Friday, October 30, 2020

Mở quán lẩu nướng bình dân có cần đầu tư vào thiết kế?

Hiện nay chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề: “Mở quán lẩu nướng bình dân có cần đầu tư vào thiết kế không?”. Xét trên phương diện là một đơn vị thiết kế thi công nhà hàng hay với phương diện là một thực khách, chúng tôi cho rằng điều này vô cùng cần thiết. QDC Design & Build sẽ phân tích cho bạn thấy rõ lý do vì sao cần đầu tư vào thiết kế dù bạn chỉ có ý định kinh doanh một quán lẩu nướng bình dân. 

Không gian nhà hàng được bài bố khoa học và rất hợp lý (Nguồn: QDC)

1. Làm cho không gian nhà hàng gọn gàng và khoa học 

Những nhà hàng, quán lẩu nướng bình dân ngày càng “mọc lên như nấm” ở các khu công nghiệp, các khu đô thị, các thành phố lớn… Và ở những nơi này “đất chật người đông” đã dẫn đến “tấc đất tất vàng”. Do đó ai cũng muốn tận dụng tốt từng khoảng không gian nhỏ để kinh doanh, nên trong một khoảng không gian nhất định cố gắng sắp xếp nhiều bàn ăn nhất có thể. Điều này hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên đã vô tình làm cho khoảng cách giữa các bàn ăn bị thu hẹp, không gian ăn uống bị hạn chế, khó khăn trong di chuyển cho thực khách lẫn nhân viên phục vụ… Tất cả những điều này sẽ làm cho thực khách cảm thấy gò bó, khó chịu và không có thiện cảm với quán lẩu nướng của bạn. 

Nếu như bài bố ít bàn ghế để tạo ra những khoảng không gian thoáng đãng, thực khách có thể thoải mái ăn uống và trò chuyện thì quán lẩu nướng của bạn sẽ phục vụ được ít khách, và điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu cũng như lợi nhuận của quán. 

Do vậy để có thể vừa sắp xếp nhiều chỗ ngồi và vừa đảm bảo không gian “thở” cho thực khách thì các khu vực trong quán lẩu nướng và những khu vực trang trí cần đặt yếu tố khoa học, hợp lý và gọn gàng lên hàng đầu. Để làm được điều này bạn cần liên hệ với những đơn vị thiết kế thi công có kinh nghiệm để họ hướng dẫn và chia sẻ với bạn những lời khuyên hữu ích. 


2. Nâng tầm quán lẩu nướng bình dân của bạn 

Không gian nhà hàng vừa thoải mái vừa binh yên, đưa đến cho thực khách những giây phút thư giãn bên gia đình và những người thân yêu (Nguồn: QDC)

Thông thường quán lẩu nướng bình dân sẽ có giá bình dân nên phù hợp với những người có thu nhập ở mức trung bình ghé vào quán. Tuy nhiên điều này không có nghĩa những có mức thu nhập khá, những người giàu không ghé vào. 

Bạn biết không, thật sự khi nhìn vào sự xa hoa, sang chảnh của những người giàu, những người có điều kiện sẽ làm cho những người với mức thu nhập tầm trung và thấp thèm khát, ngưỡng mộ. Tuy nhiên không phải xã hội, cuộc sống những người có tiền luôn hạnh phúc. Có quá nhiều sự nịnh nọt, bợ đỡ, giả dối sẽ làm họ mệt mỏi và khó chịu, do vậy họ thường thích cảm giác thoải mái, bình dị và ấm áp thưởng thức bữa ăn bên những người thân yêu tại những quán bình dân. Và nếu để ý bạn sẽ thấy những người đi xe ô tô ghé vào những quán lẩu nướng bình dân không hề thua kém những người đi xe máy. Do vậy không gian nhà hàng quán lẩu nướng của bạn cần phải được thiết kế một cách bình dân giản dị nhưng có chiều sâu và đầy tinh tế để họ ấn tượng và trong nhiều nhiều quán lẩu nướng bình dân thì ưu tiên ghé quán bạn vào những lần sau đó. 

Chính vì vậy dù chỉ là một quán lẩu nướng bình dân thì bạn cũng cần tập trung vào đầu tư thiết kế. Tập trung vào thiết kế sẽ tạo ra được những khoảng không gian thoải mái thu hút thực khách, tập trung vào thiết kế để làm cho không gian quán lẩu nướng của bạn thêm có chiều sâu và có cái hồn của một quán nướng bình dân nhưng “có tầm”, có chất riêng nổi trội hơn so với những quán lẩu nướng bình dân khác. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi, hi vọng các bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh quán lẩu nướng bình dân của mình. Và nếu được bạn hãy để QDC Design & Build nâng bước cho thành công của bạn.

0 comments:

Post a Comment