Saturday, September 18, 2021

Thói quen giúp bạn thải độc gan hiệu quả tốt sức khỏe

Cách thải độc gan tốt nhất là bạn nên bỏ thói quen xấu và lập những thói quen mới, điều này còn quan trọng hơn cả việc uống thuốc bổ gan. 

1. Uống nhiều nước chanh

Uống nước chanh thải độc gan.

Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi cơ thể, và giảm bớt gánh nặng cho gan. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm đun sôi để tỉnh táo cho cả ngày. Tiến sĩ Peter Kramer, một chuyên gia về gan của Mỹ, gợi ý rằng bạn có thể thử thêm chanh vào nước. Độ chua của chanh có thể làm cho gan tạo ra mật, điều này rất tốt cho việc thải độc gan, giảm nóng trong người. Uống 8 ~ 10 cốc mỗi ngày, 300ml mỗi lần.

2. Ăn bắp cải tím

Các loại rau họ cải bao gồm củ cải đường, củ cải, bắp cải, bắp cải tím và rau arugula, hoặc rau có chứa lưu huỳnh, như hành tây, tỏi và bông cải xanh, tất cả đều làm tăng chức năng giải độc của cơ thể. Ăn 2 khẩu phần rau cải mỗi ngày có thể tăng cường chức năng giải độc gan.

3. Massage thường xuyên

Khi cơ thể ở tư thế phẳng, nhẹ nhàng xoa bóp túi mật và gan, gần dưới xương sườn ở phía bên phải của cơ thể. Stephen Stewart, một chuyên gia về bệnh gan tại Bệnh viện Metter ở Vương quốc Anh, tin rằng massage giúp thúc đẩy lưu thông máu trong gan và cải thiện sự trao đổi chất hệ thống.

4. Tránh xa rượu và thuốc giảm đau

Rượu là cực kỳ bất lợi cho chức năng gan. Người bị tổn thương gan phải ngừng uống rượu. Ngoài ra, nhiều người thường đến các hiệu thuốc để mua thuốc giảm đau khi họ cảm thấy không khỏe. Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể chứa acetaminophen. Sau khi chuyển hóa bởi gan, một số chất độc hại có thể được tạo ra và gan có thể bị tổn thương.

5. Nạp nhiều chất khoáng

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ chất khoáng trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như magiê, canxi, kali, kẽm, selen và mangan. Ở những bệnh nhân bị xơ gan, các bác sĩ cũng khuyên họ bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất hơn bình thường để kích hoạt chức năng gan.

Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất.

6. Uống trà bổ gan

Cây kế sữa, nghệ và bồ công anh được cho là giúp làm sạch và bảo vệ gan. Hãy pha 45 mg củ nghệ, 400 mg chiết xuất từ bồ công anh hoặc 400 mg cây kế mỗi ngày. Rễ bồ công anh tươi cũng có thể được ngâm trong nước sôi dùng pha trà, nhưng chắc chắn rằng chúng không bị ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu.

Giải độc gan tại nhà có hiệu quả không?

Hiện nay, số lượng người mắc phải các bệnh lý về gan ngày càng cao, việc giải độc gan ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn đối với chúng ta. Gan đảm nhiệm rất nhiều vai trò của cơ thể mà đặc biệt nhất là chuyển hóa và đào thải các chất độc. Những hoạt động, thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gan. Hút thuốc, uống rượu bia hay sử dụng các thực phẩm không lành mạnh có thể gây tác động xấu đến chức năng gan. Do đó, việc giải độc gan tại nhà, hay là thay đổi những thói quen xấu là một trong những phương pháp rất hiệu quả trong việc giải độc gan.

Do những loại thuốc tây hiện nay có khả năng gây độc cho gan và cơ thể, thì việc sử dụng những loại thảo dược hiện có, hay thay đổi những thói quen hàng ngày vừa giúp giải độc gan, vừa có lợi cho sức khỏe chúng ta, tránh những tác dụng phụ không đáng có.

Thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan với 100% Nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có khả năng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả Quân - Chủ vị Long Đởm: giúp tiêu hoá tốt, hỗ trợ đại tiện không tiêu chảy Thần - Phụ vị Trạch tả: lợi tiểu, bụng đầy chướng, bí tiểu tiện Tá - Hỗ trợ Atiso: lọc thải chất độc trong gan Chi tử: thanh nhiệt, lợi tiểu, tả hoả, cầm máu, giúp lợi niệu, vàng da Sinh địa: giúp bổ khí huyết, kinh nguyệt không đều, thiếu máu Nhân trần: nhuận gan, lợi mật, lợi tiểu, khu phong trừ thấp, giúp tiêu hoá, hỗ trợ trị viêm gan Hoàng cầm: giúp thanh nhiệt, giải độc (viêm gan mật, lở ngứa, tiêu chảy,…) Sứ - Chất dẫn Đại hoàng: giúp nhuận tràng, chửa đầy hơi, khó tiêu Sài hồ & Cam thảo: chống viêm, chống dị ứng, giải độc.

Long Đởm Giải Độc gan giúp thải độc gan hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment