Friday, September 18, 2020

Ý nghĩa nhẫn cầu hôn và những điều bạn nên biết

Khoảnh khắc bạn cầu hôn như là sự mở lời của con tim với mong muốn được gắn bó dài lâu cùng người con gái bạn yêu thương. Mọi lý thuyết khi đứng trước con tim đều bị “vô hiệu”, tuy nhiên chúng tôi vẫn muốn cung cấp cho bạn một vài thông tin về ý nghĩa của chiếc nhẫn cầu hôn với mong muốn các bạn sẽ có những giây phút hạnh phúc ngập tràn khi chiếc nhẫn cầu hôn được đeo trên tay nàng.

1. Nguồn gốc của chiếc nhẫn cầu hôn 


Một số người có suy nghĩ rằng nhẫn cầu hôn ra đời trong thời hiện đại, khi các chàng trai thích “làm màu”, tuy nhiên sự thực lại không phải như vậy. 

Có thể bạn sẽ bất ngờ bởi chiếc nhẫn cầu hôn đã có từ thời La Mã xa xưa. Khi một chàng trai La Mã phải lòng và muốn kết hôn với người con gái nào đó, họ sẽ trao đến nàng một chiếc nhẫn kim cương quý giá như là cất lời cho tiếng gọi của trái tim. Nếu như nàng đồng ý đeo nhẫn, đồng nghĩa với việc trong tương lai gần họ sẽ mãi là của nhau. Tuy nhiên nếu sau đó cô gái đổi ý thì sẽ phải trả lại nhẫn cho chủ nhân ban đầu của nó, còn chàng trai đổi ý thì không được đòi lại vì nó được coi như là vật để phần nào đó bù đắp danh dự cho nàng. 

2. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn 


Từ thời cổ đại hay đến thời hiện đại ngày nay sẽ có nhiều tư tưởng, quan điểm về tình yêu – hôn nhân thay đổi, tuy nhiên các cung bậc trong tình yêu mãi không hề thay đổi. 

Sau một thời gian hẹn hò tìm hiểu, nếu người đàn ông muốn xác định quan hệ nghiêm túc và lâu dài, muốn gắn chặt cuộc đời hai người vào nhau thì sẽ chuẩn bị một chiếc nhẫn để cầu hôn bạn gái của mình. 

Nếu như nhẫn cưới là một cặp được lồng vào tay nhau vào ngày hôn lễ thì chiếc nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc, được người đàn ông âm thầm chuẩn bị và cầu hôn nàng trong một thời khắc lãng mạn. Lúc cầu hôn nàng, bạn có thể hẹn nàng ăn tối trong một không gian ngọt ngào đầy nến và hoa, cũng có thể đơn giản bởi điều quan trọng nhất là bạn cần có đủ chân thành và ánh mắt tràn ngập yêu thương dành cho nàng. Phụ nữ rất nhạy cảm và thường hành động theo con tim, điều họ cần nhất ở người đàn ông của mình là chính là sự chân thành, và nếu tình yêu bạn đủ lớn thì chắc chắn bạn sẽ thành công khi cầu hôn nàng. 

Hơn nữa khi chàng trai muốn cầu hôn bạn gái của mình như là sự “đánh dấu”, “khẳng định chủ quyền”, và nếu nàng đồng ý thì có nghĩa sẽ có một đám cưới được tổ chức không lâu sau đó, và khi đó hai người chính thức “có danh có phận”


3. Nên chọn nhẫn cầu hôn làm bằng chất liệu nào? 


Nhẫn cầu hôn thường được làm từ vàng hoặc kim cương bởi hai chất liệu này không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. 

Nhẫn cầu hôn làm bằng vàng: Người ta thường nói “lửa thử vàng gian nan thử sức”. Nếu như vàng được tôi luyện ở nhiệt độ cao mới thành thì nhẫn cầu hôn bằng vàng mang ý nghĩa như là lời hứa rằng bạn sẽ nắm tay nàng vượt qua mọi chông gai để giữa gìn được hạnh phúc này. 

Nhẫn cầu hôn bằng kim cương: Nếu trong tự nhiên không gì cứng và quý hơn kim cương thì việc bạn cầu hôn nàng bằng nhẫn kim cương như muốn nói rằng trong lòng bạn không gì cao quý và lung linh hơn nàng. Hơn nữa người ta luôn tin rằng kim cương đại diện cho một tình yêu bất diệt, và nhẫn cầu hôn kim cương như là ước muốn tình yêu và hạnh phúc của cả hai sẽ trường tồn theo thời gian. Tuy nhiên nhẫn cầu hôn kim cương không hề rẻ nên bạn phải cân nhắc khả năng tài chính của mình trước khi mua. 

Hi vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin và mong bạn sẽ có một cái kết thật đẹp cho tình yêu của mình.

0 comments:

Post a Comment