Thursday, December 10, 2020

Thảo dược thiên nhiên tăng cường sức khỏe xương khớp

Theo thời gian và độ tuổi, đặc biệt là người cao tuổi hay mắc các bệnh về xương khớp rất khó chịu, đây là căn bệnh khó tránh ngày càng xuất hiện nhiều và dần trẻ hóa. Vậy có loại thảo dược thiên nhiên nào giúp tăng cường sức khỏe xương khớp không?

Thảo dược thiên nhiên tăng cường sức khỏe xương khớp
Thảo dược thiên nhiên tăng cường sức khỏe xương khớp

Bệnh xương khớp ngày càng xuất hiện ở nhiều đối tượng

Đây là tên gọi chung cho những bệnh liên quan đến xương và khớp với những biểu hiện thấy là đau nhức, sưng khớp. Nó khiến cho người bệnh bị hạn chế trong việc vận động. Hiện nay bệnh xương khớp xảy ra ở nhiều đối tượng do nguyên nhân chủ yếu đến từ lười vận động, làm việc nặng.

Lười vận động lâu ngày gây ra nhiều bệnh lý về xương khớp
Lười vận động lâu ngày gây ra nhiều bệnh lý về xương khớp

Trên cơ thể người có 3 loại khớp là khớp động (ở tay, chân), khớp bán động (ở đốt sống), khớp bất động (ở hộp sọ). Trong số 3 loại khớp này, khớp động và khớp bán động là những khớp dễ bị suy yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi suy yếu, chúng gây nên bệnh xương khớp ở con người.

Y học hiện đại đưa ra nhiều nguyên nhân như béo phì, chấn thương, lười vận động, thói quen sinh hoạt sai, tuổi tác,… Một cách trực tiếp học gián tiếp, những nguyên nhân này tác động đến dịch khớp, mật độ xương. Nó khiến cho khớp bị suy yếu và gây bệnh.

Biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh về khớp xương là đau nhức, cụ thể:
  • Đau cơ học tại các khớp.
  • Mỗi sáng sớm có cảm giác đau mỏi và cứng khớp.
Đau khớp khi thời tiết thay đổi là biểu hiện rõ rệt của những người mắc bệnh về xương khớp

Đau khớp khi thời tiết thay đổi là biểu hiện rõ rệt của những người mắc bệnh về xương khớp
  • Vùng khớp có biểu hiện viêm, sưng đỏ.
  • Việc cử động các khớp trở nên khó khăn và mất đi độ linh hoạt.

Thảo dược tăng cường sức khỏe xương khớp

Muốn khắc phục các bệnh xương khớp, phòng tránh trước khi chúng ta gặp phải thì ngoài sử dụng các loại thuốc Tây y chúng ta có thể sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên khác như:

Dây đau xương

Dây đau xương được biết tới với một tên gọi khác là Khoan cân đằng, với ý nghĩa giúp gân cốt khỏe mạnh, thoải mái. Loài cây này có thành phần chính là các alkaloid nổi tiếng với tác dụng bài trừ đau nhức và chống viêm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dây đau xương còn có chứa Tinosinensid A, B là những chất có tác dụng kháng viêm rất mạnh, cải thiện các tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau ở vùng khớp và ức chế sự co thắt cơ trơn do Histamin và Acetylcholin gây ra.

Cây dây đau xương

Ngưu tất

Tên gọi ngưu tất có ý nghĩa là đầu gối của con trâu. Loại thảo dược này có tác dụng chủ yếu là điều trị chứng sưng đau ở khớp, đặc biệt là khớp gối, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp. Ngưu tất là vị thuốc đã được sử dụng từ lâu trong các bài thuốc cổ truyền của dân tộc.

=> Xem thêm: Tìm hiểu về bệnh rối loạn tiền đình

Hà thủ ô

Hà thủ ô hay còn được biết đến với các tên gọi khác như xạ ú sí, dạ giao đằng, mằn năng ón, má ỏn, khua lình, dạ hợp, nam hà thủ ô. Công dụng của hà thủ ô được nhiều người biết đến nhất là “xanh tóc, đỏ da”. Không những thế, hà thủ ô còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như mạnh gân cốt, bổ khí huyết, nhuận tràng…

Với những đặc tính dễ kiếm, dễ tìm, lành tính và hạn chế các tác dụng phụ gây ra cho người sử dụng, các loài thảo dược dân gian ngày càng được nhiều người tin dùng. Ngoài các loại thảo dược kể trên, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tốt cho xương khớp của Dược Bình Đông.

Dưỡng cốt Bình Đông – Chìa khóa vàng cho người bị xương khớp

Để đối phó với các cơn đau khớp, người bệnh khớp nên trang bị cho mình một bài thuốc hiệu quả mà hiện nay nhiều người đã sử dụng. Đó chính là Dưỡng cốt Bình Đông - sản phẩm chuyên giúp người có nguy cơ bệnh xương khớp được khỏe mạnh lâu dài.

Sản phẩm Dưỡng Cốt Bình Đông
Sản phẩm Dưỡng Cốt Bình Đông

Thành phần của Dưỡng cốt được chế biến từ các thảo dược sau

  • Đỗ trọng: giúp bổ xương khớp, mạnh gân xương, có công dụng chữa các bệnh đau mỏi lưng và khớp gối ( là các triệu chứng của đau thần kinh tọa) , ngoài ra còn có tác dụng dưỡng huyết .
  • Đương quy: có tác dụng hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu. Ngoài ra còn có công dụng trị đau lưng, chân tay đau nhức, đau ngực bụng viêm khớp,
  • Bạch thược: có tác dụng giảm đau các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi, dưỡng huyết, giúp máu huyết lưu thông.
  • Độc hoạt: sử dụng trong các trường hợp lưng gối nặng và đau nhức, tê thấp, tay chân co mỏi tê thấp.
  • Thanh táo: có tác dụng hoạt huyết, trấn thống (làm cho máu lưu thông và giảm đau)
  • Đảng sâm: có tác dụng như nhân sâm, dùng bồi bổ khí huyết, cân bằng khí huyết, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.
  • Tang ký sinh: Chữa phong thấp, gân cốt nhức mỏi, tê bại, lưng gối đau
  • Xuyên khung + Đương quy + Thục địa: có tác dụng giúp điều hoà khi huyết, thông kinh, bổ huyết, giảm đau, giảm co thắt cơ.
  • Hà thủ ô: có tác dụng chống viêm, làm mạnh gân cốt, bổ khí huyết, bổ gan, thận, bổ máu và làm đen râu tóc.
  • Quế: có tác dụng giảm chân tay lạnh, đau mỏi gối, ngoài ra còn trợ tiêu hoá."
Lưu ý: Hiệu quả tùy vào cơ địa mỗi người, khách hàng nên sử dụng lâu dài để cảm nhận được tác dụng của Dưỡng cốt.

0 comments:

Post a Comment