm đã qua chế biến sẵn, đóng hộp để giảm thiểu tối đa chất độc được đưa vào cơ thể.
  • Khi chế biến món ăn cần hạn chế sử dụng các loại gia vị cay nóng như tiêu, gừng, ớt,.. sẽ giúp giảm thiểu được hiện tượng sinh nhiệt của cơ thể.
  • Không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga hoặc các loại chất kích thích khác để hạn chế nguy cơ nóng trong người.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao cũng là một trong những phương pháp giúp hạn chế nguy cơ nóng trong người.
Sử dụng một số loại thảo dược

Cùng với những lưu ý trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, các bạn có thể sử dụng một số loại thảo dược để hỗ trợ điều trị nóng trong người hiệu quả như:
  • Rau má: Đây là loại thảo dược quen thuộc trong dân gian, được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, tình trạng nóng trong người, thanh nhiệt, giảm mụn, hạ sốt,… Sau khi mua rau má về, bạn chỉ cần loại bỏ lá úa, rửa sạch rồi xay nước uống vừa thanh lọc cơ thể, giải nhiệt vừa làm đẹp da hiệu quả.
  • Nước dừa: Theo các chuyên gia, nước dừa không chỉ cải thiện tình trạng nóng trong người hiệu quả mà còn có khả năng bù đắp lượng năng lượng đã mất của cơ thể, cung cấp cho cơ thể lượng nước bị thiếu hụt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không sử dụng nước dừa vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc không uống nước dừa lạnh ngay khi đi nắng về. Đây là việc làm khiến cơ thể bạn dễ bị sốc nhiệt, gây nên tình trạng say nắng.
  • Bí đao: Bí đao là loại quả có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, lợi tiểu, nhiệt miệng, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, rôm sảy, giảm béo vô cùng hiệu quả. Các bạn có thể chế biến bí đao thành nước ép, sử dụng để nấu canh cũng vô cùng tốt.
  • Nước chanh: Trong chanh có chứa hàm lượng cao pectin và betaine, giúp mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và giải độc cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh còn mang đến khả năng tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt cho mùa hè.
  • Sữa đậu nành: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có chứa nhiều dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe vào mùa hè. Đặc biệt một số thành phần như protein, isoflavone, glycosides…có công dụng mát gan, giải độc một cách hiệu quả.
Trên đây là một số thông tin giúp các bạn tìm được cho mình cách thức giúp ngăn ngừa nóng trong người hiệu quả. Ngoài những gợi ý trên, với những người bị nóng gan, muốn làm mát gan để ngăn ngừa nóng trong người, các bạn hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan. 

Sản phẩm có chứa 100% dược liệu tự nhiên, phát huy tốt hiệu quả trong việc thanh độc, giải nhiệt, tăng cường chức năng gan. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng, dễ uống, phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn.

0 comments:

Post a Comment