Tuesday, December 29, 2020

Nhẫn kim cương đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu?

Được mệnh danh là “vua” của các loại đá quý bởi sự kiêu sa và sang trọng, kim cương thật sự là niềm ao ước của phái đẹp. Vẻ đẹp của nhẫn kim cương là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc nhẫn kim cương yêu thích bởi trước giờ mọi người ngầm hiểu rằng kim cương là món đồ xa xỉ và chỉ dành cho những người có tiền. 

Vậy liệu có phải nhẫn kim cương đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu hay không, mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 


1. Xuất thân hoàng tộc của nhẫn kim cương 

Dù ở xã hội hiện đại hay quay về thời trung cận đại, dẫu cho bối cảnh xã hội có sự khác biết rõ rệt nhưng nhu cầu về cái đẹp và thưởng thức cái đẹp không hề thay đổi. Và chiếc nhẫn kim cương đầu tiên trên thế giới được Đại công tước Áo Maximilian cầu hôn nữ công tước Mary vào năm 1477. 

Maximilian và Mary chính là những người khởi tạo xu hướng. Hành động lãng mạn của Đại công tước cộng với sự lấp lánh của chiếc nhẫn kim cương đã hình thành làn sóng mới trong giới hoàng gia châu Âu. Từ đó trang sức từ những viên đá quý, kim cương được sử dụng ngày càng nhiều. Nhưng phải đến cuối thế kỷ 19, khi kim cương được phát hiện tại Nam Phi, nhẫn cưới kim cương mới thật sự trở nên phổ biến trên toàn cầu. 

Lúc bấy giờ nhẫn kim cương quả thực là đồ trang sức xa xỉ chuyên dùng cho tầng lớp thượng lưu trong xã hội và chỉ những người xuất thân từ tầng lớp hoàng tộc vua chúa mới có thể sở hữu cho mình chiếc nhẫn kim cương lộng lẫy. Do vậy ở quá khứ nói nhẫn kim cương đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu quả thật không sai. 

2. Biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu 


Trong tự nhiên không gì cứng và quý giá hơn kim cương, và mọi người tin rằng kim cương chính là hiện thân của sự kiêu sa, sang trọng và vĩnh cửu. Từ đó nhẫn kim cương dần trở thành đồ trang sức được mọi người chọn làm nhẫn cầu hôn hoặc nhẫn cưới với mong ước có được một tình yêu, một hạnh phúc trọn vẹn và son sắt đến suốt cuộc đời. 

Để đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng thì hiện nay các cơ sở sản xuất chế tác kim cương đã tung ra thị trường nhiều kiểu dáng nhẫn kim cương với giá thành khá “mềm” phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều người, từ đó nhẫn kim cương dần trở nên phổ biến. Và việc nhẫn kim cương ngày càng phổ biến không đồng nghĩa với việc kim cương bị mất giá mà bởi có nhiều yếu tố tạo nên giá trị của một chiếc nhẫn kim cương. 

Gía trị của một chiếc nhẫn kim cương tự nhiên hay chiếc nhẫn 10 carat sẽ khác so với chiếc nhẫn kim cương nhân tạo hay chỉ 1 carat. Bên cạnh đó có thêm những yếu tố khác tác động đến giá trị của chúng như chất liệu vàng, bạc hay bạch kim… Do đó giá của những chiếc nhẫn kim cương rất đa dạng, từ hàng chúc nghìn USD đến vài trăm USD, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Rõ ràng kim cương là chiếc nhẫn có xuất thân hoàng gia cao quý, tuy nhiên nhẫn kim cương hiện nay đang rất thịnh hành và được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn để làm nhẫn cầu hôn hoặc nhẫn cưới. Do vậy hiện nay nếu nói nhẫn kim cương đắt đỏ chỉ giành cho giới thượng lưu hoàn toàn sai. Mọi người ai cũng có thể chạm đến giấc mơ kim cương của mình, có thể trao cho “chân ái” của cuộc đời mình một món quà đích thực của tình yêu. 

0 comments:

Post a Comment