Saturday, August 29, 2020

Quy trình thiết kế nhà hàng có bao nhiêu bước?

Quy trình thiết kế nhà hàng chuẩn có rất nhiều công đoạn nhưng cơ bản sẽ gồm 4 bước: Phát triển ý tưởng, quy hoạch không gian nhà hàng, xác định chủ đề trang trí nội thất và lên dự toán thi công. Nhà hàng là lĩnh vực đầu tư có thời gian thu hồi vốn tương đối dài nên việc sở hữu một không gian ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo công năng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mô hình. Một không gian nhà hàng đẹp là ưu thế cho việc lan tỏa tự nhiên hình ảnh thương hiệu qua mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tik Tok. Ngoài ra quan trọng không kém chính là làm sao tổ chức và bố trí các khu vực chức năng hợp lý để quá trình vận hành được trơn tru hơn.

Hãy cùng chúng tôi theo dõi quy trình thiết kế nhà hàng chuẩn dưới đây trước khi bắt tay vào việc kinh doanh nhé:

1. Phát triển ý tưởng và kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch là một phần không thể thiếu của ngành F&B. Thành công được báo trước khi bạn lựa chọn được chiến lược và lập kế hoạch phù hợp ngay từ giai đoạn lên ý tưởng. Chủ đầu tư nên cân nhắc về chiến lược kinh doanh, phân tích khách hàng mục tiêu, định hướng phát triển dài hạn để từ đó có thể cho mình một cái nhìn toàn cảnh. Là chủ một nhà hàng, bạn nên xác định được các vấn đề sau: chiến lược kinh doanh, phân khúc khách hàng, sản phẩm kinh doanh, đối thủ cạnh tranh…

>> Xem thêm: 6 lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng


Kế hoạch kinh doanh nên được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng

2. Quy hoạch không gian nhà hàng

Sau khi có được một ý tưởng và kế hoạch kinh doanh khả thi, bạn nên bắt tay tìm kiếm một mặt bằng phù hợp. Những công việc cần làm ngay khi có mặt bằng là tiến hành khảo sát và đo đạc lại để có được bản vẽ chính xác nhất. Dựa vào mô hình kinh doanh cũng như ưu khuyết điểm của mặt bằng, bạn hãy bố trí các khu vực chức năng sao cho hợp lý nhất. Để làm được việc này bạn cần hiểu rõ cách vận hành của nhà hàng. Dưới đây là một số phân khu mà bạn có thể tham khảo:
  1. Bãi giữ xe
  2. Khu vực bếp
  3. Quầy Bar
  4. Khu vực ăn uống
  5. Kho trữ đồ
  6. WC – Nhà vệ sinh
  7. Văn phòng
  8. Phòng thay đồ + WC nhân viên
  9. Quầy Reception
Tùy vào diện tích mà bố trí hoặc lược bỏ/sáp nhập các khu vực với nhau cho hợp lý chính là kết quả công việc ở bước này.

3. Lựa chọn chủ đề và nội thất nhà hàng

Sau khi bạn đã phân chia các khu vực chức năng cơ bản của nhà hàng thì việc cần làm tiếp theo là lựa chọn chủ đề và nội thất cho nhà hàng. Ở bước này bạn sẽ xác định được phong cách nhà hàng, màu sắc chủ đạo, bàn ghế, tủ kệ…. Nếu bạn làm việc với một đơn vị thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp thì lúc này bạn sẽ có phối cảnh 3D tất cả không gian các khu vực.


Concept nhà hàng được thể hiện qua tông màu và vật liệu

Phối cảnh 3D khu vực ăn uống nhà hàng phong cách Trung Hoa

Phối cảnh 3D khu vực bếp với hệ thống tủ đông và hút mùi

4. Lên dự toán thi công

Khi đã ưng ý với không gian nhà hàng trong mơ của mình thì đã đến lúc biến ý tưởng thành hiện thực. Bạn cần tính toán các công việc thi công theo từng công tác, hạng mục chi tiết. Việc này giúp bạn có thời gian và cơ hội tìm hiểu về chất liệu, phương án thi công để chuẩn bị nguồn lực tránh sự phát sinh không đáng có.

Chi tiết dự toán thi công

Nếu là người lần đầu kinh doanh, bạn có thể tìm một đơn vị thiết kế nhà hàng để tối ưu được thời gian và chi phí. Đừng ngần ngại liên hệ với QDC Design & Build – Đơn vị thiết kế thi công nhà hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay. 

Với kinh nghiệm thực tiễn qua hơn 100+ dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi tin rằng mình hòan toàn có thể giúp quá trình kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn rất nhiều. Tại QDC quy trình thiết kế nhà hàng được chuẩn hóa như hình ảnh bên dưới. Đội ngũ tư vấn, thiết kế nội thất và kỹ sư của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình này.


QDC Design & Build

0 comments:

Post a Comment