Saturday, August 14, 2021

Ăn gì thải độc gan hiệu quả?

Bạn có biết thực phẩm nào có thể giúp thải độc gan không? Thật không quá khó để tìm, trên thực tế là có những thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể giúp hỗ trợ thải độc gan một cách tự nhiên.
 Ăn gì thải độc gan.

Chế độ ăn thân thiện với gan

Chế độ ăn đóng một vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe của gan. Để đảm bảo chế độ ăn của bạn có lợi cho gan, thì bạn nên:
  • Ăn đa dạng các loại thực phẩm, bạn nên lựa chọn ngũ cốc nguyên cám, trái cây, rau xanh, thịt nạc, các chất béo có lợi
  • Bổ sung đầy đủ chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh. Chất xơ rất quan trọng để gan hoạt động tốt hơn.
  • Uống đủ nước để giúp quá trình thải độc gan diễn ra thuận lợi hơn.
  • Hạn chế mỡ, đường và thực phẩm nhiều muối. Các loại thực phẩm chiên rán như lạp xưởng tươi và thực phẩm ăn nhanh cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng gan theo thời gian.
  • Hạn chế rượu bia, chất kích thích, thuốc lá.

Những thực phẩm tốt cho gan

Sau đây là những thực phẩm tốt cho gan mà bạn có thể tham khảo mà bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bản thân và gia đình. Những thực phẩm gợi ý này, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng tại các siêu thị, chợ hay cửa hàng tiện lợi.
  • Trà xanh: Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các hoạt chất như catechin, polyphenol còn giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến gan. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên uống 2 – 3 tách mỗi ngày, tránh uống nhiều, nhất là vào buổi tối để tránh không bị mất ngủ.
  • Bưởi: Hai hoạt chất chống oxy hóa trong bưởi gồm naringenin và naringin có công dụng bảo vệ gan khỏi những tổn thương từ những gốc tự do gây hại. Bưởi còn được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả hoá rượu và chống lại một số tác động tiêu cực của cồn lên gan.
  • Tỏi: Một loại gia vị rất tốt cho quá trình thải độc của gan. Trong tỏi chứa selen, chất này có khả năng kích hoạt enzyme gan giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài một cách tự nhiên.
  • Những loại thực vật cùng họ rau cải như bông cải xanh, súp lơ chứa glucosinolate, giúp gan sản xuất các enzym giải độc. Trong khi đó, các loại rau lá chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, trung hòa kim loại nặng để bảo vệ gan.

Bông cải xanh, súp lơ chứa glucosinolate, giúp gan sản xuất các enzym giải độc.
  • Bột yến mạch: Hợp chất beta – glucans có trong yến mạch có tác dụng giúp thanh lọc gan, từ đó bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, khi chọn yến mạch, nên chọn yến mạch nguyên chất nhé!
  • Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó… là nguồn cung cấp vitamin E, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe cho gan.
  • Dầu oliu: Sử dụng dầu oliu trong quá trình nấu ăn không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp hạn chế tích lũy chất béo trong gan
  • Cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ… chứa nhiều omega-3 có thể cải thiện mức độ mỡ trong gan, kiểm soát phản ứng viêm trong cơ thể.

Hãy luôn giữ gìn gan khỏe mạnh

Gan đảm nhận rất nhiều vai trò quan trọng khác nhau, trong đó vai trò quan trọng nhất là chống độc, làm giảm độc tính và biến chất độc thành không độc hoặc ít độc rồi đào thải ra ngoài.

Việc sử dụng thực phẩm, thức uống tốt cho gan hay thải độc gan là còn chưa đủ. Chúng ta cần biện pháp chủ độc chống độc cho gan, loại bỏ chất độc mỗi ngày, giúp cơ thể khoẻ mạnh mới là giải pháp “thông minh”. Hãy chủ động chăm sóc bản thân với chế độ ăn uống khoa học và kết hợp sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan.


Long Đởm Giải Độc Gan 

Đây sản phẩm kế thừa từ bài thuốc cổ phương mang tên Long Đởm Tả Can Thang và được Dược Bình Đông gia giảm thêm một vài dược liệu để phát huy tối đa tác dụng trên gan.

Sản phẩm thuốc mát gan Long Đởm Giải Độc Gan được điều chế ở dạng cao lỏng với thành phần thảo dược tốt cho gan như Diệp hạ châu, Actiso, Long đởm thảo, Chi tử, Nhân trần, Trạch tả, Đại hoàng, Sinh địa, Hoàng cầm, Sài hồ, Cam thảo, nhằm phát huy tối ưu công dụng thanh nhiệt, giải độc gan, mát gan, giảm nóng trong người. Hỗ trợ tăng cường chức năng gan.

Đặc biệt, sản phẩm với 100% thảo dược thiên nhiên nên an toàn khi sử dụng, có thể sử dụng lâu dài mà không gây phản ứng phụ.

0 comments:

Post a Comment