Friday, August 28, 2020

Tạo địa chỉ trên Google Maps hỗ trợ thực khách tìm kiếm “Nhà hàng gần tôi”

Bạn có biết rằng có hơn 63,5 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng với một số từ khóa “nhà hàng gần đây” trên Google không? Theo một nghiên cứu của xAd và Telmetrics, 65% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm địa điểm nhà hàng và cụ thể là các địa điểm trong khoảng cách gần khi đi bộ hoặc lái xe. Nếu nhà hàng bạn đang ở gần, bạn có muốn nó xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của thực khách không? Chắc hẳn câu trả lời sẽ là “CÓ”.


Câu hỏi đặt ra là phải làm cách nào để tiếp cận những khách hàng đang đói? Làm thế nào để họ tìm thấy nhà hàng của bạn trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến và các trang web khám phá khác? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về cách có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn trong khu vực của họ bằng Google Maps, qua bài viết dưới đây.


Với rất nhiều nhà hàng đang mở cửa kinh doanh tại Việt Nam, sự cạnh tranh là khắc nghiệt và bạn nên làm mọi thứ trong khả năng của mình để nổi bật giữa đám đông. Bằng sự sẵn có của thông tin trong tầm tay mọi người, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải được thể hiện trực tuyến một cách chính xác.

1. Google Maps là gì và cách thức hoạt động

Google Maps là một dịch vụ bản đồ số, được Google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Giờ đây chỉ bằng chiếc smartphone nhỏ khách hàng có thể tự do lựa chọn các nhà hàng mà mình muốn đến và nhanh chóng tiếp cận được những dịch vụ xung quanh các địa điểm đó.


Để sử dụng Google Maps một cách chính xác nhất người dùng cần GPS - hệ thống định vị toàn cầu giúp biết rõ vị trí hiện tại của bản thân. Google cộng tác với: “những nguồn dữ liệu toàn diện và chính xác nhất” thông qua chương trình Base Map Partner Program. Các dữ liệu này được dùng để xác định những đường ranh giới và sông ngòi bị thay đổi, hiển thị những con đường mới và nhiều thứ khác, điều này giữ “bản đồ cơ bản” luôn được cập nhật tốt nhất có thể.

2. Tại sao phải đưa địa điểm nhà hàng của bạn lên Google Maps?

Sau khi hoàn thành những bước đầu cơ bản nhất như: Định hướng kinh doanh, thiết kế thi công nhà hàng hoàn thiện và đi vào khai trương. Vấn đề tiếp theo chính là đưa những cái mà bạn có tiếp cận khách hàng như một lời tuyên ngôn khẳng định “Chúng tôi tồn tại, ở đây, làm cái gì và cần bạn...”. Thể hiện qua những thông tin như địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động và những gì có trên thực đơn của nhà hàng bằng Google Maps.


Khi nhà hàng của bạn đưa địa chỉ website lên Google Maps và được hiển thị trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) sẽ giúp rút ngắn thời gian, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng hơn. Trong đó, những giá trị cơ bản chính là:

Địa chỉ nhà hàng khi được đưa lên sẽ hiển thị một cách cụ thể và chi tiết khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông qua địa chỉ http://google.com/maps.

Từ kết quả tìm kiếm hiện ra không chỉ có thông tin về địa chỉ cụ thể của nhà hàng bạn, mà còn cung cấp đầy đủ cả bản đồ hướng dẫn đường đi tới nhà hàng một cách chính xác. Hơn nữa, cung cấp thông tin về website, số điện thoại, logo, một số hình ảnh cụ thể… giúp việc quảng cáo về thương hiệu phổ rộng hơn. Qua đó, khách hàng phần nào hiểu hơn về đơn vị và tới trực tiếp, hoặc tìm hiểu thông qua website cải thiện về số lượng.


Sau khi áp dụng cách đưa địa chỉ nhà hànglên Google Maps chính xác thì Google lúc này sẽ chủ động tự tạo ra một Google Plus, nó tương tự như Fanpage trên facebook, có hiển thị theo bản đồ và những thông tin liên quan khác. Từ đó việc thu hút người dùng vào theo dõi page bằng cách đăng thông tin, đăng những chia sẻ hữu ích… trở nên dễ dàng. Với nhiều lượt truy cập, nhiều lượt review thì việc có thể nâng cao hơn uy tín cho nhà hàng đáng kể. Đây cũng là cách nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp khi làm việc.

