Sunday, March 28, 2021

Các phương pháp bấm huyệt hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là hội chứng có thể xuất hiện ở tất cả mọi lứa tuổi, thường xuyên gặp ở lứa tuổi trưởng thành. Bên cạnh những phác đồ điều trị Tây y, người bệnh có thể lựa chọn điều trị bằng phương pháp bấm huyệt tác động lên cột sống để điều trị bệnh, giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.

Các phương pháp bấm huyệt hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiền đình

Tổng quan về bệnh rối loạn tiền đình

Tiền đình là hệ thống thuộc hệ thần kinh, nằm phía sau bên ốc tai. Chức năng của bộ phận này giúp duy trì tư thế, phối hợp cử động mắt, đầu và thân mình, hệ thống tiền đình sẽ nghiêng lắc khi chúng ta di chuyển giữ cho cơ thể luôn thăng bằng.

Rối loạn tiền đình xảy ra khi cơ thể bị mất thăng bằng về tư thế. Điều này khiến bệnh nhân thường xuyên bị chóng mặt, ù tai, có cảm giác buồn nôn, hoa mắt, lảo đảo, té ngã do mất thăng bằng. Thông thường, rối loạn tiền có thể chỉ xảy ra theo từng cơn. Tuy nhiên, bệnh thường xuyên tái phát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt tác động cột sống điều trị hội chứng rối loạn tiền đình

Xoa bóp bấm huyệt tác động cột sống là phương pháp trị liệu tốt nhất bởi nó ít tác dụng phụ, mang lại hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh rõ rệt. Sau đây là một số cách xoa bóp bấm huyệt tác động cột sống điều trị chứng rối loạn tiền đình:

Chải đầu bằng tay thay vì lược

Chải đầu bằng tay được xem là một trong những phương pháp chữa trị rối loạn tiền đình đơn giản nhất, dễ thực hiện nhưng khá hiệu quả. Hãy sử dụng các ngón tay thay thế cho chiếc lược chải đầu, chải theo hướng thẳng và ngang, trong lúc chải kết hợp kéo nhẹ chân tóc để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chải đầu bằng tay thay vì bằng lược kích thích máu lưu thông lên não

Ấn day phần chân tóc tại điểm bị đau

Sử dụng đầu ngón tay thực hiện ấn vùng chân tóc và vùng thái dương theo hình lò xo, hãy tìm và ấn day điểm đau ở vùng đầu.

  • Trường hợp điểm đau bị ấn day trở nên khó chịu thì đây là trường hợp mới phát. Lúc này, cần thực hiện ấn day nhanh, mạnh trong thời gian ngắn từ 30-60 giây cho 1 điểm đau.
  • Trường hợp điểm đau khi ấn day dễ chịu thì bệnh nhân đã mắc bệnh thời gian dài hoặc tái đi tái lại nhiều lần, khi thực hiện ấn day cần nhẹ nhàng trong thời gian lâu hơn, từ 2-3 phút cho 1 huyệt.
Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, mỗi lần từ 20-30 phút. Trong 3-5 ngày nếu không cải thiện thì bệnh nhân nên thăm khám để có phác đồ điều trị thích hợp.

Điều trị rối loạn tiền đình bằng động tác vỗ đầu

Hai bàn tay chập lại với nhau, thực hiện động tác chặt bằng ngón tay để tác động lực lên vùng đầu của bệnh nhân.

Điều trị rối loạn tiền đình bằng động tác gõ đầu

Sử dụng các đầu ngón tay gõ quanh đầu, gõ theo 2 hướng ngược chiều nhau, gõ thành vòng tròn.

Điều trị rối loạn tiền đình bằng động tác bóp đầu

Đặt ngón cái ở 1 bên và các ngón còn lại ở 1 bên, sau đó thực hiện động tác xoa bóp bấm huyệt điều trị hội chứng rối loạn tiền đình. Thực hiện xoa bóp đầu theo hướng từ dưới lên trên, xoa bóp một cách nhẹ nhàng.

Phương pháp rung

Hai bàn tay ôm lấy đầu người bệnh và thực hiện kỹ thuật rung với tần số nhanh.

Bấm huyệt

Dùng tay ấn vào các huyệt sau:

  • Huyệt ấn đường ( nằm ở giữa lông mày)
  • Huyệt nhân trung (điểm ở giữa môi trên)
  • Huyệt nội quan (nằm giữa cổ lòng bàn tay, đo lên 2.5 cm)...
Bấm huyệt chữa rối loạn tiền đình là phương pháp rất hiệu quả

Ấn vào những huyệt này sẽ có tác động trực tiếp lên hệ tim mạch và hệ thần kinh, đả thông kinh mạch và làm giảm ngay những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt.

