Friday, December 25, 2020

Đau đầu có nên uống panadol

Panadol là thuốc giảm đau hạ sốt được sử dụng phổ biến, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu không sử dụng thuốc hợp lý, có thể gây tác dụng phụ tới sức khỏe. Chia sẻ sau sẽ giúp bạn biết được đau đầu có nên uống panadol không.

Đau đầu có nên uống panadol

Hiểu rõ nguyên nhân để điều trị đúng

Có nhiều mức độ đau đầu từ nhẹ đến nặng. Đau một bên, cả đầu hoặc theo từng vùng khu trú như vùng gáy, chẩm, trước trán hoặc vùng thái dương… Đau do căng thẳng sẽ kèm theo biểu hiện khó ngủ, đau đầu tăng lên khi có ánh sáng chiếu vào mặt hay có tiếng ồn ào. Đau do viêm màng não, máu tụ trong não cấp tính có thể kèm theo tăng áp lực nội sọ sinh ra nôn ói, bất thường về nhiệt độ cơ thể, mạch đập...

Cần xác định được nguyên nhân gây ra đau đầu để điều trị cho đúng

Khoảng 40 - 60% người có các triệu chứng báo trước, có thể là ngủ gà ngủ gật hay ngáp, mệt mỏi ức chế, hoặc ngược lại trạng thái thần kinh bị kích thích phấn chấn quá mức, thèm đồ ngọt hay đồ mặn. Khoảng 20% người lại có những cơn tiền triệu chứng thoáng qua, để khởi đầu cho cơn đau đầu liền sau đó, đôi khi các triệu chứng này lại xảy ra trong khi người bệnh đang đau đầu. Thường gặp là chói mắt, hoa mắt, đom đóm mắt, có những khoảng đen che mắt (được gọi là điểm mù).

Để biết cụ thể nguyên nhân gây đau đầu cần được bác sĩ thăm khám trực tiếp, không tự dùng thuốc, từ đó sẽ có biện pháp điều trị thích hợp. Bên cạnh đó cũng cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, tránh nơi ồn ào vì có thể làm đau đầu nặng hơn.

=> Xem thêm: Các vị trí đau đầu nguy hiểm

Đau đầu có nên uống panadol

Khi gặp những cơn đau đầu, người bệnh hay tự dùng thuốc giảm đau, điều này khá nguy hiểm. Lạm dụng thuốc giảm đau như dùng quá liều thuốc giảm đau có thể tạo nên tình trạng “kháng thuốc”, mất tác dụng của thuốc, cơn đau đầu không khống chế được nữa.

Nên nhớ rằng Panadol chỉ là giải pháp tạm thời
Cơn tăng huyết áp ác tính cũng gây đau đầu. Viêm động mạch thái dương thường xảy ra nguyên phát ở bệnh nhân cao tuổi, có thể kèm theo mệt mỏi, đau nhức người, thiếu máu. Nếu không được điều trị đặc hiệu, viêm động mạch thái dương có thể làm người bệnh mù hay đột quỵ. Đau đầu do tăng nhãn áp (tăng áp suất cao bất thường trong mắt).

Do đó, khi có các cơn đau đầu bất thường, cần phải đi khám bệnh để tìm nguyên nhân, không nên chủ quan chỉ uống vài viên thuốc giảm đau rồi thôi nhiều khi nguy hiểm tính mạng.

Tóm lại, Panadol là loại thuốc giảm đau hạ sốt phổ biến, dễ sử dụng và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thận trọng trong việc sử dụng thuốc để mang lại kết quả khả quan, đồng thời giảm thiểu rủi ro khi sử dụng quá liều, dẫn tới các biến chứng nguy hại cho cơ thể như viêm gan, hoại tử gan, tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược tự nhiên điều trị đau đầu

Với ưu điểm lớn nhất đó là bảo đảm mức độ an toàn cao trong hiệu quả lại không thua kém so với panadol cũng như các thuốc tây y giảm đau khác, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên đã và đang được các nhà nghiên cứu khai thác triệt để. Theo đó, mỗi loại thảo dược đều chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng giảm đau theo một chế riêng, nếu biết cách phối hợp sẽ tạo ra công thức giảm đau đầu toàn diện, sử dụng lâu dài mà không lo về tác dụng phụ. Bonaobido chính là gợi ý tốt nhất lúc này dành cho bạn.

Bonaobido - Sản phẩm bổ não an toàn hiệu quả

Sản phẩm có nguồn gốc 100% tự nhiên, được kết hợp từ nhiều loại thảo dược quý hiếm giúp hoạt huyết dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ. Từ đó hạn chế các cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên là những biểu hiện chứng rối loạn tiền đình:
  • Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa: giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông lên não
  • Ngưu tất: điều hòa giúp máu huyết lưu thông, ngoài ra còn làm giảm đau trong trường hợp đau đầu do thiếu máu lên não.
  • Nữ trinh: chủ trị chứng đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt.
Sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng, từ dân văn phòng làm việc căng thẳng, stress, học sinh học bài thi, đến người hoạt động trí óc căng thẳng bị suy giảm trí nhớ, kém tập trung, mệt mỏi…

Như vậy, việc sử dụng Bonaobido giúp hỗ trợ giảm đau đầu ưu việt hơn hẳn so với dùng panadol ở những trường hợp đau dai dẳng, tái đi tái lại. Đặc biệt, khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt… được suy giảm tốt và nhanh hơn.

0 comments:

Post a Comment