Tuesday, April 27, 2021

Nóng trong người về đêm là bệnh gì?

Nóng trong người về đêm có thể là do gan của bạn đang gặp vấn đề, hoặc do sự thay đổi của môi trường bên ngoài, chế độ ăn uống, sinh hoạt khiến bạn cảm thấy nhiệt độ cơ thể ở mức cao nhưng hoàn toàn bình thường ở bên ngoài.

Nóng trong người về đêm là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe không tốt.

Tác hại của việc nóng trong người về đêm

Khi bị nóng trong người, có thể là do bạn bị nóng gan, khiến chức năng gan suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi, vận chuyển cũng thải độc trong cơ thể. Việc ách tắc khiến độc tố tích tụ quá nhiều, gây ra tình trạng nóng trong người về đêm. Lâu dần có thể khiến bạn:
  • Bị các bệnh lý về da: môi căng rát, nứt nẻ do cơ thể khô rát. Nóng trong người nổi mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ, ngứa, mụn nhọt trên da.
  • Mất ngủ: Cơ thể nóng khiến bạn cảm thấy khó chịu, dẫn đến tình trạng mất ngủ. Nếu kéo dài có thể gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mắt xuất hiện quầng thâm, mỏi mắt.
  • Chảy máu chân răng thường xuyên, ảnh hưởng đến răng lợi, lâu dần ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
  • Kém ăn: Nóng trong người khiến cơ thể mệt mỏi, không có cảm giác ngon miệng, hệ tiêu hoá cũng hoạt động kém.

Nguyên nhân gây nóng trong người về đêm Đông y

Theo Đông y, nóng trong người về đêm là do suy nghĩ quá nhiều cộng với sức khoẻ yếu, ăn uống kiêng khem hoặc không đủ chất, dẫn đến:
  • Tâm hao tổn
  • Mạch xung nhâm suy yếu
  • Thận suy
  • Tỳ vị rối loạn
Theo y học cổ truyền khi bị tình trạng trên sẽ đến đến tinh huyết suy. Nếu tinh huyết suy thì thận âm bị hao tổn, can âm không được nuôi dưỡng mà thận thuỷ lại sinh can mộc nên thận âm hư dẫn tới âm thuỷ không thăng được để đẩy hoả xuống. Khi hư hoả bốc lên sẽ khiến cơ thể cảm thấy bứt rứt, mệt mỏi, nhức đầu về đêm. Như vậy, nóng trong người về đêm là do mất cân bằng âm dương trong cơ thể.

Trị nóng người về đêm theo Đông y

Trị nóng người về đêm theo Đông y là trị bệnh từ gốc, từ căn nguyên gây ra triệu chứng nên cho hiệu quả lâu bền lại không gây tác dụng phụ.


Dùng thuốc đông y để trị chứng nóng trong người về đêm.

Ưu điểm khi dùng sản phẩm Đông y là sự phối hợp của các vị thuốc quý theo một tỷ lệ nhất định, không những có tác dụng trị bệnh mà còn bồi bổ cơ thể, cân bằng âm dương, hồi phục ngũ tạng, mang lại hiệu quả lâu dài cho người sử dụng. Ngoài ra, đông y thường dùng là loại thuốc giải độc gan dạng nước, dễ uống và dễ hấp thu vào cơ thể.

Một trong những sản phẩm Đông y có tác dụng trị nóng trong người hiệu quả, áp dụng theo nguyên tắc điều chế cổ xưa được rất nhiều người ưa chuộng trong việc thanh nhiệt giải độc cơ thể là Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông.

Long Đởm Giải Độc Gan – Giải nhiệt thanh lọc cơ thể ngày hè

Đây là sản phẩm trị nóng trong người dựa theo nguyên tắc Đông y với sự phối kết hợp giữa các vị thuốc như: Long Đởm, Trạch tả, Atiso, Chi tử, Sinh địa, Nhân trần, Hoàng cầm, Đại hoàng, Sài hồ và Cam thảo nên có thể giúp thanh lọc, giải độc gan, hạn chế tình trạng nóng trong người, cũng như giúp tăng cường sức khỏe của bản thân.

Đặc biệt, nhờ chiết xuất từ 100% thảo dược từ thiên nhiên, nên đảm bảo an toàn, dùng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ.

Long Đởm Giải Độc Gan chiết xuất từ 100% thảo dược.

Kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan, những người bị nóng trong người về đêm cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống và sinh hoạt. Trong đó, bạn nên chú ý vài vấn đề sau:
  • Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm quá ngọt hay quá mặn
  • Tránh dùng bánh kẹo, mứt, nước ngọt có gas, thuốc lá, cà phê…
  • Uống trên 2 lít nước mỗi ngày.
  • Bổ sung thêm các loại rau củ giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất để tăng cường quá trình thải độc cho da.
  • Không thức khuya, hạn chế stress, khi làm việc nên phân bổ thời gian nghỉ ngơi hợp lý
  • Tăng cường tập luyện để tăng cường sức đề khác cho cơ thể.
Trên đây là những lời khuyên dành cho bạn để giúp tăng cường chức năng gan, hạn chế tình trạng nóng trong người. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

0 comments:

Post a Comment