Monday, June 21, 2021

Uống thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giúp các chị em có thể điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng an toàn và có hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp chị em lựa chọn được thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt nhất.



Kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì?

Tại sao phải dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Một người khỏe mạnh bình thường sẽ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 18 – 32 ngày. Số ngày hành kinh khoảng từ 3 – 7 ngày với lượng máu kinh khoảng từ 50 – 80ml.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là do thay đổi của nội tiết tố, hoạt động của buồng trứng chưa ổn định và kéo dài trong 2 -3 năm đầu hành kinh.

Các biểu hiện của kinh nguyệt không đều là:
  • Chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày.
  • Số ngày hành kinh ít hơn 3 hoặc dài hơn 7 ngày.
  • Lượng máu kinh mất đi có thể quá ít hoặc quá nhiều.
  • Máu kinh có màu sắc bất thường: nâu đen, đen, vón cục.
  • Có hiện tượng ra máu giữa 2 kỳ kinh.
  • Mỗi lần hành kinh đau bụng dữ dội, đau lưng, mệt mỏi.
  • Mất kinh, hoặc vô kinh…

Nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều

  • Có thể do các bệnh đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung… có thể gây ra hiện tượng đau bụng kinh, ra máu giữa các kỳ kinh, kinh nguyệt không đều
  • Stress, căng thẳng quá mức khiến cho quá trình tiết dịch và rụng trứng không ổn định gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều ra máu đen.
  • Một số nguyên nhân khác: tập thể dục quá sức, mắc bệnh tuyến giáp, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh… là những người dễ bị rối loạn kinh nguyệt.
Vậy có nên uống thuốc điều hòa kinh nguyệt? Việc sử dụng thuốc chính là cách giúp hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh để chị em có chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bình thường trở lại cũng như phòng ngừa các bệnh về phụ khoa ở phụ nữ.

Một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt phổ biến

Thuốc bổ sung hormone:

Liệu pháp điều trị hormone thường được các bác sĩ chỉ định cho các trường hợp kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết tố. Người bệnh có thể bổ sung hormone bằng dạng tiêm hoặc uống.

Dùng kháng viêm không steroid:

Thuốc kháng viêm không steroid có tác dụng làm dịu đi những cơn đau bụng kinh, giúp chống viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. 
Thuốc kháng viêm không steroid có tác dụng làm dịu đi những cơn đau bụng kinh.

Thuốc Đông y:

Các sản phẩm Đông y là có sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều loại thảo dược tự nhiên an toàn với liều lượng phù hợp giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc giải độc, bổ máu điều kinh cho chị em phụ nữ. Trong đó, Cao Ích Mẫu của Dược Bình Đông là một lựa chọn dành riêng cho bạn. Uống Cao Ích Mẫu là một trong những cách chữa mất kinh nguyệt hiệu quả an toàn.

Cao Ích Mẫu – Hỗ trợ hòa kinh nguyệt tốt, an toàn nhất hiện nay

Hiện nay Cao Ích Mẫu là cái tên rất quen thuộc với chị em phụ nữ bởi tính an toàn và hiệu quả vượt trội. Sản phẩm được bào chế dựa trên bài thuốc cổ phương “ Tứ Vật Thang" có tác dụng giúp hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Uống Cao Ích Mẫu cũng là một trong những cách chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà hiệu quả được nhiều phụ nữ sử dụng.

Trong mỗi một sản phẩm Cao Ích Mẫu sẽ bao gồm những thành phần chính như:
  • Xuyên khung: chứa các chất alkaloid có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa vô kinh, đau bụng kinh.
  • Thục địa: chứa các chất như glycosid, rehmanin, carotene, alkaloid có công dụng bổ máu, trị kinh nguyệt không đều.
  • Đương quy: chứa các chất như coumarin, acid amin, polysaccharide, vitamin có tác dụng bồi bổ, gây tác dụng kiểu oestrogen và progesterone (hormone sinh dục nữ), điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, huyết ứ, bế kinh.
  • Bạch thược: chứa chất paeoniflorin, albiflorin có tác dụng kháng cholin giúp giảm co bóp tử cung, giảm đau khi có kinh. Ngoài ra còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.
Bình Đông Cao Ích Mẫu giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt.

Sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu giúp các chị em không lo về vấn đề đau bụng kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu hơn những trong ngày “đèn đỏ”. Sử dụng liên tục sẽ mang lại cho bạn hiệu quả lâu dài. Đặc biệt, sản phẩm với 100% dược liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

0 comments:

Post a Comment