Sunday, August 30, 2020

Cách trang trí phòng VIP nhà hàng

Không gian phòng VIP không chỉ mang đến sự riêng tư, ấm áp cho thực khách mà nó còn làm nổi bật phong cách nhà hàng theo một cách đặc biệt hơn không gian chung bên ngoài. Chính vì thế, cách trang trí phòng VIP nhà hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Vậy làm thế nào để có phòng VIP nhà hàng chuẩn đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ lẫn sự riêng tư? Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách trang trí phòng VIP nhà hàng nhé!

1/ Xác định phong cách nhà hàng

Mỗi không gian nhà hàng đều có những phong cách thiết kế mang đặc trưng riêng. Vì vậy, chủ đầu tư cần xác định rõ phong cách nhà hàng đang hướng tới. Bởi nếu chủ đầu tư không xác định rõ thì rất khó tạo dựng được hình ảnh nhà hàng qua không gian phòng VIP.


Trang trí phòng VIP nhà hàng theo nhiều phong cách khác nhau

Một số phong cách thiết kế nhà hàng phổ biến hiện nay như: phong cách Indochine, phong cách thiết kế nhà hàng công nghiệp, phong cách thiết kế nhà hàng đồng quê,….

2/ Màu sắc trang trí phòng VIP nhã nhặn, trung tính toát lên sự sang trọng

Trong trang trí phòng VIP nhà hàng, việc sử dụng màu sắc để tạo ấn tượng không gian nội thất là cách trang trí hiệu quả. Màu sắc không chỉ nói lên phong cách mà nhà hàng đang hướng tới mà nó còn có tác dụng tâm lý mang lại cảm giác gần gũi, thư thái cho thực khách trong không gian đó.


Không gian phòng được trang trí bằng gam màu mát hài hòa, sang trọng

Một điều quan trọng khi lựa chọn màu sắc cho phòng VIP đó là hệ màu sắc sử dụng phải đảm bảo đem lại sự thống nhất, hài hòa và đồng điệu với concept chung. Các gam màu sử dụng thường có đặc trưng hướng đến sự sang trọng và nhã nhặn như: gam màu trung tính, gam màu ấm, gam màu lạnh,….

3/ Lựa chọn nội thất trang trí phòng VIP nhà hàng
  • Lựa chọn bàn ghế
Bàn ghế nhà hàng có ảnh hưởng rất lớn đến không gian và hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Bởi mỗi phong cách thiết kế đều có những yêu cầu về nội thất bàn ghế khác nhau. Chính vì thế, chủ đầu tư nên lựa chọn mẫu bàn ghế có hình dáng và ý nghĩa phù hợp với phong cách chung nhưng phải đảm bảo tính linh hoạt. Điều này giúp cho không gian trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.


Những mẫu ghế thường được ứng dụng trong phòng VIP nhà hàng

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, bàn ghế còn ảnh hưởng đến tâm trạng của thực khách. Vì nếu bàn ghế không đem lại cảm giác thoải mái và tính linh hoạt cao, thực khách sẽ cảm thấy khó chịu và chất lượng bữa ăn từ đó cũng giảm sút theo. Một số mẫu bàn ghế được lựa chọn nhiều hiện nay: bàn ghế gỗ, ghế sofa kiểu Âu, ghế sắt kết hợp với nỉ,…
  • Lựa chọn nội thất trang trí
Để trang trí phòng VIP nhà hàng trở nên bắt mắt và thu hút hơn, việc lựa chọn nội thất trang trí như đèn, tranh treo tường,… cực kỳ quan trọng. Bởi ánh sáng của đèn hay ý nghĩa của những bức tranh treo tường sẽ toát lên tính sang trọng và tính thẩm mỹ của không gian.


>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế nhà hàng hot nhất hiện nay.

Với kinh nghiệm thực tế hơn 100+ dự án thiết kế & thi công nhà hàngQDC Design & Build đã cải tạo và trang trí phòng VIP nhà hàng với nhiều phong cách mới lạ, giúp chủ đầu tư nâng cấp không gian và cải thiện được hiệu quả kinh doanh.

0 comments:

Post a Comment