Wednesday, September 23, 2020

Nên đeo nhẫn cầu hôn ở ngón tay nào?

Nhẫn cầu hôn sẽ thay người đàn ông thể hiện tình yêu, ước vọng và mong muốn đến người con gái mà họ thật sự yêu thương. Để tổ chức buổi cầu hôn thành công và hiệu quả, nhiều người sẽ khá cân nhắc về việc cầu hôn ở đâu? không gian trang trí như thế nào? nên chọn nhẫn nào? Và cả việc nên đeo nhẫn cầu hôn ở ngón tay nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin.



Cách đeo nhẫn đính hôn  theo quan niệm phương Tây 

Nhẫn cầu hôn có nguồn gốc từ Phương Tây, và họ cho rằng nhẫn cầu hôn nên đeo ở ngón áp út trên bàn tay. Theo họ, ngón áp út là ngón tay duy nhất có mạch máu chảy thẳng về tim. Vì vậy khi chiếc nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón áp út có nghĩa tình yêu của chàng trai sẽ mãi truyền thẳng đến trái tim nàng, và từng nhịp tim như là từng nhịp đập của tình yêu vậy. 

Vậy khi kết hôn nhẫn cưới sẽ đeo ở đâu? Đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Câu trả lời là khi kết hôn, có người sẽ đeo chung nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới ở ngón tay áp út, và có người sẽ chuyển nhẫn cầu hôn qua ngón giữa và đeo nhẫn cưới ở ngón áp út.

Cách đeo nhẫn đính hôn theo quan niệm phương Đông 


Khác với người Phương Tây về tư tưởng, tín ngưỡng và tôn giáo nên quan điểm về việc đeo nhẫn cầu hôn của người Phương Đông cũng hoàn toàn khác biệt. 

Người Phương Đông cho rằng ngón cái đại diện cho cha, ngón trỏ đại diện cho mẹ, ngón giữa đại diện cho bản thân mình, ngón áp út là tình yêu, và ngón út là tình bạn. Do vậy nhẫn cầu hôn sẽ được đeo ở ngón giữa với ý nghĩa muốn thể hiện bản thân “đã có chủ”, “đã thuộc về một ai đó”. 

Đồng thời với quan niệm về việc đeo nhẫn là “nam tả nữ hữu”, tức nam giới đeo nhẫn ở bạn tay phải và nữ giới đeo nhẫn ở bàn tay trái. Người ta quan niệm như thế bởi vì nam giới thường hay ra ngoài làm việc, giao tiếp xã hội nhiều và sẽ gặp nhiều cám dỗ, do đó họ đeo nhẫn ở tay phải (bàn tay thuận) để mỗi khi họ làm việc gì cũng nhớ đến gia đình, nhớ đến vợ con, từ đó biết giữ mình và biết giữ gìn hạnh phúc gia đình. Còn đối với người phụ nữ Á Đông đặc biệt cần cù, chịu khó làm lụng nên đeo nhẫn ở bàn tay trái (tay không thuận) để đỡ bị vướng víu và ma sát làm trầy xước nhẫn trong lúc làm việc. Hơn nữa đeo nhẫn ở hai tay đối ngược nhau, khi hai người cầm tay thì hai chiếc nhẫn sẽ chạm vào nhau với ý nghĩa sâu xa là nhẫn luôn có đôi có cặp, và hai người đeo nhẫn đó sẽ là đôi là cặp, sẽ bên cạnh nhau tới già. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi, và khi đeo nhẫn bạn nên giành cho nàng một nụ hôn thật cháy bỏng để lưu lại khoảnh khắc đẹp đẽ này.


0 comments:

Post a Comment