Tuesday, September 1, 2020

TOP 10 THIẾT KẾ NHÀ HÀNG NHẬT ĐẸP

Ngày nay, thiết kế nhà hàng Nhật không chỉ đơn thuần tạo nên một không gian đậm nét văn hóa truyền thống của xứ sở hoa anh đào mà cần phải tạo dựng một phong cách ấn tượng, độc đáo phù hợp với xu hướng và từng khu vực. Sự pha trộn sáng tạo giữa phong cách thiết kế hiện đại cùng những nét đặc trưng trong văn hóa Nhật sẽ mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm mới mẻ. Không gian nhà hàng Nhật ấn tượng sẽ góp phần không nhỏ trong hành trình chinh phục thực khách.
Để có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo, chủ đầu tư hãy cùng QDC khám phá top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp, nổi tiếng trên thế giới hiện nay.

1. Thiết kế nhà hàng Nhật Zen Sushi ở Ý

Zen Sushi là nhà hàng Nhật Bản đầu tiên mang mô hình Kaiten Sushi “sushi băng chuyền” tại Ý. Tọa lạc tại thành phố Rome, Zen Sushi được thiết kế bởi KTS Carlo Berrarucci. Ý tưởng công trình được lấy cảm hứng từ ngôi đền Fushimi Inari ở Kyoto - Nhật.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Không gian Zen Sushi được thiết kế như một con đường với lối đi được phân định bởi sự liên tiếp của những cánh cổng gỗ mang sắc đỏ cam, đen bóng mang đến cho thực khách một không gian mở ấn tượng. Đây cũng chính là điểm nhấn ấn tượng trong lối thiết kế này.

2. Nhà hàng Nhật NiGiRi Sushi ở Thái Lan

Nằm trên một con đường chính tại Bangkok, NiGiRi Sushi là một trong những thiết kế nằm trong top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp nhất thế giới. Được thiết kế bởi NTK-KTS Junsekino, NiGiRi Sushi gây ấn tượng với thực khách bởi lối kiến trúc được thiết kế như hình dáng của một chiếc hộp ôm trọn không gian.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Điểm nhấn độc đáo của công trình này là vật liệu bán mờ bao bọc xung quanh tạo hiệu ứng truyền ánh sáng ra ngoài. Đặc biệt, nội thất được sử dụng hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, màu sắc của gỗ kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên và hệ thống ánh sáng nhân tạo mang đến một không gian nhà hàng sáng sủa, gần gũi với thiên nhiên.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp

3. Thiết kế nhà hàng Nhật Setsugekka ở Trung Quốc

Nhà hàng Nhật Setsugekka ở Trung Quốc được thiết kế bởi KTS trưởng Sun Tianwen, thuộc Công ty Shanghai Hip-pop Architectural Decoration Design. Lấy ý tưởng từ lối thiết kế Setsugekka, một phong cách thiết kế Nhật Bản xuất hiện vào cuối đời Edo. Không gian bên trong nhà hàng đã đưa thực khách trải nghiệm sự giao mùa thu sang đông.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Cùng với đó, hệ thống đèn LED màu xanh sống động được lắp xung quanh nội thất, kết hợp cùng kính siêu sáng chạm khắc hoa anh đào ngăn cách các phòng ăn “trong suốt” riêng biệt tạo nên một không gian mang tính nghệ thuật cao theo đúng như cái tên và lối thiết kế của nhà hàng.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Ngoài ra, không gian nhà hàng còn chịu ảnh hưởng của tư tưởng Thiền bởi lối sắp xếp và hệ màu sắc. Chính giá trị thẩm mỹ Thiền định ẩn dấu trong từng chi tiết thiết kế đã đem tới cho nhà hàng một vẻ đẹp đơn giản, thanh tịnh và đầy thu hút.

4. Nhà hàng Nhật Gurumê ở Brazil

Gurumê là một nhà hàng Sushi Nhật, tọa lạc tại Rio De Janeiro, Brazil. Không gian Gurumê hấp dẫn thực khách bởi lối thiết kế được lấy ý tưởng từ hình ảnh tàu đánh cá và biển cả. Không gian nhà hàng được tái hiện sinh động văn hóa đánh cá của người Nhật. Thiết kế đã tạo nên hệ trần với các thanh gỗ được thiết kế song song, kéo dài như hình ảnh của chiếc thuyền tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt và đem lại cảm giác như đang thưởng thức ẩm thực trên một du thuyền tại Nhật đầy tinh tế và sang trọng.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp

5. Thiết kế nhà hàng Nhật PAKTA ở Tây Ban Nha

Tọa lạc tại thành phố Barcelona, Pakta là một công trình mang âm hưởng giữa nền văn hóa Peru và Nhật Bản. Được thiết kế bởi El Equipo Creativo, không gian nhà hàng thu hút thực khách bởi những cuộn sợi nhuộm màu rực rỡ mang đặc trưng của vùng đất Peru, cùng lối trang trí nội thất đơn giản của phong cách Nhật.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Bên cạnh đó, nhóm thiết kế đã tạo nên một không gian đầy gợi mở qua cách sắp xếp và bố trí nội thất, mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm trực quan, mới mẻ.

