Saturday, December 26, 2020

Những điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân dễ tan vỡ

Hôn nhân là việc trọng đại của đời người nên ai cũng muốn chuẩn bị mọi thứ đầy đủ và chu toàn nhất bởi người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân dễ tan vỡ, các cặp đôi cùng tham khảo nhé. 


1. Đeo nhẫn trước khi lễ cưới diễn ra 

Theo quan niệm của người xưa thì việc đeo nhẫn trước khi lễ cưới diễn ra được coi là điều đại kỵ bởi người xưa cho rằng nếu làm như vậy sẽ làm cho gia đình không hạnh phúc, vợ chồng dễ bị xáo trộn. 

Hơn nữa việc đeo nhẫn cưới trong hôn lễ là một nghi lễ rất quan trọng được cô dâu chú rể cũng như bạn bè quan viên hai họ mong chờ bởi nhẫn cưới trao tay như là sự hoàn tất về mặt hình thức để họ chính thức là vợ là chồng của nhau. 

Do vậy nhẫn cưới chỉ đeo trong hôn lễ, dưới sự chứng kiến của mọi người để để các cặp đôi nhận được thật nhiều lời chúc phúc thì cuộc sống hôn nhân về sau càng yên ấm và hạnh phúc. 

2. Đeo nhẫn cưới có hình thức quá chênh lệch 


Theo sự phát triển của xã hội hiện đại thì tư tưởng của mọi người thoáng hơn rất nhiều, đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện nay có không ít cặp đôi suy nghĩ rằng chỉ cần đẹp, chỉ cần bản thân thích là được nên họ đã lựa chọn những cặp nhẫn đơn riêng, sau đó “gộp” lại làm thành cặp nhẫn cưới. 

Suy nghĩ này thật sự rất táo bạo và độc đáo, tuy nhiên nó chỉ phù hợp khi bạn chọn làm nhẫn cầu hôn, còn chọn nhẫn cưới theo cách này thật sự sai làm và mang nhiều mối nguy hại đến sự bền chặt của cuộc hôn nhân. 

Bạn biết không, các cặp nhẫn cưới thường được làm kiểu dáng giống nhau thể hiện sự đồng lòng giữa các cặp vợ chồng bởi người xưa đã nói “đồng vợ đồng lòng tát bể đông cũng cạn”. Hơn nữa đây cũng là một cách đánh dấu để người khác nhìn vào biết cặp nam nữ đó là một đôi vợ chồng. 

3. Bán hoặc làm mất nhẫn cưới 

Người xưa quan niệm rằng đánh mất nhẫn cưới đồng nghĩa với việc đánh mất cuộc hôn nhân bởi nhẫn cưới được xem là biểu tượng của hạnh phúc gia đình. Và khi biểu tượng đó bị bán đi hoặc làm mất thì liệu niềm tin, đức tin về cuộc hôn nhân của các bạn có còn trọn vẹn. 

Do vậy các bạn nên thật sự cẩn thẩn để tránh trường hợp xấu nhất là đánh rơi nhẫn cưới. Nếu như nhẫn cưới không vừa tay thì hãy mang đi sửa lại để khỏi dễ bị tuột khỏi tay. Còn nếu trong trường hợp quá khó khăn thiếu thốn, các bạn có thể cầm nhẫn cưới để giải quyết khó khăn trước mắt, và cố gắng chuộc về sớm nhất có thể nhé bạn. 

4. Chỉ vợ hoặc chồng đeo nhẫn cưới 


Người ta thường gọi là cặp nhẫn cưới, tức thể hiện ý nghĩa nó luôn có đôi có cặp. Do vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào thì các cặp đôi nên đeo nhẫn cưới cùng nhau để thể hiện sự đồng thuận. Nhẫn cưới đeo tay không chỉ gợi nhớ về tình yêu và trách nhiệm, mà nó còn là nguồn động lực to lớn giúp các bạn vượt qua những kho khăn, thử thách và cám giỗ trong cuộc đời, mãi giữ được tấm lòng son dành cho “chân ái” của cuộc đời mình. 

Với một vài thông tin về những điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân dễ tan vỡ dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn mãi giữa được ngọn lửa tình yêu của mình và mãi luôn hạnh phúc bên nhau. 

0 comments:

Post a Comment