Tuesday, August 17, 2021

Gan nhiễm mỡ uống gì mau hết bệnh?

Gan nhiễm mỡ uống gì mau hết bệnh? Gan nhiễm mỡ là bệnh khó điều trị. Vì vậy khi mắc bệnh này thì các biện pháp cải thiện và ngăn chặn diễn tiến bệnh thông qua chế độ dinh dưỡng và tập luyện có vai trò hết sức quan trọng.


Gan nhiễm mỡ uống gì?

Nước ép bưởi

Nếu bạn chưa biết gan nhiễm mỡ nên uống gì thì có thể bắt đầu với nước ép bưởi. Bưởi là loại trái cây có múi phổ biến, được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể. Ngoài việc sử dụng để ăn như một loại trái cây, bưởi còn có thể được ép thành nước uống hoặc áp dụng trong một số bài thuốc y học cổ truyền. Nước ép bưởi là một nguồn tuyệt vời chứa nhiều hóa chất thực vật và chất dinh dưỡng đóng góp vào chế độ ăn uống lành mạnh. 

Trong bưởi chứa hàm lượng acid folic, vitamin C, acid phenolic, canxi, sắt, chất chống oxy hóa… có tác dụng giảm cholesterol, duy trì sức khỏe tim mạch, kiểm soát trọng lượng cơ thể và phòng ngừa ung thư. 

Đặc biệt bưởi còn có nhiều naringin - một chất flavonoid khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành naringenin, được đánh giá là có tác dụng trong việc làm giảm tổn thương niêm mạc dạ dày và bảo vệ gan. Nghiên cứu của các nhà khoa học Trường Cao đẳng Dược thuộc Đại học Quốc gia Pusan - Hàn Quốc cho kết quả, naringenin  một phần giúp hạ thấp nồng độ men gan và bilirubin, phục hồi nồng độ protein trong huyết thanh. Từ đó, bưởi được cho là có tiềm năng chống xơ gan, bảo vệ gan, làm giảm tác hại của rượu và tăng cường chuyển hoá lipid. 

Dù có nhiều tác dụng tốt, song việc dùng bưởi cũng cần có một số lưu ý. Cụ thể FDA Mỹ khuyến cáo bưởi có thể tương tác với một số loại thuốc kê đơn và không kê đơn gây ra tác dụng không mong muốn, mức độ nghiêm trọng tùy thuộc vào cơ địa từng người, trường hợp nặng có thể quay lại làm tổn thương gan, suy thận.

Nước ép lựu

Một gợi ý khác dành cho người không biết “gan nhiễm mỡ nên uống gì” chính là nước ép lựu. Trong quả lựu có chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc cản trở cơ chế bệnh sinh của gan nhiễm mỡ. Một nghiên cứu ngẫu nhiên đã được triển khai với những bệnh nhân có biểu hiện gan nhiễm mỡ không do rượu bia (NAFLD) do các nhà khoa học Iran thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nồng độ men gan cao và chỉ số khối cơ thể của những người bị gan nhiễm mỡ đã giảm rõ rệt sau khi sử dụng liên tục 250ml nước ép lựu mỗi ngày trong suốt 12 tuần. Nước ép lựu giúp thải độc gan, mát gan rất tốt.

Nước ép lựu.

Cà phê

Bạn còn băn khoăn về việc bị gan nhiễm mỡ nên uống nước gì? Đừng lo, có một loại thức uống luôn có sẵn ngay bên bạn, đó là cà phê. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích của cà phê với người gặp các vấn đề về gan. Báo cáo của Ủy ban về Gan của Anh vào tháng 6 năm 2016 cho biết cà phê rất tốt cho sức khỏe của gan. Theo đó, việc tiêu thụ một lượng cà phê vừa phải có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư gan, gan nhiễm mỡ,... điều này cũng được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận. 

Cà phê cũng giúp giảm nguy cơ mắc xơ gan và làm chậm diễn tiến ở người bệnh. Nghiên cứu đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ chứng minh cà phê có công dụng kiểm soát các loại men gan AST, ALT, ALP, GGT. Nghiên cứu này cũng cho biết cà phê giúp làm giảm sự tiến triển u xơ ở nhiều bệnh gan mạn tính, giảm ung thư biểu mô tế bào gan và giảm sự nhân lên của virus viêm gan C. Tuy nhiên, dùng cà phê cũng cần có liều lượng phù hợp, việc lạm dụng cà phê có thể gây mất ngủ, tim đập nhanh, ù tai. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyên mỗi người chỉ nên uống lượng cà phê vừa phải. Theo Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), mỗi người Mỹ chỉ nên uống khoảng 3 ly cà phê mỗi ngày. Với thể trạng người Việt Nam, mỗi người không nên uống nhiều hơn 2 ly cà phê/ngày, nhất là không được lạm dụng cà phê như một biện pháp chống lại cơn buồn ngủ.

Ganbido – Sản phẩm dành riêng cho gan của bạn

Duy trì sự hoạt động ổn định của lá gan là rất quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Bởi vậy, dùng Ganbido thường xuyên sẽ giúp bảo vệ lá gan của bạn khỏi các tác nhân gây hại, hỗ trợ hạ men gan hiệu quả, điều trị gan nhiễm mỡ rất tốt.

GanBido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

Đặc biệt, sản phẩm được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng thuốc tây lâu ngày, bạn có thể sử dụng Ganbido để tăng cường chức năng gan.

0 comments:

Post a Comment