Wednesday, March 3, 2021

Muôn cách trị huyết trắng hiệu quả ngay trong gian bếp nhà bạn

Huyết trắng và bệnh phụ khoa hình thành là do sức đề khác giảm khiến cho các tác nhân gây bệnh như nấm men, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Vì thế, cách trị huyết trắng không thể dùng thuốc tây mà cần có phương pháp điều trị tận gốc.

Muôn cách trị huyết trắng hiệu quả ngay trong gian bếp nhà bạn
Muôn cách trị huyết trắng hiệu quả ngay trong gian bếp nhà bạn

Màu sắc của huyết trắng thể hiện những bệnh lý khác nhau

Huyết trắng (khí hư) là dịch tiết ra từ âm đạo. Căn cứ vào màu sắc, bạn có thể biết được khí hư là bình thường hay bị viêm nhiễm. Cụ thể:

  • Khí hư đặc quánh giống như phô mai kèm theo cảm giác ngứa ngáy, mùi hôi thì đó là dấu hiệu bạn đã nhiễm nấm âm đạo.
  • Khí hư có màu vàng hoặc xanh, đặc kèm theo mùi tanh nồng thì đó là dấu hiệu âm đạo bị viêm do do trùng roi trichomonas bệnh lậu hoặc chlamydia. Đây là những căn bệnh lây qua đường tình dục.
Quan sát màu sắc của huyết trắng để nhận ra những bệnh lý khác nhau
Quan sát màu sắc của huyết trắng để nhận ra những bệnh lý khác nhau
  • Khí hư ra nhiều và có mùi tanh nồng có thể là bệnh viêm xương chậu. Nhiễm HPV (virus gây ra bệnh ung thư cổ tử cung) khiến cho khí hư chảy nước, có màu nâu hoặc lẫn máu có mùi hôi. 
=> Tìm hiểu bệnh rối loạn tiền đình

10 cách trị huyết trắng tại nhà cho chị em

Ngoài việc đến bệnh viện khám bệnh và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể làm theo những cách trị huyết trắng hiệu quả dưới đây. Điều đặc biệt hơn là những cách chữa trị sau đây là những nguyên liệu dễ tìm và hoàn toàn có thể tìm thấy ngay trong gian bếp nhà bạn.

Cách trị huyết trắng bằng phèn chua

Phèn chua được biết đến là một phương pháp khử mùi hôi hiệu quả. Cách đơn giản nhất để trị huyết trắng bằng phèn chua chính là phương pháp xông hơi.

Phèn chua được biết đến là thần dược đánh bật mùi hôi hiệu quả
Phèn chua được biết đến là thần dược đánh bật mùi hôi hiệu quả

Hãy lấy 20-30g phèn chua dạng bột hoà tan với nước nóng. Mở nắp he hé rồi ngồi xổm phía trên nồi nước phèn để xông hơi “cô bé". Chú ý giữ khoảng cách an toàn đừng để bỏng nhé!

Chúng ta cũng có thể kết hợp trị huyết trắng bằng phèn chua với muối hột, lá trầu không, nghệ và lá lốt. Cụ thể:

  • Cách trị huyết trắng từ lá trầu không kết hợp với phèn chua: Rửa sạch từ 5-10 lá trầu, vò nát rồi cho vào nước đun sôi. Khi nước sôi, cho 4g phèn chua dạng bột hoặc hạt sau đó khuấy tan. Chờ hỗn hợp nguội bớt. Xông vùng kín khoảng 10-15 phút hằng ngày sẽ giảm được tình trạng khí hư có mùi tanh nồng, ngứa ngáy.
  • Phèn chua và muối hột: Cho phèn chua vào nồi, đun đến khi sủi bọt, rắc muối hột vào tiếp tục đun lửa nhỏ rồi tắt bếp. Khi hỗn hợp nguội bạn thu được lớp bột phèn, có thể cho vào lọ để bảo quản. Mỗi lần tắm, bạn lấy một ít bột phèn này hòa tan với nước để rửa vùng kín.
  • Phèn chua và lá lốt, nghệ: Cho 50g lá lốt tươi đã rửa sạch, 40g nghệ và 20g phèn chua vào nồi, đổ nước ngập 2 đốt ngón tay. Đun lửa nhỏ khoảng 10-15 phút. Đổ hết hỗn hợp ra chậu lớn, pha loãng nước lạnh rồi đặt mông vào để ngâm rửa âm đạo trong vòng 15-20 phút.
  • Phèn chua với gừng tươi: Chuẩn bị nửa củ gừng tươi, rửa sạch thái lát. Đun sôi với 2 lít nước, thêm một ít phèn chua rồi đun tiếp 3 phút sau đó tắt bếp. Đổ nước ra chậu lớn, pha chút nước lạnh và ngâm rửa vùng kín khi nước còn ấm.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng gừng