Vậy thì làm sao để đưa được địa chỉ nhà hàng lên Google Maps? tham khảo thêm: thiết kế nhà hàng trung hoa

3. Các bước đưa nhà hàng của bạn lên Google Maps

  • Bước 1: Bắt đầu đưa địa điểm lên Google Maps bạn cần chuẩn bị
Logo của nhà hàng, đây là yếu tố cần thiết để hiển thị trên thông tin khi người dùng ấn vào.

Những hình ảnh về cửa hàng của bạn. Nên chọn những hình ảnh đẹp nhất vì nó sẽ hiển thị trực tiếp với người dùng.

Địa chỉ của cửa hàng để Google xác minh tài khoản Google+


  • Bước 2: Truy cập vào trang hỗ trợ đặt địa điểm cho doanh nghiệp của Google sau đó ấn nút Get On Google.
  • Bước 3: Sau khi đăng nhập bằng tài khoản của Google bạn sẽ được chuyển tới link https://www.google.com/local/business/add tại đây bạn hãy điền đầy đủ các thông tin mà Google yêu cầu.
Hãy chắc chắn rằng địa chỉ bạn thêm vào không trùng với địa chỉ của doanh nghiệp nào khác. Sau khi điền chính xác, hãy chắc chắn bạn không điền sai thông tin nào bởi đây sẽ là nơi mà Google gửi mã PIN để xác thực cho bạn.


  • Bước 4: Bước này khá là dài, bởi Google ở Mỹ và bạn ở Việt Nam, chính vì thế mất khoảng 1-2 tuần để thư gửi về tới chỗ bạn, có nhiều trường hợp phải yêu cầu gửi lại 1-2 lần mới nhận được thư.
  • Bước 5: Xác minh địa chỉ
Bạn nhận được thư thì hãy làm theo các bước hướng dẫn trong thư như truy cập và nhập mã PIN xác nhận, sau khi hoàn tất Google xẽ báo địa điểm của bạn sẽ được hiển thị. Nhưng đừng vội kiểm tra ngay vì lúc đó địa điểm của bạn vẫn chưa được cập nhật đâu, hãy đợi 1 khoảng thời gian và bạn sẽ tìm thấy địa điểm của doanh nghiệp trên bản đồ


Tải lên hình ảnh ở định dạng .jpg hoặc .png tối đa 5 MB và ở độ phân giải tối thiểu 720 x 720 pixel. Nếu bạn đang tải video lên, hãy đảm bảo rằng chúng không dài hơn 30 giây, không lớn hơn 100 MB và có độ phân giải tối thiểu là 720 pixel.

3. Tạo tương tác trên hồ sơ Google Maps của nhà hàng bạn

Với các bước trên, bạn đã đảm bảo rằng nhà hàng sẽ xuất hiện trên Google Maps nếu bạn tìm kiếm nhà hàng bạn. Để có lượt hiển thi tốt hơn, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc cung cấp, bạn cần có sự quản lý và cập nhật thường xuyên. Điều này được gọi là tăng hồ sơ nhà hàng trên nền tảng, đây là một quá trình có thể mất một thời gian nhưng bạn có thể tăng tốc bằng cách làm như sau:


Trước tiên, hãy yêu cầu vòng kết nối bạn bè thân thiết nhất của bạn thường xuyên truy cập hồ sơ, đánh giá sao tích cực và viết đánh giá trung thực về dịch vụ của nhà hàng.

Yêu cầu khách hàng của bạn cũng làm như vậy. Người phục vụ có thể đề nghị trước khi khách hàng rời khỏi nhà hàng. Bạn cũng có thể khuyến khích những người theo dõi trực tuyến của mình bằng các bài đăng trên mạng xã hội, v.v.


Trả lời tất cả các ý kiến ​​mà nhà hàng bạn nhận được trên Google Maps, đặc biệt là những ý kiến ​​tích cực. Vì chúng giúp cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn trên Google và tăng tỷ lệ khách hàng ghé thăm nhà hàng.

Tuy tốn khá nhiều thời gian cho việc chờ đợi nhưng chỉ với một chút công sức thì qua vài bước cơ bản, bạn đã có thể đưa nhà hàng của mình lên Google Maps rồi. Những lợi ích nó đem lại không hề nhỏ một chút nào. Khi bạn sở hữu một nhà hàng mang phong cách độc đáo, đầu bếp chuyên nghiệp…. sự hiển thị và đánh giá trên Maps sẽ khiến nhà hàng bạn trở nên đặc biệt. Vậy nên hãy cố gắng làm việc này ngay hôm nay bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

0 comments:

Post a Comment