Xoa bóp vùng trán

 Sử dụng 3 ngón tay gồm: ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út khép lại, tiếp đó tiến hành xoa toàn bộ trán, xoa qua lại từ 20-30 lần kết hợp với miết và bóp dọc hai bên cung lông mày giúp điều hoà khí huyết, thanh can giảng hoà, định thần điều trị các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Xoa bóp vùng sau gáy

Sử dụng hai bàn tay úp lại, xoa theo chiều dọc, hướng lên xuống ở 2 bên sau gáy, thực hiện lên xuống từ 20-30 lần giúp thư giãn các cơ, tăng cường máu lưu thông tốt lên não.

Xoa đều 2 ổ mắt

Hãy thực hiện kỹ thuật này bằng cách lấy hai ngón tay trỏ và giữa để xoa vòng quanh mắt, xoa theo chiều kim đồng hồ mỗi lần từ 20-30 vòng. Phương pháp này càng xoa nhiều càng có giá trị giúp khai thông khí huyết và tăng cường máu lưu thông lên não.

Xoa ổ mắt

Xoa đỉnh đầu hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình

Hãy sử dụng 3 ngón tay: ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út úp lại, ngón giữa đặt ở chính giữa đỉnh đầu (vị trí huyệt bách hội), 2 ngón kế là huyệt tứ thần thông, thực hiện day ấn ngang dọc giống như hình dấu cộng với huyệt bách hội ở chính giữa. Mỗi ngày nên day ấn khoảng 5 lần, mỗi lần từ 5-10 phút để trị các triệu chứng đau đầu, ù tai, hoa mắt, hồi hộp, mất ngủ... do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Xoa tai

Xoa và miết lên xuống các huyệt phía trước và sau tai, thực hiện 20 - 30 lần và xoa đều ở những huyệt xung quanh vành tai từ 20 - 30 lần. Sau đó, sử dụng 2 lòng bàn tay và úp lên 2 tai, ấn vào từ 5-10 lần sao cho nghe như đánh trống trong tai. Xoa tai mỗi ngày giúp bạn phòng chống triệu chứng ù tai do bệnh rối loạn tiền đình.

Ngâm chân bằng nước nóng trước khi ngủ

Sử dụng nước nóng với nhiệt độ từ 40-45 độ C để ngâm chân. Thời gian lý tưởng để ngâm chân là 30 phút trước khi đi ngủ giúp dẫn hoà quy nguyên, dẫn hoả đi xuống, đặc trị chứng đau đầu, chóng mặt và các chứng hư hoả khác.

Nên ngâm chân với nước ấm trước ngủ 30 phút

Tuy nhiên, đôi lúc sẽ có những trường hợp không nên tự thực hiện xoa bóp bấm huyệt để điều trị hội chứng tiền đình.

Những trường hợp không nên thực hiện xoa bóp bấm huyệt trị rối loạn tiền đình

  • Bệnh nhân đang có khối u ở não;
  • Bệnh nhân đang mắc các bệnh ngoài da ở vùng đầu mặt;
  • Bệnh nhân mắc bệnh ưa chảy máu;
  • Bệnh nhân đang sốt cao;
  • Bệnh nhân đang mắc bệnh truyền nhiễm thể cấp tính.

Kết hợp với Bonaobido của Dược Bình Đông

Bên cạnh những cách kể trên, để tăng hiệu quả trong việc trị bệnh thì bạn nên kết hợp sử dụng thêm Bonaobido của Dược Bình Đông với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Bonaobido là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược thiên nhiên nên có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ hiệu quả.

Bonaobido- Sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình được nhiều khách hàng tin dùng

Thành phần trong Bonaobido có thể kể đến như:

  • Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa: giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông lên não
  • Ngưu tất: điều hòa giúp máu huyết lưu thông, ngoài ra còn làm giảm đau trong trường hợp đau đầu do thiếu máu lên não.
  • Nữ trinh: chủ trị chứng đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt.
Rối loạn tiền đình là bệnh lý nguy hiểm và có thể để lại nhiều biến chứng, ngoài các phương pháp điều trị Tây y, người bệnh có thể sử dụng các phương pháp xoa bóp bấm huyệt tác động cột sống không sử dụng thuốc nên hạn chế tối đa các tác dụng phụ, đồng thời đem lại hiệu quả cao, chi phí thấp.

0 comments:

Post a Comment