Không khó để có thể tìm được một củ gừng ngay trong bếp nhà bạn. Cách trị huyết trắng bằng gừng là một phương pháp khá hiệu quả.

Thật dễ dàng khi tìm một tìm một củ gừng trong bếp
Thật dễ dàng khi tìm một tìm một củ gừng trong bếp

Rửa sạch và giã nhuyễn 40g gừng, thả vào 1 lít nước sôi và đun hỗn hợp này 2 phút để gừng hòa tan vào nước. Đổ gừng ra chậu lớn, đổ vào chút nước nguội đến khi thấy nước ấm là được

Ngâm toàn bộ mông vào nước và rửa sạch vùng kín. Hãy ngâm khoảng 15-20 phút đến khi nước nguội bớt. Nếu có thời gian, hãy thực hiện 2 lần/ngày để vùng kín được thông thoáng. Đây là cách trị huyết trắng có mùi hôi khá hiệu quả.

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng tỏi

Tỏi chứa allicin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Giã nát tỏi rồi trộn với bột nghệ. Thực hiện ăn vào mỗi buổi sáng và mỗi tối để giảm thiểu tối đa tình trạng huyết trắng ra nhiều gây viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu. Hỗn hợp này cũng rất tốt cho dạ dày của bạn.

Trị huyết trắng tại nhà bằng tỏi
Trị huyết trắng tại nhà bằng tỏi

Bạn cũng có thể thái miếng nhỏ từ 2-3 tép tỏi tươi, để ngoài không khí trong vòng 15 phút để chuyển hoá allicin. Sau khi ăn cơm xong thì uống hết lượng tỏi này với nước, ăn thêm một hũ sữa chua không đường để giảm viêm nhiễm phụ khoa.

Cách trị huyết trắng với rau diếp cá và bồ kết

Đổ 5 bát nước vào nồi, cho vào 20g lá diếp cá, 10g bồ kết và 1 củ tỏi. Đun 20 phút trên lửa nhỏ, mở nắp ra ngồi xổm trên nồi nước để xông vùng kín. Khi nước đã nguội (vẫn còn ấm) thì sử dụng để rửa vùng kín.

Cách trị huyết trắng với rau diếp cá và bồ kết
Cách trị huyết trắng với rau diếp cá và bồ kết

Lưu ý: Lúc xông hơi vùng kín cần giữ khoảng cách an toàn để tránh tổn thương và bỏng vùng kín.

=> Xem thêm: Bí quyết dân gian về cách trị huyết trắng sau sinh

Cách trị huyết trắng tại nhà bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất như sắt, kẽm, selen, vitamin E, vitamin nhóm B, chất diệp lục và nhiều loại vitamin khác. Hãy sử dụng nước vo gạo hằng ngày. Đây chính là cách trị huyết trắng đơn giản mà an toàn vì nó giúp bảo vệ niêm mạc âm đạo, giảm đau, tiệt trừ viêm nhiễm.

Nước vo gạo
Nước vo gạo

Trị huyết trắng bằng lá trà xanh

Trong lá trà xanh chứa tanin và EGCG có tác dụng sát khuẩn, diệt nấm Candida, giúp se khít niêm mạc, giảm cảm giác ngứa ngáy “cô bé".

