Wednesday, September 2, 2020

Thiết kế nhà hàng chay cần nhất điều gì?

Hiện nay ẩm thực chay đang là xu hướng ẩm thực được rất nhiều người ưa chọn. Ngoài ngày mồng 1, 15 hay tháng 7 âm lịch hằng năm, nhiều người đã quyết định ăn chay trường bởi thực phẩm chay không những tốt cho sức khỏe mà còn hương vị vô cùng thu hút.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều nhà hàng ẩm thực chay được khai trương. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mô hình kinh doanh này. Vậy thiết kế nhà hàng chay cần nhất điều gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin. 

>>> Xem thêm: Thiết kế thi công nhà hàng chay rau củ nấm


Khi bắt đầu với dự án kinh doanh nhà hàng chay, cần quan tâm đến các yếu tố như không gian, chất liệu nội thất, cách bài trí, phong cách nhà hàng, chất lượng món ăn… và điều quan trọng nhất mà một nhà hàng chay cần có chính là không gian yên tĩnh.

Thông thường khách hàng đến với những nhà hàng chay không chỉ để thưởng thức hương vị các món ăn, hơn hết họ cần một không gian yên tĩnh để được thư giãn, để giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng, được “tĩnh tâm” và nghỉ ngơi. 



Mặt khác ở một không gian nhà hàng mà khách hàng cảm thấy có sự đồng điệu, tâm hồn họ cảm thấy thoải mái, bình yên thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng và ghé lại quán bạn vào những lần sau đó.

Nếu ẩm thực là một bộ môn nghệ thuật thì khách hàng chính là những nghệ nhân. Họ đến với nhà hàng chay bên cạnh thưởng thức tinh hoa ẩm thực, hơn nữa họ muốn thưởng thức sự thanh tịnh, nhẹ nhàng, ấm áp mà không gian nhà hàng mang lại.

Bên cạnh đó những người ăn chay là những người thường có tâm hồn hướng nội, do đó không phải sự ồn ào xa hoa, mà điều họ cần là tìm được một góc nhỏ, một địa điểm để họ có thể ghé tới, tạm thoát ly khỏi nhịp sống ồn ào hối hả, tạm thoát ra những tính toán thiệt hơn, đố kỵ hay đấu đá trong công việc hay cuộc sống hằng ngày. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng chay Cây Đề 

Do đó với mô hình kinh doanh nhà hàng chay, chủ đầu tư cần nắm được cốt lõi vấn đề để kinh doanh nhà hàng có hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, không gian nhà hàng là điều kiện quan trọng nhất, nhưng các yếu tố khác như chất lượng món ăn, thái độ phục vụ, giá cả… cũng không được chủ quan.

Với mô hình kinh doanh nhà hàng chay, chủ nhà hàng có thể chọn phong cách thiết kế bình dân, cũng có thể là không gian cao cấp hiện đại, điều này tùy thuộc vào sở thích cũng như chi phí đầu tư.

Trên đây là một số không gian về nhà hàng chay đẹp và ấn tượng, mọi người có thể tham khảo:

Không gian một nhà hàng chay

Nhà hàng chạy gần gũi với con người, thiên nhiên.


Pha trộn với phong cách hiện đại, tính tế


Thanh Trà tổng hợp


0 comments:

Post a Comment