Tuesday, August 25, 2020

Những mẫu thiết kế nhà hàng buffet đẹp hút mắt tại Việt Nam

Thiết kế nhà hàng buffet đòi hỏi sự bố trí khoa học, tỉ mỉ trong từng chi tiết và khả năng am hiểu những nguyên lý thiết kế để không gian thêm phần thu hút và ấn tượng. Ưu điểm vượt trội của mô hình này là thực khách có thể thoải mái lựa chọn những món ăn mà mình thích với thực đơn đa dạng, phong phú. Tại đây, thực khách chỉ cần chi trả giá của gói dịch vụ và có thể thoải mái thưởng thức những món ăn theo sở thích mà không bị giới hạn. Chính vì sự tiện dụng này nên việc thiết kế nhà hàng buffet nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chủ đầu tư.

Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế nhà hàng buffet độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi vị khách dùng bữa tại hàng? Mọi người cùng cùng tìm hiểu nguyên lý thiết kế nhà hàng buffet qua bài viết dưới đây

1. Buffet là gì?

Buffet là hình thức ăn uống bắt nguồn từ phương Tây, bữa tiệc được tổ chức theo hình thức tự chọn. Thực khách có thể tự do đi lại, đứng ngồi tùy ý cũng như sẽ tự lấy chén, dĩa, muỗng,…và đặc biệt là thức ăn không bị hạn chế. Có thể nói, tiệc buffet là mô hình tự phục vụ đa dạng nhất hiện nay.




2. Đặc điểm của thiết kế nhà hàng buffet

Thiết kế nhà hàng buffet cần một không gian lớn, lối đi rộng rãi và thông thoáng để thực khách thuận tiện di chuyển lựa chọn thức ăn, khu vực trưng bày món ăn cần được bài trí đơn giản và lịch sự. Bên cạnh đó, khu vực ăn uống nên được sắp xếp hợp lý để thực khách không tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến quầy buffet lấy thức ăn và quay về theo hướng ngược lại.




3. Nguyên lý thiết kế nhà hàng Buffet

Về mặt tổng thể, thiết kế nhà hàng buffet sẽ gồm có khu vực ăn uống, quầy buffet và không gian bếp. Diện tích tiêu chuẩn nhà hàng theo từng khu vực mà chủ đầu tư nên áp dụng là khoảng 50 – 60% cho không gian ẩm thực, 30% cho khu vực bếp. Nhà hàng buffet cần sự phối hợp hài hòa về màu sắc, ánh sáng và nội thất. Mỗi yếu tố đều phải có sự liên kết lẫn nhau, tăng tính thẩm mỹ cho không gian của nhà hàng.




3.1 Thiết kế khu vực ăn uống

Thiết kế khu vực ăn uống luôn hướng đến những tiêu chí: Sang trọng, tiện nghi, sạch sẽ. Tiêu chuẩn của bàn ăn có kích thước 1m2 – 1,4m2 và khoảng cách từ ghế đến mặt bàn là 0,3m, đảm bảo sự khoan khoái và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho thực khách. Bàn ghế sử dụng trong thiết kế nhà hàng buffet nên được làm bằng chất liệu như đá tự nhiên, kim loại,... tránh chọn loại bàn kính với những góc nhọn vì khi va chạm sẽ dễ gây tổn thương. Trần và sàn nhà hàng buffet nên thiết kế với tông màu sáng, lựa chọn hệ thống đèn vàng mang đến không gian nhẹ nhàng và tinh tế.



3.2 Thiết kế quầy buffet

Thiết kế quầy buffet phải cần có sự tính toán tỉ mỉ, độ cao hợp lý, khoảng cách giữa các quầy buffet có khoảng không gian đủ rộng để thuận tiện cho việc chọn món. Quầy buffet sẽ phân loại từng món ăn giúp thực khách dễ dàng quan sát và lựa chọn như: Món khai vị, món chính, món ăn kèm, tráng miệng, nước uống,….Bên cạnh đó, những nồi chứa những món cần giữ nóng như súp, mì xào, bò kho,…phải cần có nắp đậy để đảm bảo chất lượng món và và đồng thời đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm.




3.3 Thiết kế bếp nhà hàng buffet

Thiết kế bếp nhà hàng buffet cần được chú trọng, bởi không gian này là nơi phục vụ cung cấp món ăn liên tục cho thực khách trong suốt quá trình dùng bữa. Tiêu chí quan trọng khi thiết kế bếp nhà hàng là sự thông thoáng, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ. Đồng thời các khu vực sơ chế và chế biến cần được thiết kế phù hợp, giúp đầu bếp có thể thao tác một cách nhanh chóng và hiệu quả.



>>> Xem thêm: Mô hình bếp trung tâm - xu hướng phát triển ngành F&B hiện nay

Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc tích lũy thêm những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet. Đừng quên truy cập website qdc.vn của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật những kiến thức hay nhất về thiết kế nhà hàng nhé!

0 comments:

Post a Comment