Wednesday, February 17, 2021

Thuốc tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Thuốc tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng được đánh giá một trong những trợ thủ đắc lực, khi cơ thể có dấu hiệu không hấp nguồn thu dưỡng chất từ thực phẩm.

Một trong những cách tăng cân hiệu quả chính là ăn nhiều và đúng khoa học. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể có được hiệu quả nếu như bạn là người không hấp thụ được dưỡng chất từ thức ăn. Tình trạng này được cho là hậu quả của nhiều yếu tố sinh hoạt và cơ địa tạo nên. Những nguyên nhân gây ra tình trạng kém hấp thụ cũng đã được tổng hợp, có thể bạn thuộc một trong những nguyên nhân này.

Thuốc tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng
Thuốc tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Nguyên nhân kém hấp thụ

  • Thiếu hụt enzyme: Trong cơ thể có một loại enzyme đóng vai trò hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hóa. Nếu như bạn bị thiếu hụt loại này thì sẽ gây ra hiện tượng ăn nhiều mà hấp thụ dưỡng chất không là bao.
Thiếu hụt Enzyme làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng
Thiếu hụt Enzyme làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng
  • Bệnh về tiêu hóa: Người mắc bệnh về đường ruột, tiêu hóa cũng sẽ bị giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng. Một số bệnh về cơ quan này thường gặp đó là: giun sán, amip, nhiễm ký sinh trùng, đau bao tử, bệnh về đại tràng…
  • Ăn uống thiếu dinh dưỡng: Cho dù mỗi bữa bạn ăn nhiều đến đâu nhưng thức ăn lại không chứa nhiều dinh dưỡng thì cũng là nguyên nhân khiến bạn không tăng cân, kém hấp thụ.
Ăn uống thiếu dinh dưỡng
Ăn uống thiếu dinh dưỡng
  • Một số nguyên nhân khác như: mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, dư thừa màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột, rối loạn dung nạp lactose. Những hiện tượng này cũng làm cho cơ thể bạn khó hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào hàng ngày.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể hấp thụ dinh dưỡng kém

Dấu hiệu giúp nhận biết dễ nhất cơ thể hấp thụ dinh dưỡng kém đó chính tiêu chảy. Tuy nhiên, dấu hiệu này không xảy ra ở tất cả các trường hợp kém hấp thu.

Hấp thu dinh dưỡng kém cũng có tác động đến các bộ phận khác của cơ thể. Biểu hiện rõ nhất là tình trạng giảm khả năng tập trung, thậm chí trầm cảm. Bên cạnh đó, người bệnh còn có biểu hiện như yếu cơ hay bị chuột rút, da khô, suy giảm thị lực vào buổi tối. Ngoài ra người mắc bệnh này hay cảm thấy mệt mỏi, sụt cân hoặc chậm phát triển về mặt thể chất.

Sụt cân
Sụt cân

Đối với trẻ em, dấu hiệu nhận biết rõ nhất là trẻ không chịu ăn sữa. Đây là tình trạng bé có phản ứng xấu với các thành phần và dưỡng chất của sữa, bé không hấp thụ đường lactose và dị ứng đạm sữa.

Cách tăng cân cho người kém hấp thụ

  • Khám bệnh định kỳ: Tốt nhất, bạn hãy thường xuyên đến gặp bác sĩ để khám bệnh định kỳ, tìm ra những nguyên nhân và hướng cải thiện cho phù hợp với cơ địa của mình. Bên cạnh đó, hãy nên nhớ là luôn tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Đảm bảo đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng cho cơ thể trong mỗi bữa ăn là: chất đạm, tinh bột, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất. Những thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn tăng cân của bạn đó là: thịt cá, trái cây, cơm, bột yến mạch, bột ngô, sinh tố, nước ép…
  • Chia nhỏ bữa ăn: Không nên ăn nhiều và tập trung chỉ trong 3 bữa chính, các bạn cần chia nhỏ bữa ăn của mình ra để tăng cân nhanh chóng hơn. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc một cách ổn định, không bị dồn nén hay phải làm việc quá nhiều trong 1 thời gian. Điều này cũng sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thu của ruột, cải thiện hấp thu dinh dưỡng tối đa.
Chia nhỏ bữa ăn để tăng cường khả năng hấp thụ
Chia nhỏ bữa ăn để tăng cường khả năng hấp thụ
  • Tăng cường thực phẩm dễ tiêu hóa: Cách tăng cân cho người kém hấp thụ mà bạn cần chú ý đó là hãy tăng cường thực phẩm dễ tiêu hóa trong bữa ăn của mình. Các món canh, hầm, cháo, soup… là món ăn mà bạn nên bổ sung. Bên cạnh đó, hãy uống nhiều nước lọc, nước canh hơn trong ngày nhé.

Ngoài những cách tăng cân cho người kém hấp thụ như trên, để có thể cải thiện tình hình một cách hiệu quả nhất, bạn cũng có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân ngay nhé.

Bổ sung Bát Tiên Bình Đông giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn

Sản phẩm là sự kết hợp của 11 loại thảo dược quý, đã được chứng minh là có tác dụng trị mất ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng… Vì là sản phẩm được chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên nên hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể.

Bổ sung Bát Tiên Bình Đông giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn
Bổ sung Bát Tiên Bình Đông giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn

Đặc biệt, sản phẩm phù hợp cho:

  • Dân văn phòng công việc nhiều, suy nghĩ nhiều, nhức đầu
  • Người lớn tuổi với một số chức năng cơ thể suy giảm
  • Người mới bệnh dậy, sức khoẻ còn yếu,

Với Bát Tiên Bình Đông, bạn nên uống trước hoặc sau khi ăn trong vòng 1 giờ. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml.

Một giấc ngủ ngon mang lại vô vàn lợi ích đối với sức khỏe cũng như công việc hàng ngày của bạn. Với Bát Tiên Bình Đông hi vọng bạn sẽ nhanh chóng điều trị hiệu quả triệu chứng mất ngủ, mang lại giấc ngủ sâu, ngon giấc.

0 comments:

Post a Comment