Monday, August 31, 2020

Các kiến trúc nhà hàng bạn nên biết

Lựa chọn phong cách kiến trúc nhà hàng là một hạng mục quan trọng mà chủ đầu tư cần lưu tâm đến khi kinh doanh mảng F&B. Bởi mỗi phong cách kiến trúc nhà hàng đều có những tiếng nói riêng biệt về văn hóa và truyền đạt những trạng thái cảm xúc khác nhau. Phong cách kiến trúc bắt mắt, ấn tượng sẽ góp phần nâng cao khả năng cảm thụ và tăng hiệu ứng tác động đến thị giác thực khách, từ đó giúp cải thiện doanh thu hiệu quả.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi khám phá các kiểu kiến trúc nhà hàng thịnh hành hiện nay.

1. Kiến trúc nhà hàng Hàn

Lấy ý tưởng từ lối kiến trúc Hanok xưa, phong cách kiến trúc nhà hàng Hàn mang dáng dấp của những căn nhà truyền thống, kết hợp với các yếu tố hiện đại tạo nên một kiến trúc tổng thể hài hòa, gần gũi mà vẫn toát lên nét đẹp sang trọng.

Kiến trúc Hàn Quốc mang hình dáng và kết cấu hài hoà, gần gũi với thiên nhiên. Mái nhà được lát bằng ngói âm dương mang tính nghệ thuật cao. Các khung cửa sổ, cửa chính được thiết kế với kích thước lớn nhằm đưa nguồn ánh sáng và nguồn gió tự nhiên vào không gian tối đa, đảm bảo đầy đủ sự thông gió và ánh sáng mặt trời.



Cấu trúc trong kiến trúc Hàn luôn có sự tách biệt giữa các không gian nhằm đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn thể hiện được mối liên kết độc đáo. Đặc biệt, kiến trúc Hàn luôn đề cao tính phong thủy và hướng nhà nhằm hạn chế những ảnh hưởng từ môi trường như gió, đất và các yếu tố tự nhiên.

2. Kiến trúc nhà hàng Nhật

Kiến trúc nhà hàng Nhật không thể hiện sự cầu kỳ mà hướng đến lối thiết kế chặt chẽ, khúc chiết, thoáng đãng trong không gian. Kiến trúc Nhật luôn mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng khiến bất kỳ ai cũng phải ấn tượng khi chiêm ngưỡng nó.

Điểm đặc trưng trong kiến trúc nhà hàng Nhật truyền thống thường chú trọng đến cách bố trí sân vườn tiểu cảnh hài hòa, thi vị và đậm chất thanh tao. Nguồn ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa thông qua các khung cửa sổ, cửa chính mang đến sự thoáng đãng, thông thoáng cho không gian chung.

Nội thất và ngoại thất trong nhà hàng Nhật không được xem như 2 thực thể tách biệt. Do đó, hiên và hành lang là một không gian chuyển tiếp từ trong ra ngoài tạo nên tính liên tục trong kiến trúc tổng thể. Bên cạnh đó, kiến trúc Nhật ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ cho các chi tiết như: sàn, trần, vách ngăn với gam màu trầm ấm tạo nên một kiến trúc tổng thể sang trọng và ấm áp.



Kiến trúc nhà hàng Nhật luôn mang nét tĩnh thiền phù hợp với những thực khách thích sự yên bình, thanh tịnh và thư giãn khi thưởng thức ẩm thực.

3. Kiến trúc nhà hàng Trung

Kiến trúc nhà hàng Hoa hiện đại là sự kết hợp độc đáo giữa nét đẹp truyền thống và phong cách hiện đại hướng đến sự cầu kỳ, nhiều chi tiết họa tiết nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng, tinh tế mang đến cho thực khách những trải nghiệm mới lạ.

Kiến trúc Trung Hoa được thiết kế theo hình thức đối xứng ngay ngắn, theo đúng trật tự. Nhìn từ bên ngoài, mỗi công trình đều được cấu thành từ ba bộ phận là thượng, trung, hạ. Trong đó, thượng là mái nhà; trung là các trụ, cửa ra vào, cửa sổ và tường; hạ là phần móng. Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa sinh khí không gian. Do đó, hầu hết các kiến trúc Trung Hoa luôn chú trọng cao khi thiết kế hướng nhà và bố trí các khung cửa.


Đặc biệt, kiến trúc nhà hàng Hoa luôn đề cao tính phong thủy và sự sắp xếp bố cục không gian. Bởi theo quan niệm Trung Hoa, phong thủy chính là yếu tố quyết định đến sự phát triển của nhà hàng.

Qua hơn 100 dự án thiết kế & thi công nhà hàng, chúng tôi đã cập nhật và áp dụng các phong cách mới, mang đến cho chủ đầu tư không gian thời thượng, bắt mắt thu hút được nhiều thực khách.

0 comments:

Post a Comment