Thursday, August 27, 2020

Top 10 mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại và tối ưu

Sở hữu một không gian đáo kết hợp cùng mẫu quầy trà sữa đẹp, hiện đại là một trong những điều quan trọng mà chủ đầu tư không thể bỏ qua nếu muốn quán hút khách. Chính vì vậy, để kinh doanh trà sữa thành công thì việc lựa chọn quầy có bố cục cân đối, không có góc khuyết, phù hợp không gian…là yếu tố cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, khi bố trí đồ đạc trong quầy trà sữa nên sử dụng những kệ để đồ treo tường nhằm tiết kiệm được tối đa diện tích quán cũng như gọn gàng từng khu vực một.

Vậy để làm sao chọn mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại và tối ưu? Mời các bạn cùng tham khảo top 10 mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại và tối ưu qua bài viết dưới đây!



1. Nguyên tắc cơ bản thiết kế quầy trà sữa

Quầy trà sữa hay còn gọi quầy bar pha chế là một loại bàn lớn và dài được dùng trong việc phục vụ tại chỗ các thức uống có cồn hoặc để pha chế thức uống như cafe, trà sữa và là nơi thanh toán của khách hàng.

Với sự phát triển mạnh mẽ các mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại đang là vật dụng hàng đầu không thể thiếu cho các loại hình kinh doanh này. Đặc biệt, thiết kế quầy trà sữa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, bố cục được đặt lên hàng đầu. Một quầy bar đẹp trước hết có màu sắc, kiểu dáng, chất liệu tương thích với phong cách thiết kế quán trà sữa, mang tính độc đáo, lạ mắt vì đó là điểm nhấn của quán và thu hút ánh nhìn của khách hàng. Sau đó là công năng sử dụng, sự linh hoạt thuận tiện cho nhân viên khi pha chế một cách nhanh và vận hành tốt nhất.



Tại đây, thực khách có thể thưởng thức tài năng pha chế, cũng như những loại đồ uống ngon của quán. Do đó, quầy trà sữa thường được thiết kế thấp vừa đủ, mở thành hình chữ U, O, L để tối ưu vận hành trong quá trình hoạt động kinh doanh. Thông thường quầy có chiều cao mặt ngoài quầy là 100 - 120cm, mặt trong 81cm. Còn chiều dài của quầy bar cũng phải tính toán sao cho thuận tiện nhất khi di chuyển hoặc diện tích quán.

Về cơ bản, nguyên tắc thiết kế quầy trà sữa tuân thủ nguyên tắc tam giác: Dễ dàng di chuyển trong khu vực gồm 3 điểm: Khu vực nguyên liệu, khu vực pha chế, khu vực máy móc;

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế quán café – trà sữa từ 100m2 – 250m2 độc đáo

2. Top 10 mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại và tối ưu

2.1. Mẫu quầy trà sữa được thiết kế đơn giản

Những mẫu quầy trà sữa đẹp được thiết kế theo phong cách đơn giản như bằng đá, gỗ hoặc hình dáng chữ U, O, L là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quán trà sữa có thiết kế tối giản. Bởi nó luôn dễ dàng thu hút ánh nhìn của khách hàng bằng sự nhẹ nhàng và tinh tế.



2.2. Thiết kế quầy trà sữa phong cách cổ điển

Quầy bar phong cách này sẽ mang lại cho các quán trà sữa không gian bắt mắt, độc đáo và ấn tượng thu hút với nhiều khách hàng. Thông thường quầy bar cổ điển được chọn tông màu tối kết hợp với ánh sáng huyền ảo từ những chiếc đèn treo lơ lửng kết hợp cùng với thiết kế nội thất sang trọng. Tất cả sẽ tạo nên một không gian thư giãn thực sự cho thực khách.



Thiết kế quầy trà sữa phong cách cổ điển chính là chìa khóa làm nên vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên và tinh tế, khiến cho người thưởng ngoạn cảm nhận được sự hòa hợp, bình yên.

2.3. Thiết kế quầy quán trà sữa phong cách hiện đại

Quầy bar trà sữa theo hướng hiện đại như phong cách Modern, Minimalist, Intrustal…. mang vẻ tiện nghi, không hề rườm rà, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.



Đặc biệt, quầy trà sữa sử dụng đá trắng cao cấp hiện đại, với các khối hình cách điệu khỏe khoắn, sẽ tôn lên năng động bởi sự đơn giản, tiện nghi mà nó mang lại nhưng không kém phần trang nhã. Những bảng điện tử phía trên quầy bar sẽ hiện bảng menu giúp khách dễ dàng chọn lựa đồ uống, lại thể hiện được sự chuyên nghiệp, hiện đại của cửa hàng.