Trị khí hư có mùi hôi bằng lá trà xanh và muối
Trị khí hư có mùi hôi bằng lá trà xanh và muối

Rửa sạch lá trà tươi rồi vò nát, cho vào nồi đun sôi với một ít muối. Sau khi nước sôi thì đun tiếp từ 5-10 phút thì tắt bếp. Dùng hỗn hợp này xông hơi vùng kín, sau đó rửa vùng kín. Thực hiện mỗi ngày là cách trị huyết trắng an toàn giúp cho vùng kín lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ.

Cách trị huyết trắng bằng dầu dừa

Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao. Bạn có thể thoa trực tiếp xung quanh cô bé. Tuy nhiên, không thụt sâu vào bên trong.

Dầu dừa
Dầu dừa

Cách trị khí hư bằng oxy già

Chắc chắn trong tủ thuốc của gia đình sẽ không thể thiếu một lọ oxy già. Oxy già là thuốc sát trùng có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong trị nấm. Hãy pha loãng oxy già vào nước ấm dùng để ngâm mông. Tuy nhiên hãy sử dụng phương pháp này trong thời gian ngắn.


Cách trị huyết trắng tại nhà bằng cháo nếp hạt sen

Dùng hạt sen và loại bỏ tâm và màng. Nấu hạt sen với gạo nếp để nấu thành cháo nếp. Hãy dùng vào sáng sớm, ăn liên tục trong 7 ngày để trị bệnh huyết trắng.

Cháo nếp hạt sen
Cháo nếp hạt sen

Cách trị huyết trắng tại nhà với Nữ Phụng Tiên

Nữ Phụng Tiên là sản phẩm Đông y được tạo thành từ các dược thảo thiên nhiên, nên thân thiện với cơ thể người phụ nữ nhạy cảm. Sản phẩm khả năng điều hòa máu huyết một cách tự nhiên, là cách trị bệnh huyết trắng, bệnh phụ khoa mà không hề làm ảnh hưởng đến các tiết tố và sức khỏe sinh sản của chị em.

Cách trị huyết trắng tại nhà hiệu quả với Nữ Phụng Tiên
Cách trị huyết trắng tại nhà hiệu quả với Nữ Phụng Tiên

Với 100% thành phần từ thiên nhiên có khả năng hấp thu tốt, không có tác dụng phụ đối với cơ thể, an toàn khi sử dụng.

  • Thục địa: có tác dụng dưỡng huyết, bổ huyết, điều kinh ở những người có kinh nguyệt không đều, người có cơ thể yếu mệt, ho khí suyễn, giúp sáng mắt, đen râu tóc, chữa chảy máu, điều kinh, sinh tinh, tráng kiện cơ thể
  • Bạch thược: có tác dụng kháng khuẩn giúp diệt các vi khuẩn đường sinh dục, điều trị xích bạch đới ( khí hư có màu đỏ, sẫm màu, có mùi hôi, tanh, ngứa vùng kín), trị kinh nguyệt không đều, bế kinh.
  • Xuyên khung: theo y học dân gian, xuyên khung có tác dụng chữa các bệnh rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, đau bụng kinh, có thể sử dụng ở những phụ nữ sau sinh bị rong kinh kéo dài.
  • Đương quy: Ức chế sự co bóp của tử cung, hoạt huyết, làm cho máu huyết trong cơ thể được lưu thông, loại bỏ huyết hư ra khỏi cơ thể. Làm giảm co thắt mạch máu, tăng lưu lượng máu, do đó có tác dụng giảm đau bụng kinh. Ngoài ra đương quy có chứa các acid amin, vitamin B12 tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, bổ dưỡng.
  • Đan sâm : vừa có tác dụng trục huyết ứ, và sinh huyết mới. Tăng cường tuần hoàn máu, bổ huyết cho phụ nữ.
  • Mẫu lệ: Dùng trong chữa trị băng huyết. Dùng ngoài chữa mụn nhọt, lở loét.

Ngoài việc sử dụng đúng cách trị huyết trắng phù hợp với cơ địa của bạn thì vệ sinh vùng kín hằng ngày vẫn là điều quan trọng nhất, mặc quần áo rộng rãi thoải mái, không nên mặc quần lót khi vùng kín còn chưa khô thoáng, quan hệ tình dùng an toàn, bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

0 comments:

Post a Comment