Monday, November 2, 2020

Thiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm mà cuốn hút

Thiết kế nhà hàng bình dân rất được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi lượng khách hàng đa dạng và chi phí bỏ ra không quá nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mô hình kinh doanh này bởi hiện nay các nhà hàng bình dân “mọc lên như nấm” đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm thế nào để thành công, làm thế nào để thiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm mà cuốn hút? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn một vài thông tin. 

Không gian nhà hàng được bày biện rất hợp lý (Nguồn: QDC)

1. Vì sao nên thiết kế nhà hàng bình dân 

Bạn có thể tùy vào khả năng tài chính, quá trình phân tích nhu cầu của thị trường cũng như sở thích của bản thân để lựa chọn thiết kế nhà hàng theo phân khúc khách hàng, tuy nhiên thiết kế nhà hàng bình dân vẫn là hướng đi hay bởi nó vừa có tiềm năng lợi nhuận cao vừa là bước đi đầy an toàn. 

Những nhà hàng bình dân vừa tiện lợi vừa phù hợp với thu nhập trung bình của người dân Việt. Đối tượng khách hàng của nhà hàng rất đa dạng, bao gồm những người có thu nhập dưới trung bình, trung bình, thu nhập khá và ngay cả những người có thu nhập cao. Bên cạnh đó số vốn bỏ ra ban đầu không nhiều nên mô hình kinh doanh nhà hàng bình dân rất phù hợp với những người bắt đầu khởi nghiệp. Và điều đặc biệt “ăn” là nhu cầu cơ bản và thiết yếu của mọi người, do vậy nhu cầu lui tới các nhà hàng ăn uống của mọi người càng ngày càng cao. 

Tuy nhiên thiết kế nhà hàng bình dân cũng có những rủi ro nhất định do số lượng nhà hàng bình dân rất nhiều, sự cạnh tranh dữ dội giữa các nhà hàng để thu hút thực khách. Do vậy nhà hàng bình dân của bạn cần có sự độc đáo, đột phá và để lại dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. 

2. Làm thế nào để thiết kế nhà hàng bình dân vừa tiết kiệm lại cuốn hút 

Kết hợp với ánh đèn làm không gian nhà hàng thêm lung linh (Nguồn: QDC)

Để thiết kế nhà hàng bình dân vừa tiết kiệm lại cuốn hút và đặc biệt là thu hút khách hàng, bạn nên chú ý đến: 

Không gian trong nhà hàng 

Dù là nhà hàng sang trọng hay nhà hàng bình dân thì không gian nhà hàng là một trong những điều kiện quan trọng mà chủ đầu tư không thể không lưu tâm. Chú ý đến không gian nhà hàng khi thiết kế sẽ giúp nhà hàng bình dân của bạn có thêm những nét độc đáo thu hút thực khách. 

Không gian nhà hàng rộng rãi sẽ đem đến cho thực khách cảm giác thư thái và thoải mái thưởng thức bữa ăn bên gia đình và những người thân. Và để không gian trong nhà hàng bạn thêm tươi mới thì bạn nên sử dụng cây xanh, hoa cỏ để trang trí, để làm đẹp cho không gian trong nhà hàng và làm cho thực khách thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 


Ánh sáng và màu sắc trong thiết kế 

Để thiết kế nhà hàng bình dân của bạn thêm cuốn hút, bạn nên chú ý đến hệ thống ánh sáng và màu sơn tường. Điều này không chỉ giúp không gian nhà hàng có tính thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng nới rộng không gian, tạo cảm giác sáng sủa và sạch sẽ với những gam màu sáng. 

Cùng với đó hệ thống đèn màu, đèn nháy sẽ làm điểm nhấn giúp không gian trong nhà hàng thêm lung linh và thu hút. Ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng cần được phối hợp hài hòa và có sự ăn nhập để giúp không gian nhà hàng thêm sang trọng và tinh tế. 

Khu vực bếp và nhà vệ sinh 

Khu vực bếp được coi là những khu vực quan trọng trong nhà hàng ăn uống bởi khu nhà bếp có sạch sẽ thì thực khách nhìn vào mới tin tưởng và thưởng thức món ăn trong nhà hàng. Do vậy khi thiết kế khu vực bếp cần đảm bảo sự thông thoáng và vệ sinh, tạo sự linh hoạt và tối ưu hóa mọi công năng sử dụng giúp các đầu bếp có thể dễ dàng “trổ tài nghệ” của mình. 

Cùng với đó nhà vệ sinh trong nhà hàng luôn phải thơm tho và sạnh sẽ để phục vụ nhu cầu của thực khách. Bạn thử nghĩ mà xem, nếu thực khách đang dùng dở bữa, có nhu cầu đi vệ sinh nhưng nhà vệ sinh hôi hám hay nhìn thấy những hình ảnh không sạch, chắc chắn họ sẽ bị ám ảnh và không còn tâm trạng để thưởng thức món ăn nữa. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về cách thiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm mà cuốn hút, mong các bạn sẽ có được những ý tưởng độc đáo và thành công với mô hình kinh doanh của mình. 

0 comments:

Post a Comment