2.4 Quầy trà sữa bằng nhựa



Quầy pha chế trà sữa bằng nhựa dù chưa phổ biến nhưng cũng là một lựa chọn rất tốt và độc lạ. bên cạnh đó giá thành rẻ, lại không lo bị gỉ sét, phù hợp với những diện tích khiêm tốn. Chính vì nó chưa phổ biến, nên rất có thể đây là một cách để tạo sự khác biệt về không gian cho thiết kế quán trà sữa phong cách công nghiệp mới.

2.5 Quầy trà sữa bằng gỗ

Quầy trà sữa bằng gỗ tự nhiên thường rất đắt đỏ, vì vậy các thiết kế quán trà sữa hiện đại chuyển sang sử dụng quầy gỗ pallet hoặc gỗ công nghiệp có giá thành phù hợp hơn.



Các mẫu quầy trà sữa làm từ chất liệu gỗ không chỉ đem đến sự sang trọng nhưng vẫn không kém phần mộc mạc, gần gũi mà còn khiến quán trà sữa của bạn trở nên gần gũi và thân thiện với môi trường hơn. Quầy pha chế ốp gỗ chính ở mặt trước hướng ra ngoài, có thể treo thêm logo thương hiệu để nhắc nhớ khách hàng tốt hơn.

2.6. Quầy pha chế trà sữa bằng inox



Quầy inox là vật liệu cực kỳ phổ biến hiện nay, chất liệu bền bỉ, sạch và dễ dàng vệ sinh.Tuy nhiên để tạo sự cân đối về không gian nội thất, quầy trà sữa inox nên được bọc gỗ hoặc giả gỗ ở mặt ngoài, vì rõ ràng inox không phải là vật liệu tốt trong design không gian quán.

2.7 Thiết kế quầy trà sữa neon

Kiểu quầy bar này phù hợp với các quán trà sữa - cafe và phòng lounge. Bàn quầy được làm từ các chất liệu bắt sáng tự nhiên như đá hoặc kim loại. Khi đặt thêm đèn bên trong hoặc phía dưới, quầy trà sữa trở nên lấp lánh và hiệu ứng ánh sáng độc đáo tạo không khí nhẹ nhàng cho quán.



2.8 Thiết kế quầy trà sữa tích hợp cafe bánh

Những quán trà sữa nhỏ kết hợp bán cà phê bánh là mô hình kinh doanh tích hợp được nhiều người đầu tư hiện nay, bởi vì 2 loại thức uống này có lượng khách hàng khá lớn. Quầy trà sữa được ghép liền với khu vực pha chế. Các tủ bánh, giá để đồ cũng được thiết kế liền kề tùy theo nhu cầu ứng dụng của quán. Quầy bar tích hợp thường có sự chênh lệch độ cao để phân biệt các khu vực và tạo hiệu ứng hài hòa cho quầy bar.



2.9 Mẫu quầy bar cafe độc lập

Với mẫu quầy bar độc lập thì thường dành cho những quán trà sữa - cafe có không gian rộng lớn hoặc takeaway. Quầy bar có mặt dài, đặt tách hẳn ra khỏi nội thất chung của quán, kiểu thiết kế quầy trà sữa này giúp tạo sự riêng tư hơn cho khách hàng. Nếu là take away thì khách mua sẽ có khoảng cách chờ thoải mái hơn.

2.10 Mẫu quầy bar cafe đa giác

Thiết kế quầy trà sữa ngoài bố cục chữ L, chữ O, chữ U thì quầy bar đa giác cũng là sự lựa chọn tối ưu hóa diện tích của quán. Dựa trên sự sắp xếp nội thất, quầy trà sữa có thể bẻ khúc góc cạnh khác nhau.



Để tránh sự đơn điệu của chất liệu gỗ, đèn chiếu các màu sắc được lắp thêm tạo điểm nhấn. Với loại bàn quầy này, những chiếc ghế kiểu góc cạnh hoặc họa tiết góc cạnh sẽ tạo hiệu ứng ăn khớp một cách tuyệt vời hơn. Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm top 10 mẫu quầy trà sữa đẹp hiện đại và tối ưu, hy vọng sẽ giúp chủ đầu tư có thêm kiến thức để thiết kế quán café - trà sữa của mình đẹp, thu hút khách hàng hơn.

0 comments:

Post a Comment