Sunday, June 13, 2021

Ho lâu ngày ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

 Ho cấp tính thường kéo dài một vài tuần, nhưng ho mãn tính thường kéo dài nhiều tuần. Tình trạng ho lâu ngày có rất nhiều nguyên nhân, nếu không điều trị tốt có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.


Ho lâu ngày ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ho lâu ngày là như thế nào?

Ho là một phản xạ sinh lý của cơ thể nhằm đẩy dị vật, chất nhờn ra khỏi cơ thể tránh gây tắc đường thở. Nhưng ho cũng có thể là triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể. Ho do bệnh lý có thể kéo dài vài ngày, vài tuần đến vài tháng.

Ho lâu ngày là tình trạng ho lâu ngày không khỏi, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nguyên nhân gây ho thường là do:
  • Viêm đường hô hấp trên: viêm xoang, viêm amidan…
  • Viêm đường hô hấp dưới: viêm phổi, viêm phế quản, lao phổi
  • Bệnh đường tiêu hoá, phổ biến nhất là do trào ngược dạ dày thực quản dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp
  • Do môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường, dị ứng thuốc lá, phấn hoa, lông thú
  • Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

Ho lâu ngày ảnh hưởng thế nào đối với sức khỏe?

Khi gặp tình trạng ho kéo dài nhiều tuần không chữa trị, bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ như:
  • Giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn, làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược
  • Đau rát họng có đờm nhiều sẽ làm cho người bệnh có cảm giác buồn nôn, ăn không ngon miệng, kém ăn, dẫn đến sức đề kháng giảm
  • Gây ra tình trạng đau họng, khó thở
  • Nếu ho do bệnh lý có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như áp xe phổi, viêm phế quản, viêm phổi, ung thư phổi
Đặc biệt, nếu ở trẻ nhỏ ngoài việc gây nguy hiểm tới sức khoẻ mà còn có thể để lại di chứng, ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

Do đó, khi thời gian ho kéo dài (trên 7 ngày) kèm triệu chứng khó thở, thở gấp, sốt thì nên gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị bệnh.
Ho có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như áp xe phổi, viêm phế quản, viêm phổi, ung thư phổi.

Nên làm gì khi bị ho lâu ngày?

Trước hết thì cần bình tĩnh không nên quá lo lắng, điều cần làm là đi khám bệnh càng sớm càng tốt. Lưu ý là không nên tự chẩn đoán bệnh cho mình cũng như tự mua thuốc không theo chỉ định của bác sĩ. Việc này nhiều khi khiến bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm. Ho có tiền sử hen, lao phổi, dạ dày thì phải tìm bác sĩ điều trị tận gốc.

Khi bị ho lâu ngày, thì bạn không nên hút thuốc lá vì thuốc lá có thể làm tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Nếu đã từng bị ho dai dẳng thì nên phòng bệnh đặc biệt vào ngày lạnh, thường xuyên luyện tập thể thao, ăn uống hợp lý, tạo môi trường lành mạnh, sử dụng thực phẩm phẩm tốt cho phổi có nguồn gốc tự nhiên có thể giúp phòng bệnh lâu dài.

Phòng ngừa ho lâu ngày với Thiên Môn Bổ Phổi

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm Đông y đã được kiểm chứng hiệu quả là có khả năng giảm các chứng ho thường gặp khác như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm thiểu đờm, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng.

Không chỉ kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ phương, Thiên Môn Bổ Phổi còn hội tụ nhiều ưu điểm vô cùng nổi bật và khác biệt với 100% dược liệu tự nhiên, đạt tiêu chuẩn CO – CQ như Thiên Môn Đông, Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Bách bộ, Bình vôi, Tang bạch bì, Kinh giới, Gừng, Atiso. Dưới góc nhìn y học cổ truyền, thì thiên môn đông, trần bì, bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Một số thành phần khác gồm bách bộ, tang bạch bì, gừng, kinh giới, bạc hà, actiso… có tác dụng tán phong nhiệt, dưỡng phế khí, hóa đờm, lợi yết hầu… từ đó giúp giảm các chứng ho như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng lâu ngày không khỏi.
Thiên Môn Bổ Phổi điều trị ho lâu ngày hiệu quả.

Còn theo y học hiện đại, các thành phần có trong sản phẩm có chứa đầy đủ các hoạt chất có khả năng giảm ho hiệu quả. Cụ thể Thiên môn đông chứa nhiều chất Methyl Protodioscin, saponin giúp bổ phổi, giảm ho. Bạc hà chứa hàm lượng lớn tinh dầu giúp giảm đau họng, khản giọng, trừ phong nhiệt. Tang bạch bì chứa các acid hữu cơ, tanin, pectin và những hợp chất flavonoid có tác dụng trị ho có đờm, ho gà. Ngoài ra là nhiều thành phần hữu ích khác.

Vậy nên, khi bị ho khan lâu ngày, bạn có thể tham khảo và sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài quá lâu thì nên đi đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán, tư vấn và có hướng điều trị phù hợp nhé!

0 comments:

Post a Comment