Saturday, August 29, 2020

Sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống

Sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống là một trong những yếu tố cần phải được lưu tâm trong quá trình thực hiện thiết kế và thi công dự án. Khi công năng và thẩm mỹ hoạt động liền mạch với nhau, việc vận hành sẽ trở nên thuận lợi, mang lại hiệu suất kinh doanh cao nhất.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem trong sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống dưới đây và áp dụng cho việc thiết kế nhà hàng của mình nhé!

1. Sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống là gì?

Trong mỗi công trình, ngoài tính thẩm mỹ thì công năng cũng là một yếu tố rất được chú trọng. Sơ đồ công năng là bản vẽ của mặt bằng nhà hàng, trong đó chủ đầu tư có thể nhìn rõ được cách phân chia khu vực, bố trí nội thất và các chức năng chính của từng khu vực.




2. Khu vực lối vào nhà hàng

Lối vào nhà hàng mang đến ấn tượng đầu tiên cho thực khách. Trong sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống cần chú ý đến cách bố trí và thiết kế lối vào nhà hàng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, lịch sự, giúp khách hàng có được sự tôn trọng ngay từ khi vừa bước vào.

3. Khu vực quầy thanh toán – quầy bar

Khu vực thanh toán - quầy bar cần một diện tích và không gian vừa phải, không cần quá rộng cũng như quá hẹp gây khó chịu. Chiều cao trung bình thuận lợi cho quá trình thu ngân là khoảng 110cm - 120cm, đặc điểm này giúp không gian trở nên vuông vắn và gọn gàng hơn.







4. Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống là nơi trực tiếp mang lại nguồn doanh thu cho nhà hàng. Thiết kế cần nghiên cứu nhiều giải pháp bố trí sắp xếp đồ đạc trước khi tiến hành bản vẽ sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống. Từ đó lựa chọn được kích thước cũng như không gian phù hợp







Thiết kế khu vực ăn uống luôn hướng đến những tiêu chí: Sang trọng, tiện nghi, sạch sẽ. Tiêu chuẩn của bàn ăn có kích thước 1m2 – 1,4m2 và khoảng cách từ ghế đến mặt bàn là 0,3m, đảm bảo sự khoan khoái và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho thực khách





5. Phòng thay đồ nhân viên

Khu vực dành riêng cho nhân viên phục vụ thay quần áo đồng phục của nhà hàng và cất giữ tư trang cá nhân trước khi bắt đầu ca làm việc. Đảm bảo sự thuận tiện và chuyên nghiệp cho nhà hàng ăn uống

6. Khu vực bếp

Trong sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống, khu vực bếp nhà hàng cần được quan tâm, bởi không gian này là nơi phục vụ cung cấp món ăn liên tục cho thực khách trong suốt quá trình dùng bữa. Tiêu chí quan trọng khi thiết kế bếp nhà hàng là sự thông thoáng, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ. Đồng thời các khu vực sơ chế và chế biến cần được thiết kế phù hợp, giúp đầu bếp có thể thao tác một cách nhanh chóng và hiệu quả.




7. Khu vực phòng vệ sinh

Lưu ý đầu tiên là phải chọn nơi bố trí phòng vệ sinh trong nhà hàng đảm bảo được sự thông thoáng, tránh ẩm ướt,…Nên chọn vị trí đón được nhiều ánh sáng để không khí dễ dàng lưu thông, giữ cho không gian luôn được sạch sẽ.



8. Khu vực để xe

Khu vực để xe cần thiết kế và bố trí hợp lý để thuận tiện cho việc di chuyển, cất giữ phương tiện và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Diện tích khu vực để xe phụ thuộc vào số lượng xe của khách hàng mà nhà hàng có thể phục vụ được cùng lúc.







Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc tích lũy thêm những hiểu biết về sơ đồ công năng nhà hàng ăn uống. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào website qdc.vn  để cập nhật những kiến thức hay nhất về thiết kế nhà hàng.


0 comments:

Post a Comment