Sunday, August 22, 2021

Mẹo thải độc gan cà gai leo từ dân gian

Trong Đông y, cà gai leo có tính ấm, vị the có tác dụng tiêu độc, tán phong giúp giải độc gan, trị nóng gan, bảo vệ tế bào gan rất tốt.
Mẹo thải độc gan cà gai leo.

Nhận biết cây cà gai leo

Cà gai leo là một trong những cây dược liệu có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, nhất là sức khoẻ của gan. Trong Đông y, cà gai leo có tên gọi khác là cà quýnh, cà cạnh, cà lù hay gay cùm… cây mọc hoang ở khắp nơi ở nước ta. Cây có thân nhỏ, mọc leo lên thân cây khác hoặc bò lan dưới đất, phân thành nhiều nhánh. Cây cao khoảng 0,6 – 1m, thân nhẵn, hoá gỗ, phủ lông hình sao, có nhiều gai cong màu vàng. Lá cây có hình thuôn, mọc so le, mặt trên xanh sẫm, mặt dưới da, có phủ lông tơ. Hoa màu trắng hoặc hơi tím, mọc hình sim. Quả hình cầu, nhẵn, khi chín có màu đỏ tươi.

Bộ phận dùng làm thuốc: Tất cả bộ phận từ rễ, thân, lá đều dùng làm thuốc. Khi sử dụng có thể dùng tươi hoặc sấy khô đều được.

Công dụng của cà gai leo đối với gan

Cà gai leo là một trong những dược liệu quý đã được chứng minh trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, giúp thải độc gan, làm mát gan hiệu quả. Cụ thể:
  • Trong Đông y: Cà gai leo có vị the, tính ấm, hơi độc có tác dụng giúp tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, giảm đau, cầm máu cũng như hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.
  • Theo y học hiện đại: Trong cà gai leo có một hoạt chất có tác dụng ức chế quá trình sao chép chống viêm gan. Thành phần hóa học chính trong cà gai leo bao gồm saponin steroid, các alcaloid solasodin, solasodinon, có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của xơ gan, bảo vệ tế bào gan khoẻ mạnh.

Cà gai leo là một trong những dược liệu quý trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Ứng dụng cà gai leo

  • Giúp giải rượu. Việc sắc nước uống có chiết xuất từ cà gai leo có thể giúp bạn nhanh chóng tỉnh rượu, hạn chế tác hại của rượu đối với gan.
  • Làm mát gan, giải độc gan hiệu quả
  • Hỗ trợ trị các triệu chứng của bệnh viêm gan, xơ gan như vàng da, chán ăn, mệt mỏi
Mặc dù cà gai leo rất tốt cho sức khoẻ nhưng tuyệt đối không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tuổi.

Bài thuốc thải độc, mát gan từ cà gai leo

Để giải độc mát gan, nhất là sau khi sử dụng rượu bia, thì bạn làm theo cách sau:
  • Giúp giải độc, mát gan: Lấy 100g cà gai leo khô sắc với 400ml cho tới khi còn 150ml nước. Uống khi còn ấm.
  • Giúp giải rượu, bảo vệ tế bào gan: Lấy 50g cà gai leo khô hãm với 1 ly nước sôi rồi cho người say rượu uống thay nước.
Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cà gai leo với dược liệu khác để tăng hiệu quả thanh nhiệt, giải độc gan. Lấy 30g cà gai leo khô, 30g giảo cô lam đem sắc chung với 1 lít nước cho tới khi còn 500ml thì tắt bếp. Chia ra uống trong ngày. Uống khoảng 1 tháng có tác dụng giúp mát gan, giải độc gan, cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Long Đởm Giải Độc Gan – giải pháp bảo vệ lá gan hiệu quả

Các bài thuốc từ cà gai leo nói trên có cách thực hiện đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian để sắc thuốc uống, nhiều khi hiệu quả việc sắc thuốc thủ công còn làm giảm đi hiệu quả của dược liệu. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn, thì Long Đởm Giải Độc Gan chính là các tên bạn nên lựa chọn.

Theo đó, thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm được phát triển từ bài thuốc cổ phương Long đởm tả can thang, đồng thời được gia giảm thêm một vài dược liệu để phát huy tối đa tác dụng trên gan.

Long Đởm Giải Độc Gan hỗ trợ thải độc gan, giảm nóng trong người.

Tiêu biểu có thể kể đến các thành phần như Diệp hạ châu, Long đởm thảo, Chi tử, Atiso, Nhân trần, Trạch tả, Đại hoàng, Sinh địa, Hoàng cầm, Sài hồ, Cam thảo. Sản phẩm có khả năng phát huy hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan, giảm nóng trong người.

Long Đởm Giải Độc Gan đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường. Đồng thời, sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng nên có thể sử dụng tiện lợi, giúp bảo vệ lá gan cũng như sức khỏe của người sử dụng.

0 comments:

Post a Comment