Wednesday, August 19, 2020

Nhẫn hột xoàn nữ giá bao nhiêu

Trong thế giới đá quý thì hột xoàn được mệnh danh là “nữ hoàng” bởi sự lung linh và quyền lực mà nó toát ra. Sự thanh khiết, kiêu sa của chiếc nhẫn hột xoàn không chỉ làm cho các loại đá khác như đá Ruby, Sapphire phải “nhường mình” mà còn rất có sức hút làm cho người nhìn say mê.


Nhẫn hột xoàn là niềm ao ước của rất nhiều người, đặcbiệt là phái nữ. Khi nói đến hột xoàn, mọi người sẽ nghĩ ngay nó là một thứ hàng xa xỉ và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, và sự thật đúng là như vậy.

Nếu kinh tế của bạn dư giả, ưa chuộng những mẫu trang sức xa xỉ và đang có nhu cầu tìm hiểu về giá của nhẫn hột xoàn nữ thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin liên quan:

Hột xoàn và kim cương có giống nhau không?

Kim cương còn có tên gọi khác là hột xoàn, thường được dùng để làm trang sức và rất được tầng lớp thượng lưu ưa chuộng. Kim cương có hai loại: kim cương có nguồn gốc tự nhiên và kim cương nhân tạo. So với kim cương nhân tạo thì kim cương tự nhiên có giá trị và giá thành cao hơn rất nhiều.

Nếu phân tích sâu hơn về tên gọi thì kim cương được dùng để chỉ những viên kim cương thô mới được khai thác, chưa qua mài dũa và định hình rõ ràng. Còn hột xoàn là những viên kim cương thô đã được thợ kim hoàn mài dũa, gia công sáng bóng và đã được đính trên trang sức.


Ý nghĩa của nhẫn hột xoàn

-         Đối với tình yêu đôi lứa: Với độ cứng tuyệt đối, nhẫn hột xoàn luôn được các cặp đôi sử dụng làm nhẫn cầu hôn hoặc nhẫn cưới với hi vọng tình yêu của họ sẽ lung linh và bền bỉ theo thời gian.

Khi tặng nàng nhẫn hột xoàn, bên việc ám chỉ kinh tế của bạn vững chãi có thể làm chỗ dựa cho nàng cả đời, còn có thể cho nàng thấy bạn yêu chiều và cưng nàng đến nhường nào, đối với bạn chỉ có hột xoàn mới đủ “tư cách” để đeo lên ngón tay nhỏ nhắn của nàng.

-         Đối với kinh doanh: Là loại trang sức sa xỉ bậc nhất thì việc sở hữu cho mình một chiếc nhẫn hột xoàn sẽ thể hiện được đẳng cấp cũng như quyền lực của bạn.


Giá của nhẫn hột xoàn nữ

Gía trị của một chiếc nhẫn hột xoàn sẽ phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của hột xoàn được đo theo đơn vị ly (kích thước) và Carat (trọng lượng). Thông thường hột xoàn nặng 1 Carat thì sẽ có kích thước tương ứng 6,5 ly.

Ngoài ra giá trị của nhẫn hột xoàn còn phụ thuộc vào giá trị của vòng nhẫn. Tùy thuộc vào chất liệu như vàng, bạc hay kim loại khác thì giá trị của nhẫn cũng sẽ thay đổi.

Gía của hột xoàn được bán trên thị trường hiện nay:

– Từ 3ly6 đến 4ly5: Có giá từ 6 – 7 triệu đồng.

– Từ 4ly5 đến 5ly4: Có giá từ 17 – 18 triệu đồng.

– Từ 5ly4 đến 6ly3: Có giá từ 41 – 45 triệu đồng.

– Từ 6ly đến 7ly2: Có giá 88 – 100 triệu đồng.

– Từ 7ly2 đến 8ly1: Có giá 170 – 200 triệu đồng.

– Từ 8ly1 – 9ly: Có giá gần 600 triệu đồng.

– Trên 9ly: trên 1 tỷ đồng.

Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhẫn hột xoàn và sớm tìm được cho mình loại nhẫn vừa ý.

0 comments:

Post a Comment