Saturday, December 19, 2020

Tổng hợp bảng giá kim cương PNJ mới nhất

Kim cương là đại diện cho vẻ đẹp hoàn mỹ bởi sự sang trọng đầy quý phái, là tượng trưng cho tình yêu với sự bền bỉ vĩnh cữu và thể hiện khí chất ngút ngàn đầy quyền lực chuyên dành cho giới thượng lưu. Kim cương được mệnh danh là vua của các loại đá quý, mang trong mình những ý nghĩa tốt lành, may mắn nên thường được mọi người chọn làm nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới… 

Vậy đã bao giờ bạn tò mò về giá của kim cương chưa? Chúng tôi sẽ thay bạn tổng hợp bảng giá kim cương PNJ mới nhất, mọi người cùng tham khảo. 


1. Kim cương được định giá theo những yếu tố nào? 

Gía trị của một viên kim cương được xác định dựa trên các yếu tố: 
  • Màu sắc 
Màu sắc là yếu tố đầu tiên dùng để đánh giá giá trị của một viên kim cương. Theo thang màu đánh giá thì D (Colourless - Không màu)là cao nhất, và tiếp tục xuống E, F, G, H, I, J ,… Z. Theo thang đo này thì với những ký hiệu về sau tức thể hiện sự giảm dần về giá trị của kim cương. 

Hay nói cách khác, những viên kim cương trong suốt không màu sẽ có giá trị cao nhất, và dần chuyển về màu hồng, vàng, xanh thì giá trị càng giảm. 
  • Trọng lượng 
Trọng lượng của những viên kim cương được tính theo đơn vị Carat, và trọng lượng Carat càng nặng đồng nghĩa với giá trị của viên kim cương đó càng cao. Và trọng lượng của viên kim cương luôn tỉ lệ thuận với kích thước của nó, tức viên kim cương càng to và nặng thì giá thành sẽ càng cao. 

  • Dáng cắt 
Ngoài yếu tố màu sắc và trọng lượng thì dáng cắt của kim cương cùng là một trong những yếu tố dùng để định giá giá trị của một viên kim cương. Dáng cắt của viên kim cương không chỉ phụ thuộc vào hình dạng ban đầu mà còn phụ thuộc vào tay nghề của người cắt. 

Khi tiến hành cắt viên kim cương không đơn thuần là cắt, mà đó còn là quá trình tính toán về các góc cạnh, sự cân đối, vết cắt để làm sao khi cắt xong viên kim cương đó phát huy hết giá trị, bắt sáng, tỏa sáng và lấp lánh hơn. 

Theo bảng phân dáng cắt hiện nay thì để định giá sẽ có các loại sau: Good (Đẹp), Very good (Rất đẹp), Excellent (Xuất sắc) để phản ánh mức độ chuẩn xác của các bề mặt cắt (tỷ lệ, số lượng, góc độ, sự cân đối) khi tiến hành cắt. 
  • Độ trong 
Độ trong chính là độ tinh khiết của một viên kim cương. Độ trong của một viên kim cương phụ thuộc vào những khuyết điểm hay có thể là những tạp chất lẫn trong kim cương từ khi hình thành đến nay. Điều này đồng nghĩa rằng những viên kim cương có độ trong suốt lớn sẽ có giá thành càng cao. 

Và độ trong được xếp loại theo thang đo sau: FL (Flawless – hoàn mỹ), IF(Internally Flawless) xuống dần đến VVS (Very Very Slightly Included), VS (Very Slightly Included), SI (Slightly Included), P, I (Imperfect). Giá sẽ giảm dần theo thang đó từ FL cho đến I. 

Bên cạnh đó, giá trị của một viên kim cương còn bao gồm giá gia công, thuế nhập. Và nếu như bạn mua nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới kim cương thì giá trị đó còn bao gồm cả giá của chất liệu chiếc nhẫn. 

2. Bảng giá kim cương PNJ mới nhất 


Trên đây là bài tổng hợp bảng giá kim cương PNJ mới nhất, mọi người cùng tham khảo. Nếu có nhu cầu mua kim cương thì bạn nên liên hệ những cửa hàng lớn có uy tín để chọn cho mình những sản phẩm đẹp, chất lượng cao và chính sách bảo hành tốt.

0 comments:

Post a Comment