6. Nhà hàng Nhật The Kido Sushi Bar ở Nga

The Kido Sushi Bar được biết đến là một nhà hàng Sushi sang trọng, ấn tượng, tọa lạc tại thành phố St. Petersburg, Nga. Thực khách đến với nhà hàng không chỉ được thưởng thức ẩm thực Nhật mà còn được chiêm ngưỡng không gian đầy tính nghệ thuật qua cách bố trí nội thất.
Top 10 thiết kế nhà h àng Nhật đẹp
Những khung gỗ tam giác được sắp xếp từ tường lên trần như lớp sóng lượn bao trùm không gian. Màu sắc những khung gỗ tam giác kết hợp cân đối với đồ nội thất màu đen tuyền và hệ thống ánh sáng mang đến một không gian yên tĩnh.

7. Thiết kế nhà hàng Nhật Tori Tori Altavista ở Mexico

Tọa lạc tại Bang Mexico, Tori Tori Altavista được thiết kế theo phong cách Nhật hiện đại. Với lối kiến trúc sáng tạo, không gian nhà hàng được tạo nên bởi các hình khối được sắp xếp theo một trật tự đồng nhất với phong cách chung.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Điểm nhấn độc đáo của không gian, đó là chiếc cầu thang với hình dáng xoắn ốc, được thiết kế từ ý tưởng ngọn núi lửa. Đây cũng chính là điểm kết nối giữa tầng trệt và sân hiên, tạo sự liền mạch trong không gian.

8. Thiết kế nhà hàng Nhật Nobu, Dubai

Nhà hàng Nobu ở Dubai được biết đến là một trong 3 nhà hàng Nhật đẹp nhất Dubai. Nằm trong khách sạn Atlantis trên đảo Palm nhân tạo, nhà hàng Nobu chính là điểm đến lý tưởng dành cho mọi thực khách muốn thưởng thức những tinh hoa ẩm thực Nhật. tại vùng đất này. 
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Nobu nổi tiếng với các món ăn tuyệt đỉnh mang hương vị đặc trưng giữa Nhật Bản và Ả Rập. Đặc biệt, đến với nhà hàng, thực khách sẽ có cảm giác đắm chìm dưới các lớp sóng biển được tạo nên bởi các tấm abaca dệt ba chiều. Mang đến cho những trải nghiệm mới lạ, ấn tượng cho bất kỳ ai đặt chân đến không gian ẩm thực này.

9. Nhà hàng Kaikaya ở Valencia, Tây Ban Nha

Kaikaya được thiết kế theo phong cách nhiệt đới đặc trưng của Brazil, pha trộn hơi thở truyền thống của văn hóa Nhật. Sự hợp nhất của hai nền văn hóa được thể hiện trong nội thất nhà hàng. Các vật liệu sử dụng trong thiết kế của Nhật như gỗ và raffia kết hợp cùng gạch khảm đầy màu sắc của Brazil tạo nên một không gian đầy ấn tượng.
top-10-thiet-k e-nha-hang-nha t-dep-19.jpg
top-10-thiet-k e-nha-hang-nha t-dep-22.jpg
Đặc biệt, cây xanh nhiệt đới của xứ samba được bài trí xuyên suốt không gian, mang đến cho thực khách một cảm giác như đang hòa mình giữa thiên nhiên.

10. Thiết kế nhà hàng Nhật Nozomi Sushi ở Tây Ban Nha

Nozomi Sushi là nhà hàng nằm ở thành Valencia - thành phố nằm ở miền trung bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha. Vốn nổi tiếng là một trong những nhà hàng Nhật có thiết kế độc đáo và đẹp nhất của thế giới.
Top 10 thiết kế nhà hàng Nhật đẹp
Lấy ý tưởng từ những con phố tại Nhật, thiết kế sử dụng 2 vật liệu xây dựng chính cho công trình đó là bê tông và gỗ. Sự đối lập chất liệu giữa sàn và trần nhà kết hợp cùng các chi tiết trang trí mang đến cho thực khách có cảm giác như đang dạo bước trên con phố tại Nhật. Bên cạnh đó, chính màu sắc tự nhiên của 2 vật liệu chính đã mang đến cảm giác ấm áp, tĩnh lặng cho không gian.
Trên đây là những mẫu nhà hàng Nhật đẹp nhất thế giới được nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao. Mong rằng qua bài chia sẻ này, chủ đầu tư nguồn cảm hứng sáng tạo cho phong cách nhà hàng của mình, để từ đó cải thiện và nâng cao giá trị của nhà hàng.
QDC Design & Build

0 comments:

Post a Comment